สิ่งสำคัญที่กล้องถ่ายภาพแบบ DSLR และกล้องถ่ายภายแบบ Mirrorless จะต้องมี ถือว่าเป็นอุปกรณ์เสิรมที่อยู่คู่กัน กล้องถ่ายรูปสวยๆ เพื่อที่จะช่วยให้การถ่ายภาพ ได้มุมมองที่แปลกใหม่ มีความคมชัด นั้นก็คือเลนส์ถ่ายภาพ ซึ่งบริษัทที่ผลิตเลนส์ถ่ายภาพ มีหลากหลายให้เราได้เลือกสรร แต่เลนส์ของค่าย Canon กลับกลายเป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยม

จากเหล่าช่างภาพมาเป็นอันดับ 1 คงด้วยเหตุผล ราคาถูก เลนส์กล้องของ Canon ตัวเลนส์มีคุณภาพที่ดี มีรูปแบบอขงเลนส์ให้เลือกมากมาย ตามความต้องการของช่างภาพ เช่น เลนส์ Zoom, เลนส์ Fix, และเลนส์ไวด์ ในวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำเลนส์กล้องของ Canon ที่น่าใช้ประจำเดือนพฤษภาคม ว่าจะมีเลนส์รุ่นไหน แบบไหนกันบ้าง เราไปดูกันเลย

เลนส์กล้องของCanon

เลนส์กล้องของ Canon ที่เหมาะกับช่างภาพมือใหม่ทุกคน

เลนส์กล้องของCanon เลนส์Fix รุ่น RF 50mm f 1.8 STM

เลนส์กล้องของCanon เลนส์รุ่นแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เลนส์Fix รุ่น RF 50mm f/1.8 STM นี้เป็นเลนส์ที่เหมาะกับช่างภาพทุกคน ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมือใหม่ หรือช่างภาพมือเก๋า ตัวเลนส์ Fix รุ่นนี้ สามารถถ่ายภาพแนวโบเก้ให้ออกมาได้อย่างสวยงาม ตรงใจอย่างแน่นอน ด้วยเลนส์มีขนาดความกล้างของรูรับแสงอยู่ที่ F1.8 เหมาะกับการถ่ายภาพคน ของใช้ที่มีขนาดชิ้นเล็ก ๆ จนไปถึงภาพทิวทัศน์ตอนกลางคืน ราคาของเลนส์ตัวนี้อยู่ที่ 8,000 บาท

เลนส์กล้องของCanon เลนส์ Zoom รุ่น EF-S 18-135 mm. IS STM

เลนส์กล้องของCanon เลนส์รุ่นต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ เลนส์ Zoom รุ่น EF-S 18-135 mm. IS STM ตัวเลนส์นี้เหมาะแก่การถ่ายภาพระยะที่กว้าง ตัวเลนส์มีน้ำหนักที่เบา พกพาได้ง่าย จะถ่ายภาพนิ่ง หรือภาพวิดีโอ ก็ไม่มีปัญหา เวลาที่เราจับภาพ ตัวเลนส์ก็ไม่เกิดเสียงดัง มีความสมูทอย่างมากในการใช้งาน ทำหการถ่ายงานวิดีโอ จะไม่มีเสียงแทรกของการปรับเลนส์เข้ามาทำให้เสียบรรยากาศ สำหรับเลนส์ Zoom รุ่นนี้ ราคาอยู่ที่ 12,600 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก

เลนส์กล้องของCanon เลนส์ไวด์ รุ่น EF-S 10-18mm

เลนส์กล้องของCanon เลนส์รุ่นสุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือ เลนส์ไวด์ รุ่น EF-S 10-18mm นี้เป็นเลนส์ไวด์ ที่จะช่วยให้ช่างภาพ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพธรรมชาติ ป่าไม้ ทิวทัศน์ต่าง ๆ ในมุมกว้าง ได้อย่างสวยงาม ตัวเลนส์สามารถเก็บสีสันของภาพได้อย่างละเอียด การปรับโฟกัสของตัวเลนส์ ไม่มีเสียงดังเกิดขึ้นเลย ความพิเศษของเลนส์รุ่นนี้ ยังสามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้ดีอีกด้วย ราคาของตัวเลนส์อยู่ที่ 10,450 บาท

เลนส์กล้องของ Canon ที่น่าใช้ถ่ายรูปประจำเดือนพฤษภาคม2565 ราคาไม่แพง