สาว ๆ หลายคนหลีกเลี่ยงการถ่ายเซลฟี่เพราะถ่ายออกมาแล้วมีความเกินจริงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นเพราะแอพหรือการปั้นหน้าที่ไม่เป็นธรรมชาติ แถมใครยังบอกอีกว่าการเซลฟี่เหมือนเป็นการบอกว่าตัวเองสวย ซึ่งจริง ๆ ทั้งหมดนี้ไม่มีอะไรที่ผิดหรือทำไมได้ ดังนั้นใคร ชอบเซลฟี่ ก็ทำต่อไปจ้า ทีนี้จะทำอย่างไรให้รูปที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติขึ้นมาอีกนิดดีล่ะ มาดูเทคนิคง่าย ๆ กันดีกว่า สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมา สวยแบบธรรมชาติ

ชอบเซลฟี่

สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปสำหรับสาวๆที่ ชอบเซลฟี่ ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ

1. ฝึกยิ้มแบบธรรมชาติ – สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ การยิ้มแบบธรรมชาติต้องทำอย่างไรล่ะทีนี้ แค่ข้อแรกในการถ่ายภาพเซลฟี่ให้ออกมาธรรมชาติก็ยากแล้วเสียนี้ ซึ่งจริง ๆ อยู่ที่การฝึกและการรู้จักสังเกตตัวเองนั่นแหละ วิธีง่าย ๆ คือการถ่ายรูปตอนที่ตัวเองมีความสุขอยู่นั่นแหละยิ้มแบบธรรมชาติที่สวยที่สุดของคนเรา ถ่ายรูปตอนนั้นเก็บไว้และฝึกยิ้มหน้ากล้องบ่อย ๆ อย่ายิ้มฝืนเชียวล่ะรูปออกมาไม่สวยแน่นอน

ชอบเซลฟี่ ไม่ยากเลย

2. หาแสงธรรมชาติ – สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าการหาแสงให้สวยจะทำให้ภาพที่ออกมาดูดีมาก และสำหรับใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติด้วยแล้วการใช้แสงธรรมชาติคือคำตอบของทุกอย่างเลยล่ะ เวลาที่แนะนำก็คือช่วงเช้าและเย็นที่แสงละมุนส้มสวยงามนั่นเอง

3. อย่าแต่งภาพเยอะ – สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ ในสมัยที่แอพพลิเคชั่นในการต่างภาพมีให้เลือกอย่างหลากหลาย หลายคนก็ติดที่จะแต่งภาพกันเยอะเสียจนลืมไปแล้วว่าหน้าเดิมเป็นอย่างไร ซึ่งบอกเลยว่าแม้เนียนแค่ไหนก็ยังพอจับโป๊ะได้ ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้รูปเป็นธรรมชาติก็คือการแต่งภาพน้อย ๆ ใครที่บอกว่าอยากให้รูปธรรมชาติก็ไม่ต้องแต่งเลยสิ บอกเลยว่ารูปที่ถ่ายออกมาดีแบบไม่ต้องแต่งนั้นเป็นรูปที่หายากมาก ๆ โดยเฉพาะกับมือใหม่ อีกอย่างความลับของช่างกล้องมืออาชีพส่วนใหญ่ก็คือการแต่งรูปเนี่ยแหละเราแค่ไม่รู้เท่านั้นเอง ดังนั้นแต่งรูปไม่ผิดแต่อย่างแต่งเยอะจนเกินงามก็พอ

สาวๆชอบเซลฟี่

4. หามุมกล้องของตัวเองให้เจอ – สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ อย่างอื่นแอพยังพอช่วยได้ แต่ท่าโพสต์และหามุมสวยนี่คือฝีมือของตัวเองล้วน ๆ ดังนั้นลองถ่ายตัวเองและหามุมที่คิดว่าตัวเองสวยที่สุดแล้วลองฝึกให้ชิน นั่นแหละได้มุมสวยของคุณแล้ว

ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ สำหรับเทคนิคง่ายที่เรานำมาฝาก ฝากติดตาม clictopic.com เว้บไซด์ดีๆที่จะนำไอเดียและเทคนิคการถ่ายภาพมาฝากคุณทุกวัน และ อีกหนึ่งเว็บไซด์ที่แบ่งปันข้อมูลข่าวสารให้เราเป็นประจำอย่าง รวมเว็บสล็อต แหล่งรวมเกมทำเงินง่ายๆ และ ข่าวสารที่น่าสนใจต่างๆ ที่ใครๆก็คาดไม่ถึง

ชอบเซลฟี่ ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ถ่ายออกมายังไงให้สวยเป็นธรรมชาติ เคล็ดลับง่ายๆ