อีกหนึ่ง วิธีการถ่ายรูป ที่เป็นแนวนิยม และน่าสนใจก็คือการ ถ่ายภาพเงาสะท้อน บนผนัง หรือ
ถ่ายภาพเงาบนพื้นถนน

เทคนิคถ่ายภาพเงาสะท้อน

ไม่ว่าจะเป็นเงาบุคคล หรือ เงาจากแสงที่ส่องผ่านวัตถุต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็น
อีกหนึ่งรูปแบบการถ่ายภาพที่น่าสนใจ และมีหลายคนอยากจะลองถ่ายรูปในลักษณะนี้ แต่ส่วนใหญ่จะคิดว่าจะต้องมี กล้องที่คุณภาพดี เลนส์คุณภาพดี ๆถึงจะถ่ายออกมาได้สวย

ถ่ายภาพเงาสะท้อน

ในการ ถ่ายภาพเงาสะท้อน ควรทำอย่างไร เเละมีเทคนิคอะไรบ้างมาดูกัน

แต่เราอยากจะบอกคุณว่า กล้องมือถือ ก็ ถ่ายรูปเงา ได้เพียงแค่คุณรู้จักจ ะปรับตั้งค่าจาก
โหมดโปรของ ระบบถ่ายรูปของสมาร์ทโฟน ที่คุณใช้งาน ซึ่งสามารถ ปรับตั้งค่า ISO
ปรับตั้งค่าระดับความเร็วชัตเตอร์
ปรับตั้งค่า white balance ต่างๆได้ก็จะทำให้คุณได้รูปเงาที่สวยและเก๋ โดยเฉพาะหากเลือกสถานที่ถ่ายที่มีความน่าสนใจเช่น ผนังเรียบ ๆ หรือ มีลวดลายแปลกตา รวมทั้งการเลือก แสงและเงา ที่ส่องผ่านวัตถุต่าง ๆ ก็จะมีความสวยงามตามธรรมชาติ มีลักษณะเด่นเฉพาะตัวอยู่แล้ว  ปัจจัยหลักคือเลือกมุมมองในการถ่ายรูป หากองค์ประกอบดีภาพที่ได้จะสวย 

การถ่ายภาพเงาสะท้อน

และทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เงาที่ดูธรรมดาก็จะไม่ธรรมดาอีกต่อไป ซึ่งคุณสามารถ หัดถ่ายรูป ในลักษณะนี้ได้ด้วยมือถือของคุณเอง และในสมาร์ทโฟนบางรุ่น ก็จะมีฟังก์ชั่นปรับระดับแสง ลักษณะต่างๆทำให้ได้รูปที่ดูหลากหลายอารมณ์ มีความสวยงามแตกต่างจากโหมดปรกติ ไม่ว่าจะเป็นเงาบนพื้นผิวถนน เงาบนพื้นผิวกำแพง หรือแม้แต่ลักษณะการถ่ายรูปแบบย้อนแส งมือถือของคุณก็สามารถทำได้เพียงแค่คุณรู้จักที่จะลองปรับการตั้งค่าต่างๆ บอกได้เลยว่าคุณจะ สนุกกับการถ่ายรูป ได้มากขึ้นแม้จะเป็นการถ่ายด้วย กล้องสมาร์ทโฟน แต่เราเชื่อว่าถ้าคุณรู้จักที่จะลองอะไรใหม่ๆไ ม่ว่าจะเป็นการปรับตั้งค่าหรือการใช้ application ช่วยก็จะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายรูป และต่อยอดเป็นการเรียนรู้การถ่ายรูปได้ด้วยวิธีง่ายๆเป็นการเรียนรู้ด้วยตัวคุณเอง

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนคต่างๆได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

ถ่ายภาพเงา สะท้อนบนผนัง ด้วยมือถือ ก็สวยได้ ไม่ลองไม่รู้