แอพถ่ายภาพ สิ่งหนึ่งที่เป็นที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก นั่นก็คือการถ่ายภาพ แต่เหนือจากการถ่ายภาพทั่วไป ก็คือการถ่ายภาพฟิล์มที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นของการถ่ายภาพฟิล์มนั้นก็จะเป็นเรื่องการสื่อสาร ความรู้สึก การถ่ายทอดสตอรี่ผ่านรูปภาพ

แอพถ่ายภาพ ooi1

อีกหนึ่งจุดพิเศษก็คือหากเราใช้กล้องฟิล์ม ขั้นตอนต่างๆ ที่กว่าจะได้รูปมานั้น เริ่มจากการถ่ายภาพที่เราจะต้องตั้งใจให้ได้ภาพที่ดีสุด ให้ความสำคัญกับทุกฟิล์มที่เราใช้ ถึงขั้นล้างแล้วรอให้ได้ภาพมา แต่ช่วงเวลาเหล่านี้ต่างทำให้เรามีความสุข เรียกว่าเป็นคุณค่าของภาพถ่ายนั้นๆ แต่ก็แน่นอนว่าอาจต้องมีการฝึกฝนกันอยู่บ้าง หากใครเริ่มต้นถ่ายหรือกำลังสนใจ ลองมาดูแอพถ่ายภาพฟิล์มเหล่านี้นี้ที่ใช้กับโทรศัพท์กันก่อน รับรองว่าสวยไม่แพ้กับการถ่ายจากกล้องฟิล์มของจริงเลย

  1. Huji cam

แอพนี้เป็นที่ยอดฮิตมากๆ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายแสนง่าย ได้ภาพสวยมาก ราวกับเป็นยุค 90’s เลย ใช้ถ่ายแบบไหนก็ดูดี ไม่ว่าจะเป็น คน ธรรมชาติ สิ่งของต่างๆ โดยไม่ต้องจัดแต่งอะไรก็ได้ฟิลภาพอย่างลงตัวเลย ซึ่งเป็นการสุ่มเอฟเฟกต์ให้เราในแต่ละครั้ง ดูน่าตื่นเต้นมากๆ สวยทุกเอฟเฟกต์เลย แถมดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีอีกด้วย

  • RNI films

เป็นแอพสำหรับแต่งภาพฟิล์ม มีฟิลเตอร์แบบฟรีให้เลือกเยอะมาก มีหลายแนวไม่ซ้ำกันเลย เช่น แนววินเทจ แนวInstant แนวขาว-ดำเองก็ยังเก๋มากๆ และภาพที่ได้จากการแต่งมานั้นสวยเหมือนได้ถ่ายจากกล้องฟิล์มของจริงเลย แถมถ้าฟิลเตอร์ฟรีๆ ยังใช้ไม่จุจิ แอพนี้ก็ยังมีให้เลือกซื้อเพิ่มเติมได้เยอะมากๆ เลยด้วย

  • Gudark

เป็นอีกแอตที่ควรมีไว้ ได้ภาพสวยสมใจอย่างแน่นอน เหมือนกับได้ใช้กล้องฟิล์มถ่ายเลย และจุดไฮไลท์ของแอพนี้คือ รูปแบบการใช้ที่เหมือนกล้องฟิล์มจริง โดยมีการกำหนดจำนวนภาพต่อการถ่าย และต้องรอจนได้ถ่ายใหม่ แต่ถ่ายเสร็จแล้วก็ต้องรอไป 3วัน จึงได้รูปมา ซึ่งเป็นความคลาสสิกที่ใครชอบกล้องฟิล์มต้องไม่พลาดเลย

  • 1998 cam

แอพนี้ทำได้ทั้งแต่งภาพให้กลายเป็นภาพฟิล์ม หรือเลือกถ่ายภาพฟิล์มเลยก็ได้ ก็จะมีฟิลเตอร์ให้เลือกเยอะมาก และยังเลือกแบบกล้องฟิล์ม แบบวินเทจ หรือโพลารอยด์ก็ได้เลย พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการแต่งอย่างละเอียด คุ้มสุดๆ กับแอพนี้

แอพถ่ายภาพ ooi3

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

แอพถ่ายภาพ ฟิล์มยอดฮิตบนมือถือ