วันนี้จะขอเอาใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปด้วย กล้องสมาร์ทโฟน คงอยากจะรู้ว่าปรับตั้งค่าแบบไหน กล้องถ่ายรูปสวย ถึงจะถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวยดูดี เหมือนกับการใช้กล้องราคาแพงๆ บางคนอาจจะคิดว่าใช้สมาร์ทโฟนราคาถูกๆถ่ายรูปออกมาไม่สวยไม่น่าสนใจ

แต่เราอยากจะบอกคุณว่า มีเคล็ดลับ วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน และวิธีการง่ายๆ ด้วยการปรับแต่งตั้งแต่ตอนถ่าย และใช้แอพพลิเคชั่นปรับรูปเพิ่ม เพื่อที่จะให้ภาพถ่ายของคุณออกมาดูสวย และดูดีอย่างที่ตั้งใจ หากคุณสนใจติดตามอ่านกันได้ที่นี่เรามีคำแนะนำดีๆมาฝากเป็นแนวทาง รับรองว่าทำตามได้อย่างแน่นอน 

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน

สำหรับคำแนะนำนี้เราขออธิบายแบบกว้างๆคร่าวๆ ซึ่งคุณก็จะต้องเช็คกับสมาร์ทโฟนของคุณอีกครั้งว่าระบบ กล้องสมาร์ทโฟน ต่างๆนั้นสามารถปรับในจุดไหนได้บ้า งหากคุณต้องการถ่ายรูปให้สวยด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ ที่มีติดตัวตลอด ขั้นตอนง่ายๆแนะนำให้เริ่มต้นจาก

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน ถ่ายรูปให้สวยด้วยตัวคุณเอง

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ดูฟังก์ชันของกล้องสมาร์ทโฟน ที่คุณใช้งานว่ามีการตั้งค่ามาในลักษณะไหน กล้องสมาร์ทโฟน และคุณสามารถปรับแต่งในส่วนไหนได้บ้าง ซึ่งขอแนะนำให้คุณตั้งค่าสมาร์ทโฟนของคุณ เป็นภาษาไทยก่อนเพื่อที่จะได้เข้าใจโหมดบริการต่างๆของกล้องถ่ายรูปได้ง่าย

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ใช้หมดโปรหรือโหมดผู้เชี่ยวชาญในการถ่ายรูปด้วยมือถือ เพราะคุณจะสามารถตั้งค่าต่างๆได้ทำให้รูปถ่ายของคุณมีความชัดเจนและสวยงาม

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน ถ่ายรูปให้สวยด้วยตัวคุณเอง

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ เปิดฟีเจอร์เพิ่มเติมเช่นการเพิ่มสีหรือใช้ระบบ AI เป็นตัวช่วย ในการถ่ายรูปซึ่งสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ก็จะมีระบบนี้ ที่จะจับโฟกัสของรูป ปรับค่าแสงในแบบอัตโนมัติ หากคุณถ่ายในโหมดปกติก็จะทำให้คุณสะดวกกับการ ถ่ายรูปด้วยกล้องสมาร์ทโฟน มากขึ้น

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน วิธีที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ เปิดใช้ฟีเจอร์ต่างๆให้เต็มระบบ เพิ่มเติมอีกสักเล็กน้อยจากในหัวข้อที่แล้วห ลายคนไม่รู้ว่าเส้นตารางในแบบต่างๆได้หมด กล้องบนสมาร์ทโฟน นั้นจะทำให้คุณจัดองค์ประกอบของภาพได้ง่ายถ่ายรูปออกมาแล้วสวย ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายบุคคล รูปวิว แนะนำให้ทดลองเปิดโหมดนี้แล้วคุณจะสนุกกับการถ่ายรูปมากขึ้น

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน เปิดใช้ฟีเจอร์ต่างๆให้เต็มระบบ

นี่คือคำแนะนำ วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน ง่ายๆที่เราอยากจะบอกคุณว่า สามารถทำตามได้แน่นอนไม่ว่าคุณจะใช้สมาร์ทโฟนรุ่นไหนระดับราคาไหนลองดูการตั้งค่า กล้องบนสมาร์ทโฟน ดูระบบต่างๆ ในแต่ละรุ่นอาจจะมีฟีเจอร์ หรือฟังก์ชันที่แตกต่างกันออกไปศึกษาข้อมูลให้ดี รับรองว่าคุณถ่ายรูปด้วยมือถือสวยแน่นอน

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน ง่ายๆโดยใช้ application ปรับแต่งหลังการถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ การใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูป เป็นตัวช่วยก็จะทำให้คุณได้ภาพที่สวยชัดเจน แม้ว่าคุณจะถ่ายด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ อย่าง กล้องสมาร์ทโฟน สามารถปรับแต่งให้ภาพออกมาดูดีกว่าเดิมได้ ซึ่งส่วนใหญ่การใช้ application ก็จะเป็นการใช้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่น Lightroom , Snapseed อาจจะปรับในส่วนของการเพิ่มแสง การลดจุดรบกวน หรือใช้ฟีเจอร์ทำให้ภาพออกมาดูมีเสน่ห์น่าสนใจในสไตล์ต่างๆ application เหล่านี้มีไว้ไม่เสียหลายแน่นอนคุณสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะสามารถใช้งานในแบบออฟไลน์ได้ด้วย

วิธีใช้กล้องสมาร์ทโฟน ถ่ายรูปแบบไหนก็ปังควรปรับแบบไหนให้สวย