แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพ อาหาร ที่ทำเองที่บ้านให้มีความสวยและน่าทานดึงดูดสายตาสุด ๆ สายคนชอบทำอาหารอยากจะถ่ายรูปสวย ๆ ไม่ควรพลาด

อาหาร

ว่าด้วยเรื่องของการทำ อาหาร ทานเองที่บ้านเป็นเรื่องที่หลายบ้านทำ

แต่เวลาว่าง ๆ หากว่าใครทำอาหารอร่อย ๆ และอาจจะถ่ายภาพสวย ๆ อวดโซเซียลหรือเพื่อธุรกิจต่าง ๆ แต่เอกที่จะถ่ายเอง วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้านให้มีความสวยและน่าทานดึงดูดสายตาสุด ๆ สายคนชอบทำอาหารอยากจะถ่ายรูปสวย ๆ ไม่ควรพลาด

อาหารหลัก

เทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้านให้มีความสวยงามน่าทานและน่าดึงดูด เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ จัดแต่งจานให้มีความสวยงามของส่วนผสมหรือเครื่องเคียงต่าง ๆ เป็นอีกไอเดียที่มีความน่าสนใจมาก ๆ หากว่าเรานั้นจะถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้าน อาจจะนำส่วนผสมหลัก ๆ ในอาหารมาจัดตกแต่งไว้ที่พื้นเป็นพื้นหลัง ในน่าสนใจ

เทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้านให้มีความสวยงามน่าทานและน่าดึงดูดเทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำคือ เลือกภาชนะที่ใช้ใส่อาหารเป็นสีพื้น เพื่อไม่ใช้ภาชนะที่ใส่ในเด่นกว่าอาหารที่เราทำ และเพื่อไม่ให้มีความสับสนกับการที่เราจะมองภาพ 

อาหารในจาน

เทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้านให้มีความสวยงามน่าทานและน่าดึงดูด เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ใช้กล้องถ่ายภาพที่ใช้รูรับแสงกว้าง เพื่อที่การถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้าน ให้มีความหน้าชัดหลังเบลอ สวยงามยิ่งกว่าทานที่ร้าน เพื่อเป็นการเพิ่มความน่ารักประทานและน่าสนใจลงไปในเมนูอาหาร

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย  เท่านั้นหากว่าเรานั้นทำอาหารเองที่บ้านอยากจะถ่ายภาพสวย ๆ ให้มีความน่าสนใจ บอกเลยว่าเราก็สามารถถ่ายภาพสวย ๆ ออกมาได้แม้เป็นมือใหม่

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเเละเทคนิคต่างๆ ที่ เทคนิคการถ่ายรูป หรือข่าวสารอื่นๆด้านล่างครับ

เทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่ทำเองที่บ้านให้มีความสวยและน่าทานดึงดูดสายตา