การถ่ายภาพถือได้ว่าเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อุปกรณ์หลักของการถ่ายภาพนั้นก็คือ กล้องถ่ายรูปนั้นเอง บางคนต้องการถ่ายภาพเพื่อเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ บางคนก็อาจจะถ่ายภาพเป็นอาชีพ กล้องถ่ายรูปสวยๆ แต่มีอุปกรณ์อย่างหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้การถ่ายภาพ มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น มันเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างมาก นั้นก็คือ ขา ตั้งกล้อง ถือว่าเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เราได้ภาพถ่ายที่สมูท ไม่ต้องเมื่อยมือถือไปตลอด

เพราะบางครั้งการถ่ายภาพที่ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง จะทำให้เราได้ภาพที่สั่นไหว ในปี 2022 เราก็เลยอยากจะมาแนะนำ 3 รุ่น ขาตั้งกล้อง ที่เหล่าช่างภาพมืออาชีพ แนะนำว่าใช้แล้วดี ว่าแต่จะมีขาตั้งกล้องรุ่นไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

ขาตั้งกล้อง

ขา ตั้งกล้อง ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมและทนทาน

ขาตั้งกล้อง Ulanzi MT-16 

ขาตั้งกล้อง รุ่นแรกที่น่าสนใจ ก็คือ Ulanzi MT-16 เป็นขาตั้งกล้องที่อยากจะแนะนำ ข้อดีอย่างแรกเลยมันเป้นขาตั้งกล้องที่มีน้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย ตัวขาตั้งกล้องทำจากอลูมิเนียมมีส่วนผสมของพลาสิกอย่างดี คุณภาพยอดเยี่ยม มีพื้นผิวสีดำ แข็งแรง และทนความร้อนได้เป็นอย่างดี ตัวขาปรับความสูงต่ำได้ 4 ระดับ ปรับความสูงได้ที่สุดไม่เกิน 44 เซนติเมตร เมื่อสวมกล้องลงไปแล้ว มันสามารถปรับมุมมองหมุนได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา รับน้ำหนักของกล้องได้ไม่เกิน 2 กิโล แถมช่องเสียบอุปกรณ์เสริมอีก 1 ช่อง 

ขาตั้งกล้อง Hilight

ขาตั้งกล้อง รุ่นต่อมา ก็คือ Hilight ขาตั้งกล้องรุ่นนี้ เป็นขาตั้งกล้องที่สามารถพับให้มีขนาดเล็กได้ เมื่อจะใช้งานก็สามารถปรับยืดจนความสูงถึง 150 เซนติเมตร มีความทนทานอย่างมาก เพราะทำมาจากอลูมิเนียม จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นสนิม ตั้งถ่ายกลางน้ำได้อย่างสบาย ขาตั้งกล้องรุ่นนี้ สามารถรับน้ำหนักกล้องได้ไม่เกิน 3 กิโล บกเลยใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสายลุยป่า ต้องติดอกติดใจอย่างแน่นอน

ขาตั้งกล้อง Yunteng Vct - 668

ขาตั้งกล้อง รุ่นสุดท้ายที่น่าสนใจ ก็คือ Yunteng Vct – 668 เป็นขาตั้งกล้องแบบ 2 in 1 คือสามารถใช้ได้ทั้งกล้องถ่ายรูปขนาดใหญ่ และกล้องถ่ายรูปมือถือสมาร์ทโฟน รองรับน้ำหนักของกล้องได้ไม่เกิน 3 กิโล ปรับความสูงต่ำได้ ทำให้การพกพาไม่ลำบาก เพราะเราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักเส้นทางการเดิมพันที่จะพาคุณไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จ เพียงคุณเข้ามาสมัครสมาชิกกับทางทีมงานคุณภาพที่มีบริการคุณตลอด 24 ชั่วโมงที่ ดัมมี่ออนไลน์ ตัวขาตั้งกล้องทำมาจากอลูมิเนียมอย่างดี ไม่เป็นสนิม ตัวนี้บอกเลยจะช่วยทำให้ช่างภาพได้ภาพที่นิ่งสวยงามอย่างแน่นอน

กล้องถ่ายรูปภาพคมชัด ที่มีความน่าสนใจนำมาเป็นกล้องไลฟ์สดแบบปัง ๆ

กล้องถ่ายรูปภาพคมชัด ที่มีความน่าสนใจนำมาเป็นกล้องไลฟ์สดแบบปัง ๆ

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม

วิธีทำความสะอาดกล้องดิจิตอล สำหรับมือใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

วิธีทำความสะอาด กล้องดิจิตอล สำหรับมือใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน

การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สำหรับช่างภาพมือใหม่เพื่อได้ภาพที่สวยงาม

การเลือกซื้อขาตั้งกล้อง สำหรับช่างภาพมือใหม่เพื่อได้ภาพที่สวยงาม

ขา ตั้งกล้อง อุปกรณ์ที่มีความจำเป็น รุ่นไหนที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่