การถ่ายภาพนั้น เราไม่จำเป็นจะต้องแค่ถ่าย ๆ มันให้เป็นเพียงแค่ภาพ ๆ หนึ่ง การที่รูปถ่ายจะมีเสน่ห์ได้จำเป็นต้องพึ่ง Mood and Tone จริง ๆ และความหมายของศัพท์นี้ ถ้าหากแปลงตรงตัวก็จะเป็นคำว่า อารมณ์และโทนสี นั้นหมายความว่า เมื่อเรากำลังถ่ายภาพใดภาพหนึ่งอยู่เราจะไม่ตั้งแค่มุมฉากกับโฟกัสกับสิ่งที่ถ่าย ในช่วงอารมณ์นั้นเราต้องการให้ภาพมันแลดูสั้นไหวเราก็ไม่ต้องไปโฟกัสมันมาก หรือต้องการให้ภาพนั้นเบลอเราก็แค่ปรับหมวดเท่านั้น เพราะอารมณ์ตอนนั้นมันสั่งให้ทำ 

Mood and Tone

Mood and Tone สำคัญต่อการถ่ายภาพไหม

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียและเทคนิคดีๆในการถ่ายภาพสามารถหาข้อมูลได้ที่เรา clictopic แหล่งรวมไอเดียสำหรับคนรักการถ่ารูป และสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรายได้ในช่วงโควิด เราขอแนะนำ เว็บพนันบอล ราคาดีไม่มีขั้นต่ำลงทุนน้อยกำไรดีสำหรับคนชอบฟุตบอลดดยเฉพาะ

จริง ๆ แล้วอารมณ์กับจิตนาการของการถ่ายภาพนั้น เป็นของคู่กันภาพของเราจะมีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น ถ้าหากเราใส่ Mood and Tone เข้าไป อยากจะถามกับผู้อ่านเหมือนกันนะว่าเคยเจอศิลปินที่เราไปจ้างให้เค้าทำอะไรสักอย่างแต่เค้าบอกว่าเดี่ยวทำให้ไหม ? ไม่ว่าจะถ่ายภาพ วาดภาพ ทำนั้นนี้ที่มันจำเป็นต้องใช้จิตนาการค่อนข้างเยอะ มันอาจจะไม่ได้แปลว่าเค้านั้นหยิ่งหรืองานเยอะหรอกนะ เป็นเพราะว่าเค้าอารมณ์ของเค้านั้นไม่ได้มาในช่วงนั้น

Mood and Tone-ใบหน้า

ศิลปินทุกคนต้องการให้งานของตัวเองนั้นมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเองและดีที่สุด มันเลยจำเป็นต้องบิ้วอารมณ์สักหน่อยก่อนที่จะเริ่มทำงาน การถ่ายภาพก็เช่นกัน ถ้าหากเราไม่ได้คิดมากอยากจะแค่ถ่ายเฉย ๆ มันก็สามารถทำได้ แต่คนที่อารมณ์ศิลป์จริง ๆ เค้าจะทำเมื่อถึงเวลาที่เค้าอยากจะทำ เพราะเรื่องแบบนี้ถ้าอารมณ์ไม่มา งานมันก็ไม่ดี ดังนั้น Mood and Tone เลยเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการถ่ายภาพ 

Mood and Tone-ด้านหลัง

สำหรับใครที่อยากจะหาสไตล์การถ่ายภาพของตัวเองให้ได้แบบดี ๆ อยากจะลองให้นึกถึงอารมณ์ของ Mood and Tone เข้าไว้ แน่นอนถ้าหากภาพ ๆ นั้นอาจจะไม่ใช่ภาพที่ดีที่สุดแต่อย่างน้อยมันก็เป็นภาพที่บงบอกถึงจินตนาการของเราได้ดี เราไม่จำเป็นต้องโฟกัสว่าจะถ่ายอะไรก็ได้อยากถ่ายอะไรก็ให้ถ่ายขอแค่รูปมีมุมแปลก ๆ สีแปลก ๆ ก็พอแล้ว

Mood and Tone คืออะไรสัญอย่างไรกับการถ่ายภาพ วันนี้เรามีคำตอบ