การถ่ายภาพคนเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ในยุคนี้ที่รักในความสวยความงาม ดังนั้นใครที่จะจีบสาว ๆ ในยุคนี้ก็ควรจะเป็นคนที่รู้มุมในการถ่ายรูปของสาว ๆ เป็นอย่างดีนั่นแหละ แต่ใครที่ยังไม่รู้ว่าถ่ายรูปคนแบบ ภาพคน อย่างไรให้ออกมาดูดี นี่เลยเราได้รวมเทคนิคง่าย ๆ มาเพื่อทุก ๆ คนแล้วล่ะ ไปดูกัน วิธีถ่ายภาพ Portrait แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน

ภาพคน

เลือกถ่ายภาพในช่วงเวลาที่แสงแดดไม่แรง – วิธีถ่ายภาพคน แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน ความละมุนของภาพที่ถ่ายออกมานั้นขึ้นอยู่กับแสงที่ถ่ายนั่นแหละ เวลาในการถ่ายภาพให้ออกมาละมุนสวยงามมากที่สุด คือเวลาช่วงเช้า หรือเวลาลาเย็น ๆ ก่อนพระอาทิตย์ตก ภาพที่ได้จากการถ่ายรูปในช่วงเวลานี้จะออกมามีความอ่อนนุ่มมากกว่าการถ่ายเวลาเที่ยวที่แดดแรงจนภาพที่ออกมามีความแข็ง

ดูองค์ประกอบให้ภาพที่ถ่ายออกมามีมิติ – วิธีถ่ายภาพคน แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน อย่าถ่ายภาพให้ออกมาไร้มิติ ควรจัดองค์ประกอบต่าง ๆ ของภาพให้ออกมามีความตื้นลึกหนาบางให้เห็นกันบ้าง เช่น การซ่อนใบหน้าของนางแบบครึ่งหนึ่งหลังใบไม้ก็เป็นอีกวิธีที่จะสร้างมิติให้กับภาพได้ หรือการถ่ายภาพบริเวณตึก ห้อง บันได ที่เห็นมิติของฉากหลังอย่างชัดเจนก็ช่วยได้เช่นกัน

ถ่ายภาพคน

ปรับแสงนิด แต่งสีหน่อย – วิธีถ่ายภาพคน แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน ภาพถ่ายก็เหมือนกับการวาดภาพนั่นแหละ มันคือศิลปะอย่างหนึ่งที่ต้องมีการตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ความงามที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบที่วุดที่คนเราจะสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้ ดังนั้นอย่ากลัวหากใครหาว่าเราแต่ภาพให้ออกมาละมุนเพราะมันคือศิลปะ!

ใช้เทคนิค Long exposure – วิธีถ่ายภาพคน แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่เล่นกับแสงไฟ ให้ภาพของไฟมีความละมุนมากยิ่งขึ้น เทคนิคนี้จะทำให้ฉากหลังของนางแบบมีความละมุนมากยิ่งขึ้น ช่วงเวลาที่เหมาะในการถ่ายภาพคือตอนกลางคืน โดยใช้ไฟจากบ้านเรือนหรือไปถนน หรือถ่ายในห้องกับไฟประดับดูก็ได้เช่นกัน

ปรับรูรับแสง – วิธีถ่ายภาพคนนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน ใครที่เล่นกล้องโปรอยู่ลองประระยะของการถ่ายภาพ ปรับระดับของรูรับแสงดูหน่อย หาระดับที่เราจะสามารถได้ความฟุ้งของภาพดั่งใจเรามากที่สุดนั่นเอง ยิ่งรูรับแสงกว้างยิ่งถ่ายภาพได้ฟุ้งเลยล่ะ

ใช้แสงช่วย – วิธีถ่ายภาพคน แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน จะแสงธรรมชาติหรือแสงอื่น ๆ ก็สามารถใช้ได้หมด สำคัญคือเลือกแสงที่เหมาะกับการถ่ายรูป ลองมองผ่านเลนส์ดูได้เพื่อให้ภาพที่ออกมามีความฟุ้งดั่งใจเรา หรือสีที่สวยตามใจเราที่สุด

ฝากติดตามเว็บ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

วิธีถ่าย ภาพคน แนวละมุน อ่อนนุ่ม ชวนฝัน