ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้ สมาร์ทโฟนทุกรุ่น มีระบบของ กล้องถ่ายรูป ที่ใช้งานได้ดีไม่แพ้กับการใช้ กล้อง DSLR มีฟังชั่นที่น่าสนใจ ให้ปรับตั้งค่าสามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยงาม หรือมี application กล้องถ่ายรูป ที่จะทำให้คุณรังสรรค์ผลงานภาพถ่ายผ่านมือถือได้สวย และสนุกกับการถ่ายรูป ซึ่ง การถ่ายรูปแนวสตรีท ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางการถ่ายรูป ที่หลายคนสนใจและชื่นชอบ รวมทั้งการใช้กล้องสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักทำให้มีความสะดวกมากขึ้น

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การถ่ายรูปแนวสตรีท คืออะไรสำหรับการถ่ายรูปในแนวนี้หมายถึง การถ่ายรูปจากเหตุการณ์จริงสถานการณปัจจุบัน ณ.ช่วงเวลานั้นซึ่งหลายคนชื่นชอบการถ่ายรูปแนวนี้ เพราะมันได้อารมณ์ได้ความรู้สึกที่แปลกและแตกต่าง จากการถ่ายรูปด้วยการจัดองค์ประกอบในสตูดิโอ

สมาร์ทโฟนทุกรุ่น

ด้วยข้อดีต่างๆ สมาร์ทโฟนทุกรุ่น ในปัจจุบันทำให้ ตั้งค่าต่างๆได้เทียบเท่ากล้องจริง

โดยส่วนใหญ่แล้ว การถ่ายรูปแนวสตรีทด้วยกล้องมือถื อสามารถทำได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนที่เลือกถ่ายภาพเหตุการณ์ที่พบเห็นอยู่ตรงหน้ าไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายริมถนนภาพ ถ่ายภาพผู้คน มุมมองแสงและเงาหรือสิ่งที่เราเห็นบางรูป หลายคนอาจจะมองข้ามเช่น สีสันบนทางเท้า แสงเงาของตึก หรือแม้แต่รถกำลังวิ่ง การถ่ายรูปออกมาที่จะสื่อถึงอารมณ์ ส่วนใหญ่ก็ขึ้นกับมุมมองในจุดที่ถ่ายภาพ 

กล้องสมาร์ทโฟนทุกรุ่น

เราอาจจะยืนอยู่ตามมุมตึกแล้วถ่ายออกมาในมุมถนนให้เห็นภาพมุมกว้าง หรือยืนอยู่บนสะพานลอยแล้วถ่ายรูปท้องถนนที่อยู่เบื้องล่าง แบบนี้ก็เรียก แนวสตรีท ด้วยเช่นเดียวกันหรืออาจจะ ถ่ายรูปสิ่งก่อสร้าง ในมุมมองที่ดูแปลกตาถ่ายตู้โทรศัพท์ ถ่ายป้ายรถเมล์ แบบนี้ก็ถือว่าน่าสนใจเช่นเดียวกัน ซึ่งความสวยงามนั้นก็อยู่ที่เราเลือกที่จะปรับตั้งค่าแสงสีที่สื่ออารมณ์ออกมา หรืออาจจะอยู่ที่โลเคชั่นในมุมมองต่างๆ ที่เราอยู่ในสถานที่นั้นอยู่ ณ.ช่วงเวล านั้นถ้าหากคุณสนใจ การถ่ายรูปในแนวสตรีท เราอยากจะบอกคุณว่าสามารถถ่ายรูปแนวนี้ได้ไม่ยาก 

สมาร์ทโฟนทุกรุ่นถ่ายภาพ

โดยเฉพาะปัจจุบันนี้มีสมาร์ทโฟนเป็นตัวช่วยทำให้คุณ ถ่ายรูป ได้ง่ายและสนุกสะดวกมากขึ้นไม่จำเป็นที่คุณจะต้องพกอุปกรณ์หลายชิ้นให้วุ่นวาย ไม่ต้องใช้เลนส์พิเศษ คุณก็สามารถถ่ายรูปแนวสตรีทออกมาได้สวยงาม เพียงแค่รู้จักวิธีการตั้งค่าการ ปรับค่าแสงหรือการเลือกใช้ application กล้องถ่ายรูป เป็นตัวช่วยบอกได้เลยว่า คุณจะสนุกกับการถ่ายรูปแนว street ลองใช้เวลาว่างเดินท่องเที่ยวไปตามถนนต่างๆ คุณอาจจะได้มุมเก๋ๆในการถ่ายรูปและอาจจะได้ภาพที่สวยแบบที่ไม่คาดคิดก็เป็นไปได้

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ ถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

สนุกกับการถ่ายรูปแนวสตรีทด้วยกล้องสมาร์ทโฟน