ต้องยอมรับเลยว่าการมีกล้องสักหนึ่งตัวสามารถเก็บความทรงจำดี ๆ ได้มากมายรวมไปถึงการสร้างอาชีพเสริมหารายได้เพิ่มเติม เช่น อยากเป็นยูทูปเบอร์ อุปกรณ์ที่สำคัญเลย คือ กล้อง ที่ใช้ในการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอต่าง ๆ เป็นต้น หลายคนคงจะได้ยินเกี่ยวกับรายได้ของการเป็นยูทูปเบอร์กันมาว่าไม่ธรรมดาเลย หรือสำหรับมือใหม่อยากประกอบอาชีพด้านนี้ การซื้อกล้องเป็นสิ่งที่จำเป็น ทว่ามือใหม่หลายคนก็มีต้นทุนต่ำ ก่อนซื้อกล้องมือสอง จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของหลายคนในการทำตามฝัน ซึ่งการซื้อกล้องที่ผ่านการใช้งานมาแล้วก็ไม่ได้แย่เสมอไป เพียงทุกคนตรวจสอบ ดังนี้

ก่อนซื้อกล้องมือสอง

5 ข้อที่คุณต้องทราบ ก่อนซื้อกล้องมือสอง

หลักการก่อนซื้อกล้องมือสอง
  1. จำนวนซัตเตอร์ คือ จำนวนตัวเลขที่บอกการถ่ายภาพ ทุกคนสามารถประเมินการใช้งานของกล้องได้จากจำนวนซัตเตอร์ หากซัตเตอร์น้อย คือ การใช้งานกล้องไม่ได้มาก เมื่อพิจารณากับองค์ประกอบอื่น ๆ การซื้อกล้องมือสองก็จะคุ้มค่าได้
  2. ร่องรอยตัวกล้อง สำคัญเลย กล้องที่ผ่านการใช้งานจะมีร่องรอยเป็นปกติ แต่ที่ไม่ปกติและไม่ควรซื้อเลย คือ ร่องรอยการตกของกล้อง หน้าจอกล้องมีรอยขีดข่วน เลนส์กล้องมีรอย ในปัญหาที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่ไม่ควรซื้อกล้องมือสองลักษณะดังกล่าวเด็ดขาด
  3. ยางตัวจบ หากยางในบริเวณดังกล่าวบวมมากจนเกินไปก็ไม่ควรซื้อเพราะแสดงให้เห็นว่าผ่านการใช้งานหนักและไม่มีการดูแลรักษาของเจ้าของเครื่อง
  4. หน้าจอกล้อง การซื้อกล้องมือสองที่ดี ควรตรวจสอบหน้าจอกล้องขณะเปิดทำงานด้วย เพราะทุกคนจะได้เห็นประสิทธิภาพการใช้งานจริง ๆ ว่าคุ้มค่าต้องการลงทุนหรือไม่ หรือกล้องมีปัญหาระบบภายในต่าง ๆ อย่างไรบ้าง
  5. ระบบเซ็นเซอร์ กล้องรุ่นใหม่จะมีระบบเซ็นเซอร์ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อการใช้งาน หากระบบเซ็นเซอร์ของกล้องไทำงานไม่ปกติให้พิจารณากล้องตัวนั้นท้าย ๆ เลย เพราะระบบภายในต่าง ๆ ของกล้องก็จะมีปัญหาตามมาเช่นกัน
สอนก่อนซื้อกล้องมือสอง

หลายคนเกิดคำถามถ้าซื้อกล้องสภาพเก่า ๆ แล้วมาซ่อมไม่ดีกว่ารอ แอบกนะซิบดัง ๆ เลยว่า ค่าซ่อมกล้องแพงมาก ดังนั้นการซื้อกล้องที่ผ่านการใช้งานต้องพิจารณาละเอียดถึงจะได้กล้องที่ดีแต่คุ้มราคา ถ้าไม่อยากพลาดข้อมูลดีๆแบบนี้ อย่าลืมติดตาม clictopic.com เว็บดีๆสำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม Joker168 ช่องทางทำเงินง่ายได้ด้วยการเล่นเกมสนุกๆ

ก่อนซื้อกล้องมือสอง 5 ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนซื้อ นั้นต้องเลือกซื้อยังไงให้คุ้มราคา