แนะนำ 5 ข้อน่ารู้ การซื้อกล้อง ถ่ายรูปสำหรับมือใหม่ “ภาพถ่าย” เป็นการเก็บบันทึกความทรงทำได้ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงยังสามารถสร้างอาชีพเสริม ซึ่งการรับถ่ายภาพในปัจจุบัน หลายคนมีความสงสัยจะทำเป็นอาชีพเสริมได้อย่างไร…? ยกตัวอย่าง ทุกวันนี้การค้าขายออนไลน์มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่สนใจและใช้บริการ การถ่ายภาพสินค้ามีผลต่อความอยากซื้อของลูกค้า ดังนั้น หลาย ๆ ร้านค้าออนไลน์ มีการจ้างถ่ายภาพสินค้าและการตกแต่ง เพื่อให้สะดุดตาลูกค้านั้นเอง

และการเลือกซื้อกล้องถ่ายรูป จำเป็นที่ผู้ซื้อทุกคนต้องค้นคว้าความรู้ก่อนเสมอ เนื่องจากราคากล้องแต่ละเครื่องมีราคาสูง รวมไปถึงรูปแบบการทำงานจะแตกต่าง จากการใช้งานกล้องรูปแบบอื่น ๆ และจะพิจารณากันอย่างไร…? มาชมกัน

การซื้อกล้อง-ถ่ายภาพ

5 ข้อน่ารู้ การซื้อกล้อง ถ่ายรูปสำหรับมือใหม่ 

การซื้อกล้อง-การเลือก
  1. เน้นที่น้ำหนัก ขนาดก่อนเลย เนื่องจากการถ่ายรูป แน่นอน! ออกสถานที่บ่อยรวมไปถึงถ้าถ่ายภาพสินค้า การถ่ายต้องมีการถือกล้องนาน ๆ หรืออกนอกสถานที่การพกพากล้องขนาดใหญ่จะเกิดปัญหาถึงความคล่องตัวนั้นเอง ดังนั้นแนะนำว่า กล้องควรมีขนาดกะทัดรัด เหมาะสมกับการพกพาออกนอกสถานที่ได้ นำหนักเบา สบายมือ เมื่อถือนาน ๆ ไม่ปวดแขน 
  2. เน้นที่รูปทรง หลายคนอาจจะมองว่าไม่สำคัญ แต่ผู้เขียนมองว่ารูปทรง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การถ่ายภาพดีขึ้น ซึ่งการซื้อกล้องถ่ายภาพ แนะนำ ให้เลือกรูปทรงที่รับกับมือของผู้ใช้งาน ไม่ใหญ่จนเกินไป เน้นการจับถนัดมือนั้นอง
  3. การสัมผัสหน้าจอได้ หรือ Touchscreen การซื้อกล้องถ่ายรูป ถ้าจะสะดวกกับการใช้งานในปัจจุบันแบบจอสัมผัสดีกว่า เพราะสามารถเลื่อนคำสั่งได้ด้วยนิ้ว และมีความรวดเร็วทันใจมากขึ้น
  4. การแสดงผลของภาพ แนะนำว่า ให้เลือกกล้องที่มีการแสดงผลของภาพบนหน้าจอหลาย ๆ รูป หลังถ่ายรูปเสร็จ ถ้าต้องการเปรียบเทียบภาพย่อมทำได้ง่าย และเห็นได้อย่างชัดเจน เมื่อมีการแสดงผลหน้าจอทีละหลาย ๆ รูป
  5. แบตเตอรี่ การเลือกซื้อกล้องถ่ายรูป เน้นไปที่ความจุของแบตเตอรี่ต้องสูง เพราะการทำงาน จะต้องออกนอกสถานที่บ่อย ๆ ดังนั้นการพกพาไปชาร์จค่อนข้างลำบาก และทำงานต่อเนื่องยาว ๆ แบตเตอรี่น้อยยิ่งไม่เหมาะสม 
การซื้อกล้อง-เทคนิค

สำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้องถ่ายภาพดีๆราคาไม่แพงสามารถหาข้อมูลในการเลือกซื้อและตัดสินใจได้ที่เรา clictopic เว็บไซต์แนะนำอัพเดทเทคนิคสำหรับคนที่ชื่อนชอบการถ่ายภาพ

การซื้อกล้อง ถ่ายภาพกับ 5 ข้อที่ควรต้องรู้สำหรับมือใหม่ที่กำลังต้องการเลือกซื้อ