กล้อง คือ อุปกรณ์เก็บความทรงจำแบบภาพ วิดีโอ อย่างหนึ่งที่พัฒนามาจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ กล้องถ่ายรูปสวย และปัจจุบันหลายคนนิยมใช้กล้องกันมาขึ้น เนื่องจากมีความจำเป็นในบางสายงานและยังหารายได้เสริมทางออนไลน์ได้ด้วย แล้วราคาแต่และเครื่องหมื่นขึ้นทุกชิ้น ยังไม่รวมอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ทำให้ การดูแลรักษากล้องดิจิตอล เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพื่อให้กล้องอยู่กับผู้ใช้งานไปได้นาน โดยมีวิธีการดูแล 5 ข้อ ต่อไปนี้

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ที่ช่างภาพต้องรู้เพื่อการถ่ายรูปที่มีคุณภาพ

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ข้อแรกในการดูแลกล้อง ก็คือ ต้องปัดฝุ่นทุกครั้งก่อนที่จะเก็บเข้ากระเป๋า หลังจากที่ใช้งานแล้ว โดยที่ปัดจะต้องเป็นขนที่นุ่มนิ่มมาก ๆ หรือ เป็นแปรงสำหรับกล้องโดยตรง ไม่อย่างนั้นเลนส์จะเป็นรอยได้นั้นเอง 

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ข้อที่สองในการดูแลกล้อง ก็คือ ใช้ผ้าเช็ดที่ตัวกล้องเป็นประจำ แต่ผ้าที่ใช้จะต้องเป็นเนื้อผ้าไมโครเท่านั้น เพราะจะนุ่มไม่มีอะไรที่ไปบาดตัวเครื่องให้เป็นรอยขนแมวนั้นเอง และไม่ใช้น้ำยาเฉพาะกล้องเท่านั้น 

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ที่ช่างภาพต้องรู้เพื่อการถ่ายรูปที่มีคุณภาพ

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ข้อที่สามในการดูแลกล้อง ก็คือ ต้องวางในกล่องที่ไม่มีความชื้นด้วย ภาชนะที่เก็บนอกจากจะเป็นกระเป๋าใส่กล่องแล้วจะทำให้การใช้งานคงทนอยู่ได้ระยะยาว ไม่ต้องเสียเงินซื้อบ่อย ๆ กล้องราคาแพงมาก 

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ข้อที่สี่ในการดูแลกล้อง ก็คือ ไม่ถ่ายพระอาทิตย์ เลี่ยงได้เลี่ยง ถ้าเลี่ยงไม่ได้ควรมีที่กันระหว่างเลนส์กล้องกับแสงพระอาทิตย์ไม่ให้ส่องจ้องกันตรง ๆ นั้นเอง เพราะแสงแดดที่แรงจด จะทำให้กล้องมีปัญหาได้ 

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ตรวจสอบระบบการใช้งานสม่ำเสมอ

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ข้อที่ห้าในการดูแลกล้อง ก็คือ ตรวจสอบระบบสม่ำเสมอ หากรู้สึกว่าเครื่องมีปัญหา การดูแลรักษากล้องดิจิตอล อีกทางหนึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้ ให้ไปที่ร้านและให้ร้านตรวจสอบได้เลย ยิ่งมีกระกันยิ่งดี ฟรีด้วย 

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ต้องอัปเดตตลอดหรือไม่ อีกหนึ่งประเด็นความสงสัยผู้ใช้งานกล้องมือใหม่หลายคน การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ที่ดี จะต้องอัปเดตข้อมูลตลอดหรือไม่ เพราะในแต่ละปี การดูแลรักษาก็จะมีผู้ใช้กล้องนำทริคมาแจกกันตลอด จริง ๆ ทุกคนสามารถนำมาปรับใช้ได้ แต่การปรับใช้ จะต้องดูตามพื้นฐานของความเป็นจริงด้วยว่ากล้องของตนเองเหมาะสมกับวิธีข้างต้นหรือไม่ เพราะไม่อย่างนั้นวิธีที่ดี อาจจะกลายเป็นทำลายกล้องตนเองไปเลย ควรพิจารณาก่อนนำใช้จริงทุกครั้ง ถึงจะดีที่สุด

การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ยืดอายุให้ใช้งานได้นานที่สุดคุ้มค่าคุ้มราคา