การทำความสะอาดกล้องถ่ายรูปก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และมีความจำเป็นอย่างมากที่ช่างภาพมือใหม่ทุกคนควรที่จะต้องเรียนรู้ การทำความสะอาดกล้องหลังจากเมื่อเราได้ใช้งานเสร็จ จะช่วยทำให้กล้อง และอุปกรณ์ต่าง ๆ มีอายุการใช้งาน มีประสิทธิภาพที่ดี คงทน

ซึ่ง วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเลย เพียงแค่อ่านบทความที่เราจะนำเสนอเกี่ยวกับวิธีการทำความสะอาดกล้องแบบง่าย ๆ ที่นำมาฝากกัน บอกเลยอ่านจบคุณจะกลายเป็นนักทำความสะอาดกล้องได้แบบมือโปรทันที ว่าแล้วเราก็ไปดูวิธีการทำความสะอาดกล้องดิจิตอลกันเลย

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล

วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล แบบง่ายใคร ๆก็ทำได้

  • อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดกล้องมีดังนี้ 
  1. กระดาษใช้สำหรับเช็ดเลนส์ จะเป็นกระดาษเฉพาะ เหตุผลที่จำเป็นต้องใช้กระดาษเฉพาะในการเช็ดเลนส์ กระดาษนี้มันจะช่วยฆ่าพวกเชื้อแบคทีเรียที่จะขึ้นบนเลนส์ การทำความสะอาดเลนส์ในแต่ละครั้ง จะใช้กระดาษเช็ดเลนส์ประมาณ 5 แผ่น
  2. ผ้าการทำความสะอาดตัวบอดี้ของกล้อง เราจะใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ ห้ามใช้ผ้าขนหนู หรือผ้าอื่น เด็ดขาด เพราะจะทำให้กล้องเป็นรอย
  3. น้ำยาเฉพาะในการเช็ดเลนส์ VSGO
  4. ลูกยางในการเป่าลมขนาดเล็ก
  5. ปากกาในการเช็ดเลนส์
  6. กระเป๋าสำหรับการจัดเก็บอุปกรณ์กล้อง และไอเทมเสริมต่าง ๆ ของตัวกล้อง
วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล แบบง่ายใคร ๆก็ทำได้

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เริ่มต้นให้เราใช้ลูกยางเป่าลมที่หน้าเลนส์ก่อน เวลาเป่าให้จับที่เป่าลมเฉียงประมาณ 45 องศา อย่าเป่าลมโดยตรง การเป่าก็เพื่อทำความสะอาดพวกฝุ่น กับเศษดิน ทรายให้อกจากหน้าเลนส์

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เมื่อเป่าพวกฝุ่นละอองที่ติดหมดหน้าเลนส์หมดแล้ว ให้เรานำปากกาสำหรับเช็ดเลนส์นำมาปัดอีกครั้ง

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ นำมาผ้าไมโครไฟเบอร์ ชุ่มน้ำยาเช็ดเลนส์ VSGO เช็ดเลนส์เป็นรอบสุดท้าย

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล ใช้ลูกยางเป่าลมให้ทั่วกล้อง

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล วิธีที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ การทำความสะอาดตัวกล้อง ให้เราใช้ลูกยางเป่าลมให้ทั่วกล้อง

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล วิธีที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ เช็ดเบา ๆ ให้ทั่วกล้อง 

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล วิธีที่หกที่อยากแนะนำ ก็คือ นำกล้องและเลนส์ อุปกรณ์ต่าง ๆ เก็บใส่ในกระเป่าเก็บกล้อง เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย จะเห็นว่าการทำความสะอาดกล้องดิจิตอลไม่ได้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากเลย แถมเราทำความสะอาดเองก็ช่วยประหยัดเงินได้อีกด้วย

วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล สำหรับมือใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน