ภาพแนวสตรีท แนวทางใน การถ่ายภาพ มีหลากหลายรูปแบบ สำหรับมือใหม่ที่สนใจใน การถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็น
ถ่ายภาพด้วยมือถือ หรือถ่ายภาพด้วย กล้องดิจิตอล การฝึกฝนฝีมือเป็นเรื่องที่จำเป็น และการหัดถ่ายรูปในแนวต่างๆ ก็จะทำให้คุณเรียนรู้ได้ง่าย สำหรับการเริ่มต้นหัด หรือ ฝึกถ่ายรูป แนวที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็นแนว street photo หรือ การถ่ายภาพแนวสตรีท เพราะคุณสามารถหาสถานที่ หามุมกล้องที่จะถ่ายได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นริมทางเดิน บนสะพานลอย หรือ ริมถนน ถ่ายรถ ถ่ายทางเดิน ถ่ายคน สิ่งต่าง ๆ ข้างทาง แม้แต่การนั่งรถเมล์ถ่ายรูป

ก็ทำให้คุณสนุกไปกับ แนว street photo ได้ รวมทั้งสถานที่อย่างในห้างสรรพสินค้าก็ถ่ายได้ เพราะแนว street photo จะหมายถึงผู้ค นสิ่งของ ขึ้นอยู่กับมุมมองที่เราเลือกที่จะถ่ายทอดผ่านการถ่ายรูป

ภาพแนวสตรีท 01

นอกจากนี้  การถ่ายภาพแนวสตรีท ทำให้คุณสนุกกับการเดินทางในชีวิตประจำวัน  จากที่นั่งรถเบื่อ ๆ ลองหยิบมือถือมาถ่ายบรรยากาศข้างทาง ความวุ่นวายบนท้องถนน ผู้คนหนาแน่นที่สถานีรถไฟฟ้า สิ่งต่าง ๆ รอบตัวจะทำให้คุณมีมุมมองการถ่ายรูปที่สนุกขึ้น ใช้เป็นงานอดิเรกแก้เบื่อในการเดินทางได้

และยังต่อยอดจากรูปที่คุณถ่ายรูป แนว street photo มาปรับให้ดูน่าสนใจขึ้นผ่าน application ปรับรูป หรือ โปรแกรมแต่งรูปต่างๆให้ได้ความสวยงาม และดูมีเสน่ห์ 

ภาพแนวสตรีท 02

การถ่ายภาพแนวสตรีท นั้นเสน่ห์ของมันคือเรื่องราวที่คุณถ่ายภาพออกมา ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการจะสื่ออะไรต้องการถ่ายทอดเรื่องราวแบบไหน ซึ่งคุณสามารถค่อยๆเก็บประสบการณ์จากการฝึกฝนแบบง่าย ๆ เริ่มต้นจาก ถ่ายรูปแนวสตรีท  ต่อยอดไปยังการถ่ายรูปในแนวอื่นๆ

และยังสามารถต่อยอดในการฝึกหัดการปรับแต่งรูป การเล่นฟังชั่นต่างๆของ กล้องถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็น กล้องมือถือ หรือ ดิจิตอล บอกได้เลยว่าแนวทาง การถ่ายภาพแนวสตรีท  นั้นเป็นการ เริ่มต้นหัดถ่ายรูป ที่ง่ายและไม่ยากจนเกินไป

ภาพแนวสตรีท 03

ถ้าไม่เชื่อคุณลองหยิบสมาร์ทโฟนของคุณ แล้วเดินออกไปริมถนน มองดูสิ่งต่างๆที่มีอยู่ในละแวกที่พักของคุณคุณอาจจะเห็นอะไรที่แปลกและแตกต่าง ลองถ่ายรูปแบบ street photo แล้วอวดลง social media ของคุณรับรองว่าคุณจะสนุก กับสิ่งที่อยู่รอบตัว กับงานอดิเรกที่คุณอาจจะชื่นชอบก็เป็นได้

ฝากติดตามเว็บ เทคนิคการถ่ายให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

การถ่าย ภาพแนวสตรีท ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย ฝึกฝนได้ง่าย ๆ มือใหม่ก็ถ่ายรูปแนวนี้ได้