ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติ มองแล้วสบายตา ส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของผู้ที่มาท่องเที่ยวด้วย ในเมื่อเจอทิวทัศน์เป็นที่หมายปองต้องใจแล้ว เรามักจะคว้ากล้องถ่ายรูปคู่ใจของเราออกมา ลั่นชัทเตอร์ เก็บภาพเอาไว้ดูในภายภาคหน้าได้ ซึ่ง การถ่ายภาพ Landscape กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว มันคืออะไร และถ่ายยังไงให้ออกมาดูดีได้

การถ่ายภาพ Landscape

เฉลย 5 เทคนิค การถ่ายภาพ Landscape ให้ออกมาสวย

ถ่ายภาพแนว Landscape คืออะไร

Landscape คือ การถ่ายภาพแนวทิวทัศน์ธรรมชาติ อาทิ ท้องทะเล, น้ำตก, ป่าเขาลำเนาไพร, ทะเลหมอก หรือดูพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกก็เรียกว่าแนว Landscape ก็ได้ ซึ่งเป็นการถ่ายภาพที่นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในมตน์เสน่ห์ความสวยงามของธรรมชาติชื่นชอบถ่ายกัน เก็บเอาไว้ดู หรือครีเอตออกมาเป็นผลงานก็ได้ การใช้เลนส์จะใช้เลนส์ Wide แต่ในทางปฏิบัติแล้วการถ่ายแนว Landscape สามารถใช้เลนส์ซูมติดกล้องถ่ายรูปได้เหมือนกัน 

 เทคนิค การถ่ายภาพ Landscape

เทคนิคการถ่ายภาพ Landscape

  • หาจุดโฟกัส ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละที่จะมีจุดโฟกัสที่เห็นเด่นชัดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติ เช่น ภูเขา, ก้อนหิน, คน หรือต้นไม้ จะต้องเป็นจุดที่มองดูแล้วสะดุดตามากที่สุด
  • ปรับการตั้งค่าไปที่หมวด M และปรับ ISO ให้น้อยที่สุด
  • ปรับแต่ง WB ตามความเหมาะสมเพื่อให้ภาพออกมาดูมีมิติ
  • ในโหมด Landscape ส่วนใหญ่จะปรับค่ารูรับแสงอยู่ที่ F16 
  • ถ่ายด้วยไฟล์ Raw เพราะเราสามารถปรับเปลี่ยนค่าแสงได้ในภายหลัง 
  • การเลือกช่วงเวลา หรือที่เรียกว่า Golden Hour เพราะแสงจะอ่อนนุ่ม ไม่แรงจัดจนเกินไป ใช้ได้กับการถ่ายภาพภูเขา ต้นไม้ ทะเล ส่งผลให้มีเฉดสีออกมาสวยงาม
การถ่ายภาพ Landscape ให้สวย

เป็นอย่างไรบ้าง ? กับเทคนิคการถ่ายภาพ Landscape ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริมใด ๆ มาให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเลย เพียงแค่รู้จักใช้กล้องที่มีอยู่ของเราให้เป็นประโยชน์ ปรับให้เป็น รู้จักเลือกภาพ เลือกช่วงเวลาให้เหมาะสม รับรองได้ว่าภาพถ่ายที่ออกมาจะสวยงามเหมือนใช้กล้องถ่ายรูปราคาแพงอย่างแน่นอน

คุณจะไม่พลาดเทคนิคดีๆ และไอเดียสำหรับการถ่ายภาพ หากติดตามเรา clictopic.com เว็บไซต์ที่จะทำให้การถ่ายภาพ ของคุณ สนุกยิ่งขึ้น และ อีกหนึ่งเว็บไซต์ ที่จะทำให้คุณได้สนุก สุดมันส์ ไปกับ เกมออนไลน์ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณ อย่าง pg slot true wallet สมัครง่าย ฝาก-ถอนไว ไม่กี่นาที

การถ่ายภาพ Landscape กับการเผย 5 เทคนิคนั้นคืออะไรถ่ายยังไงให้ออกมาดูดีได้