เมื่อก้าวเข้ามาสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปี ก็จะพบได้ถึงงานเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ประจำปีทั้ง จากงานวัน คริสต์มาส และงานวันปีใหม่แต่ประตูบานแรก แห่งการเฉลิมฉลองการสิ้นปี มักจะพูดถึงความนิยม ในการเฉลิมฉลองการออกมาสังสรรค์ ในวันX’masซึ่งเราจะพบให้ถึงการประดับประดา การจัดแต่งสถานที่ ให้เข้ากันกับบรรยากาศ ในช่วงวัน คริสต์มาส กล้องถ่ายรูปสวยๆ และเป็นที่แน่นอนว่า เราจะต้องพบเห็นการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจะต้องมีต้น คริสต์มาส เป็นพระเอกของงานอยู่โดยเสมอ

สำหรับท่านที่มีความชื่นชอบ ในการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ หรือเป็นคนที่มีความมั่นใจ อยากจะอวดโฉมแสดงออกให้เห็นมุมมองของตัวเอง ลงบนสื่อโซเชียลออนไลน์ ก็มักจะใช้ประโยชน์ จากต้นX’masเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์การถ่ายรูป ที่เท่ากันกับบรรยากาศมากที่สุดถ้าเป็นเช่นนั้น ขอแนะนำ เทคนิค การถ่ายรูป ให้เข้ากันกับต้น คริสต์มาส ให้มีความเหมาะสมมีความลงตัว สร้างความโดดเด่นให้กับตัวคุณ มีลักษณะเป็นเช่นไรลองมาติดตามแนวทางเทคนิคดี ๆ กัน

เทคนิคการถ่ายรูป

เทคนิค การถ่ายรูป ให้ดูสวยและโดดเด่นสุดๆ

เทคนิคการถ่ายรูป เทคนิคแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ การแต่งตัว ให้เข้ากันกับบรรยากาศของเทศกาล หรือสถานที่สำหรับ ในส่วนนี้จะเป็นขั้นตอนง่าย ๆ ให้คุณมีการจัดเตรียมเพราะเสื้อผ้าการแต่งกายให้เหมาะสม เข้ารูปแบบกับช่วงเทศกาลวัน คริสต์มาส ซึ่ง ในปัจจุบันจะพบแหล่งเสื้อผ้าที่มีการจัดจำหน่ายให้ท่านหาได้ง่ายอยู่โดยทั่วไป หรืออาจจะมีการปรับปรุงมีการประยุกต์ใช้เสื้อผ้า ให้เหมาะสมแต่ถ้าไม่มีจริง ๆ ก็อาจเลือกใส่เสื้อผ้าที่เข้ากันกับบรรยากาศ อาทิเช่น การสวมใส่ชุด หรือ เสื้อผ้าสีแดง

เทคนิคการถ่ายรูป ให้ดูสวยและโดดเด่นสุดๆ

เทคนิคการถ่ายรูป เทคนิคที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ต้องหาตำแหน่งที่มีแสงสว่าง ที่มีความเหมาะสมว่าเป็นเรื่องพื้นฐาน ในการถ่ายรูปโดยทั่วไปที่จะให้ความสำคัญ ในเรื่องของแสงกันเป็นปกติการหามุมมองของแสง จากการถ่ายรูปต้น คริสต์มาส นั้น ในบางพื้นที่อาจจะมีข้อจำกัด ในเรื่องของแสงสว่าง จึงมีความจำเป็นที่ผู้ถ่ายรูปให้อาจจะต้องใช้แสงไฟ ต่อพ่วงเพิ่มเติม หรืออาจจะใช้ประโยชน์ จากแฟลชของกล้อง ก็สามารถทำได้

ซึ่ง ในความเป็นจริงตามความเหมาะสม ในการถ่ายรูปต้น คริสต์มาส เป็นช่วงกลางวันเราจะได้รับความสะดวก ในการถ่าย จากแสงธรรมชาติที่มีมากกว่า หรือหากเป็นช่วงกลางคืนอาจมีการปรับระดับตั้งค่า white balance หรือมีการปรับค่า iOS ก็จะเป็นเทคนิคสำคัญ ที่เราไม่ควรที่จะละเลย

เทคนิคการถ่ายรูป เทคนิคที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาส ให้ความสำคัญกับบุคคลมากที่สุดแล้วอย่าลืมว่า การถ่ายรูปคู่กันกับต้น X’mas ตัวเด่นของงานจะต้องเป็นตัวบุคคลไม่ใช่ต้น X’mas ต้นไม้ใด ๆ หากเป็นเช่นนั้นอาจจะใช้เทคนิค ในการถ่ายภาพเข้ามาช่วยเหลือทั้ง จากการถ่ายภาพโฟกัสไปที่ตัวบุคคลให้พื้นหลังเหลือต้น คริสต์มาส เป็นลักษณะเบอร์ หรือไม่ให้เกิดการแย่งซีน ของตัวบุคคลที่เราได้ทำการถ่ายภาพเอาไว้

เทคนิค การถ่ายรูป ถ่ายแบบไหนให้ลงตัวสุดปังในช่วงคริสต์มาส