เทคนิคการถ่ายภาพ และเรื่องกล้องกันอีกครั้งนึงนะคะสำหรับวันนี้นักเขียนได้มัดรวม 3 เทคนิคการถ่ายภาพง่ายๆฉบับมือใหม่ที่คุณเองก็โปรได้ ที่ไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานหรือความรู้ในการถ่ายภาพและเป็นเซียนในองค์ประกอบต่างๆมาก่อนเลยก็สามารถถ่ายภาพให้ออกมา Professional ได้อย่างกับมืออาชีพเลยล่ะค่ะ เกริ่นนำมาขนาดนี้ก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะไปค่ะเราจะไม่รอช้ากันเลยไปชม 3 เทคนิคการถ่ายภาพง่ายๆฉบับมือใหม่ที่คุณเองก็โปรได้กันเลยดีกว่าค่ะ

  • จุดโฟกัสสำคัญมากๆ
เทคนิคการถ่ายภาพ ดาวน์โหลด (1)

ไหนใครบอกว่าจุดโฟกัสเป็นสิ่งไม่สำคัญคะ บอกได้เลยว่าคุณกำลังคิดผิดมหันต์เลยค่ะเพราะว่าจุดโฟกัสนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆเลยสำหรับการถ่ายภาพ ที่จะช่วยให้ภาพนั้นสามารถโฟกัสถึงความสวยงามและองค์ประกอบต่างๆภายในภาพได้ทางที่ดีก่อนถ่ายภาพ ควรเช็คจุดโฟกัสให้มั่นคงและโฟกัสในสิ่งที่คุณต้องการจะถ่าย เพื่อให้ภาพคมชัดและสวยงามค่ะ

  • เทคนิคแสงสำคัญสุด ๆ

มาต่อกันที่เทคนิคแสงเลยนะคะบอกได้เลยว่าถ้าถ่ายวีดีโอแล้วก็อาจจะมีแสงกรองจากสตูดิโอ ช่วยในการถ่ายภาพให้ออกมาขาวนวลผุดผ่องสวยงาม แต่บอกได้เลยว่าเทคนิคนี้ให้คุณมองหาแสงจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นแสงแดดยามเช้าหรือแสงแดดสุดแรงในยามบ่ายต่างก็ช่วยทำให้ภาพถ่ายของคุณออกมาได้น่าดึงดูดสุดๆเลยค่ะ

  • เริ่มถ่ายจากสิ่งที่ชอบ

ในข้อนี้ถ้าหากจะพูดว่าเริ่มถ่ายจากสิ่งที่ชอบหลายคนก็อาจจะไม่รู้ใจตัวเองว่าตัวเองชอบถ่ายแบบไหนแต่วันนี้นักเขียนจะขอไกด์ไลน์ให้ก่อนนะคะว่า การถ่ายภาพนั้นก็มีองค์ประกอบที่แตกต่างกันออกไปค่ะไม่ว่าจะเป็นการชอบถ่ายภาพวิวหรือการชอบถ่ายแบบคน ทางที่ดีควรเลือกถ่ายจากสิ่งที่ชอบก่อนนะคะเพื่อฝึกฝนประสบการณ์และการถ่ายภาพให้ออกมามีมุมมอง และเป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มถ่ายค่ะ

เทคนิคการถ่ายภาพ ดาวน์โหลด (3)

เป็นอย่างไรบ้างคะทุกๆคนสำหรับ 3 เทคนิคการถ่ายภาพง่ายๆฉบับมือใหม่ที่คุณเองก็โปรได้ ที่นักเขียนได้รวบรวม 3  เทคนิคง่ายๆฉบับจัดเต็มและ Professional มาให้คุณได้ลองนำไปฝึกในช่วงว่างๆระหว่างรอไปท่องเที่ยวเพื่อถ่ายภาพสถานที่ต่างๆกันค่ะหวังว่าเพื่อนๆทุกคนคงจะชอบ 3 เทคนิคนี้นะคะ ถ้าหากใครชื่นชอบก็ลองนำไปฝึกฝนกันดูนะคะรับรองว่าถ่ายสวยระดับโปรแน่นอนค่ะ

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

3 เทคนิคการถ่ายภาพ ง่ายๆฉบับมือใหม่ที่คุณเองก็โปรได้