ถ่ายรูปเพื่อขายของ การถ่ายรูปให้สวยเพื่อโพสต์ขายของในโลกโซเชียลตอนนี้มีความสำคัญมาก ๆ เพราะรูปที่ถ่ายออกมาจะบ่งบอกถึงคุณภาพของสินค้าทันทีเลยล่ะ เพราะลูกค้าไม่มีโอกาสได้เห็นของจริงก่อน การดูจากภาพคือการตัดสินใจอันดับแรก ๆ ของลูกค้าเลยทีเดียว ดังนั้นเพื่อให้สินค้าของเราขายได้การถ่ายภาพสินค้าให้ออกมาสวยคือวิธีที่ดีที่สุด ครั้งนี้เราจะมาแชร์เทคนิคการถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้

ถ่ายรูปเพื่อขายของ photo-1

1. แพลนให้ดีว่าจะถ่ายเป็นโทนแบบไหน จัดองประกอบของภาพ หรือว่าสินค้าอย่างไร – เทคนิคการถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้ การวางแพลนแผนการทำอะไรสักอย่างถือเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างแม้แต่การถ่ายรูปก็ต้องเตรียมแพลนไว้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของสินค้า ฉากหลัง แสงที่ใช้ สถานที่ รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ เช่นของตกแต่ง หรืออุปกรณ์เสริมที่มี รวมไปถึงนางแบบ (หากมี) ก็ต้องมีการวางแพลนให้พร้อมก่อนการถ่าย

ถ่ายรูปเพื่อขายของ photo-2

2. ฉากหลัง พื้นหรือกล่องที่วางสินค้าควรเป็นสีขาว – เทคนิคการถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้ สีของฉากหลังที่แนะนำเลยคือสีพื้น ๆ เช่นครีมหรือขาว เพื่อให้สินค้าที่ถ่ายออกมามีความโดดเด่นโดยไม่โดนสีหรือลวดลายของฉากหลังกลบไปจนหมดนั่นเอง

3. อย่าใช้แฟลช ใช้แสงธรรมชาติหรือแสงจากไฟที่เรานำมาติดเพิ่ม – เทคนิคการถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้ การใช้แฟลชถือเป็นสิ่งต้องห้ามเลยล่ะเพราะจะทำให้สีของรูปที่ได้มีวามเพี้ยนและไม่สวย ทางที่ดีควรถ่ายตอนกลางวันและใช้แสงธรรมชาติช่วยเอา หรือจะซื้อไฟขาตั้งสำหรับถ่ายสตูดิโอมาใช้ก็ย่อมได้ ใครที่ใช้สินค้าขนาดเล็กแนะนำเป็น Lightbox เลยใส่สินค้าเข้าไปในกล่องและถ่ายรูปได้เลย

ถ่ายรูปเพื่อขายของ photo-3

4. โปรแกรมการแต่งภาพต้องมีพร้อม – เทคนิคการถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้ ใครว่าการแต่งภาพไปชม่สำคัญล่ะ แม้แสงอุปกรณ์ สถานที่ทุกอย่างพร้อมแต่การแต่งภาพก็ยังจำเป็นอยู่อันดับแรกเลยเพื่อการคุมโทนของสินค้าในร้านให้อยู่ในโทนเดียวกัน การปรับสีและแสงเพิ่มเพื่อความสวยงามก็ย่อมได้ แต่ไม่ควบแต่จนสีของสิ้นค้าผิดเพี้ยนล่ะ

5. ฝึกบ่อย ๆ ถ่ายจนกว่าจะรู้มุมและหาตำแหน่งที่เหมาะกับสินค้าได้ – เทคนิคการถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้ จะถ่ายออกมาสวยไหมแค่เทคนิคอย่างเดียวไม่เพียงพอ การฝึกถ่ายบ่อย ๆ ก็สำคัญดังนั้น ถ่ายบ่อย  ๆ หามุมไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็จะรู้มุมในการถ่ายเองในที่สุด

ฝากติดตามเว็บ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการ ถ่ายรูปเพื่อขายของ ถ่ายอย่างไรให้ขายของได้