อีกหนึ่งโลเคชั่นของคนที่ชื่นชอบ การถ่ายรูปแนวสตรีท ก็คงจะไม่พ้น สี่แยก หรือ ริมถนนสายสำคัญต่างๆหรือแม้แต่ตามตรอกออกตามซอย ที่จะมีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป หลายคนอาจจะได้ไอเดียมาจาก ห้าแยกชิบูย่า ของญี่ปุ่น ซึ่งใครได้เคยไปเที่ยว หรือ เคยดูรูป ก็คงจะรู้ดีว่าในช่วงเวลาเย็นของที่นี่หลังจากชาวออฟฟิศเลิกงาน ก็จะคร่าคร่ำไปด้วยผู้คนเป็นภาพที่ดูแปลกตา และยิ่งถ่ายจากมุมสูง ก็จะมีบรรยากาศของความพลุกพล่านแสงสีที่น่าสนใจ 

ทำให้หลายคนเกิดไอเดียอยากลองถ่ายรูปแนวนี้บ้าง และในกรุงเทพฯก็มี สี่แยก ใหญ่ๆอยู่หลายแยก ที่เป็นที่นิยมของคนที่ชื่นชอบ ถ่ายรูปแนวสตรีท ไม่ว่าจะถ่ายในช่วงเวลากลางวัน ที่เห็นความคราคร่ำของรถยนต์เต็มท้องถนน หรือ ช่วงเวลากลางคืนที่อาจจะใช้เทคนิคพิเศษถ่ายรูปรถวิ่งให้เป็นเส้นแสงไฟสวยๆซึ่งเราบอกได้เลยว่าถ้าคุณอยากทดลอง แนะนำเลยว่า สี่แยกใหญ่ๆในกรุงเทพฯ ที่น่าสนใจเดินทางได้ง่ายตามรถไฟฟ้า BTS หรือรถใต้ดิน MRT ก็มีอยู่หลายแยก

ซึ้งในกรุงเทพ ก็มีสถานที่ สำหรับ การถ่ายรูปแนวสตรีท ที่สวยไม่แพ้ ต่างประเทศเหมือนกันอย่าง

การถ่ายรูปแนวสตรีท

สี่แยกอโศก สำหรับที่นี่ถือเป็นแยกดังในกรุงเทพฯ ที่มีคนนิยมไปถ่ายรูป ไม่ว่าจะใช้ กล้องแบบมืออาชีพ หรือ กล้องสมาร์ทโฟน เพราะในช่วงเวลาต่างๆสี่แยกอโศก ดูจะคึกคักคราคร่ำไปด้วยผู้คนและรถรา และที่นี่ยังมีสถานีรถไฟฟ้า BTS มีจุดที่สามารถยืนถ่ายรูปได้ รวมทั้งยังใกล้ ห้างเทอร์มินอล 21 ซึ่งมีบริเวณกว้างช่วงลานเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าและตัวห้างสรรพสินค้า ทำให้หลายคนนิยมที่จะไปตั้งกล้องถ่ายรูปที่นี่อยู่พอสมควร

สี่แยกราชประสงค์ สี่แยกยอดฮิตย่านการค้าที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงแรม และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่าง ศาลพระพรหม มีมุมที่ให้คุณยืนถ่ายรูปทั้งบนดินและบน sky walk ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่ไม่น่าจะพลาด สำหรับคนที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปแนวสตรีท

แนะนำการถ่ายรูปแนวสตรีท

สี่แยกบางนา โลเคชั่นที่หลายคนอาจจะมองข้าม แต่ในปัจจุบันที่นี่มีสะพานลอยข้ามแยก ที่สามารถ
ตั้งกล้องได้สะดวก ผู้คนไม่พลุกพล่าน รวมทั้งยังมีสกายวอล์ค ที่ทำให้คุณเห็นมุมมองในมุมสูง รวมทั้งยังมีทางด่วนตัดผ่าน ก็ทำให้คุณได้รูปเก๋ๆไม่ซ้ำแบบใคร ได้มุมมองที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำกับสี่แยกดังในเมืองด้วย

ห้าแยกลาดพร้าว อีกหนึ่งสถานที่ที่คนชอบ ถ่ายรูปแนวสตรีท มักจะนิยมไป ตั้งกล้องถ่ายรูป เพราะที่นี่ก็จะคราคร่ำไปด้วยรถยนต์มากมาย ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ก็ดูจะมีเสน่ห์ในแบบกรุงเทพฯที่ไม่ซ้ำกับแยกไหน

สถานที่การถ่ายรูปแนวสตรีท


ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวการถ่ายรูป สำหรับการถ่ายรูปแนวสตรีท และการเลือก โลเคชั่นถ่ายรูป ตามสี่แยกนั้นสิ่งที่คุณควรจะระมัดระวัง ก็คือจุดตั้งกล้อง หรือ จุดที่คุณยืนถ่ายรูป ควรจะมีความปลอดภัยไม่อยู่ใกล้ถนนจนเกินไป เพราะอาจจะโดนรถเฉี่ยวชนได้ และควรจะเลือกเวลาที่เหมาะสม ผู้คนไม่พลุกพล่านมากนักจะสามารถถ่ายรูปได้สวย และสามารถใช้เวลากับบริเวณนั้นได้อย่างเต็มที่

ฝากติดตามผลงานของช่างภาพที่เเสดงผลงานได้ทางเว็บไซต์ การถ่ายรูปวิว และบทความที่น่าสนใจ

สี่แยกใหญ่ในกรุงเทพฯก็ถ่ายรูปแนวสตรีทได้สวย