การถ่ายภาพต่าง ๆ ล้วนมี เคล็ดลับถ่ายภาพ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้การถ่ายภาพของเราดูสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเคล็ดลับต่าง ๆ หลายคนก็รู้ได้จากประสบการณ์ในการถ่ายภาพของตัวเอง หรือบางคนก็อาศัยจากการหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามใครที่ชอบถ่ายภาพวิวต่าง ๆ เรามีเทคนิคมาบอกกัน เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยลองทำกันแล้วแบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้ เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ให้น่าจดจำและดึงดูดสายตา 

เคล็ดลับถ่ายภาพ-เทคนิค
600600

เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ให้น่าจดจำและดึงดูดสายตา 

ก่อนจะไปชมเคล็ดลับของเรา อย่าลืมติดตาม clictopic.com เว็บไซต์แนะนำ เทคนิคและ กล้องถ่ายภาพดีๆสำหรับตากล้อง และ สำหรับผู้ที่ขาดรายได้ ในช่วง COVIC-19 เราขอแนะนำ ufa999 แหล่งสร้างรายได้ง่ายๆได้ด้วยการเล่นเกม

1. ใช้เส้นถนนเป็นเส้นนำสายตา – เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ให้น่าจดจำและดึงดูดสายตา การจะทำให้รูปดึงดูดสายตาได้ คือการที่หาจุดที่ดึงดูดสายตาให้กับภาพอย่างไรล่ะ ทั้งนี้เส้นถนนที่ทอดยาวไปข้างหน้าคือการนำสายตาที่ดีที่สุด ซึ่งภาพเหล่านี้สามารถถ่ายได้จากข้างบนสะพาน หรือกลางถนนขณะที่ไม่มีรถ เรียกว่าต้องมีความสมดุลในภาพทั้งซ้ายและขวาด้วยนั่นเอง แม้ดูเป็นภาพที่เหมือนถ่ายง่ายแต่ก็ยากอยู่เหมือนกัน

2. ภาพสะท้อนน้ำ – เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ให้น่าจดจำและดึงดูดสายตา ภาพวิวสะท้อนน้ำนั้นเป็นภาพที่ช่างกล้องส่วนใหญ่อยากจะลองถ่ายกันสักครั้ง เพราะเป็นมุมที่ถ่ายยังไงก็ออกมาสวยและดึงดูดสายตาอยู่แล้ว ทั้งยังมีความสมดุลจากด้านบนและล่างอีกด้วย ทำให้ภาพที่ออกมามีความสวยงามเป็นสากลเลยล่ะ แน่นอนว่าการหาวิวสะท้อนน้ำไม่ใช่ง่าย ๆ แต่ถ้าใครเจอแล้วอย่าลืมถ่ายเก็บเอาไว้ล่ะ

เคล็ดลับถ่ายภาพ-บ้านริมแม่น้ำ

3. ภาพอุโมงค์ต่าง ๆ – เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ให้น่าจดจำและดึงดูดสายตา อุโมงค์ทรงโค้งครึ่งวงกลมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์ถนนที่สร้างขึ้นบนท้องถนน หรืออุโมงค์ต้นไม้ ล้วนเป็นภาพวิวที่ได้รับความนิยมทั้งยังมีความสวยงามน่าค้นหาและดึงดูดสายตาแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ ทั้งนี้ควรถ่ายให้เห็นความโค้งของอุโมงค์และความสมดุลในฝั่งซ้ายขวาเพื่อให้ภาพออกมาน่าดึงดูด อย่าลืมแต่งภาพและแต่งสีสักเล็กน้อยเพื่อชวนให้ผู้คนที่เห็นรูปเข้าถึงความสวยงามของภาพที่ถ่ายด้วยล่ะ 

4. สร้างกรอบภาพให้กับจุดเด่นตรงกลางของรูป – เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ให้น่าจดจำและดึงดูดสายตา ภาพวิวที่ถ่ายแบบธรรมดาทั่วไปก็มีความสวยงามอยู่แล้วเพราะวิวธรรมชาติเป็นอะไรที่สวยงามแบบไม่ต้องมีฝีมือก็สามารถถ่ายออกมาให้สวยงามได้ ทว่าหากอยากให้ภาพมีจุดเด่นขึ้นมาก็ควรที่จะสร้างกรอบภาพขึ้นมาเสียหน่อย ทั้งนี้จะเป็นกรอบภาพที่เราสร้างเองหรือตามธรรมชาติก็ได้ เช่นการถ่ายรูปวิวที่เห็นจากหน้าประตู โดยใช้ขอบประตูหรือกำแพงเป็นกรอบรูป

เคล็ดลับถ่ายภาพ-ต้นไม้ใหญ่
เคล็ดลับถ่ายภาพ Landscape ถ่ายยังไง ให้ภาพที่ถ่าย น่าจดจำและดึงดูดสายตา