สำหรับคนที่ ถ่ายรูปด้วยมือถือ และสนใจในเทคนิคต่างๆของกล้อง DSLR อยากจะนำมาปรับใช้กับการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนเทคนิคบางอย่างสามารถทำได้เพราะฟังก์ชันและขีดความสามารถของสมาร์ทโฟนทำให้สะดวกกับการถ่ายภาพซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เทคนิค high speed shutter หรือเทคนิคการถ่ายรูปด้วยการตั้งค่าชัตเตอร์ให้เร็วซึ่งจะสามารถถ่ายภาพได้หลายลักษณะไม่ว่าจะเป็นน้ำกระเซ็นการถ่ายหยดน้ำการถ่ายน้ำไหลหรือการถ่ายวัตถุสิ่งของที่มีการเคลื่อนไหวเช่นถ่ายรถบนถนนถ่ายคนวิ่งสามารถทำได้แน่นอนแต่จะต้องอาศัยความชำนาญและเรียนรู้การปรับตั้งค่า

เทคนิค high speed shutter

ซึ่งส่วนใหญ่การใช้ สปีดชัตเตอร์ ในการถ่ายรูปเคลื่อนไหวหรือใช้ เทคนิค high speed shutter

การถ่ายภาพสอนเทคนิค high speed shutter

นั้นจะตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์อยู่ที่ 1/500 วินาทีขึ้นไปแต่จะต้องปรับตั้งค่าแสงและค่า ISO ให้พอเหมาะพอดีกันด้วย ซึ่งเราเคยนำเสนอในเรื่องการตั้งค่าไว้แล้วว่าควรจะขึ้นอยู่กับ สถานการณ์การถ่ายรูป ของคุณแสงสีจากธรรมชาติโลเคชั่นหรือมุมมอง ในการที่คุณถ่ายรูปรวมทั้งจะต้องขึ้นอยู่กับสมาร์ทโฟนของแต่ละรุ่นด้วยเพราะระบบการตั้งค่าจะแตกต่างกัน ให้ผลลัพธ์ของรูปที่ไม่เหมือนแต่ค่ามาตรฐานก็จะอยู่ที่ประมาณนี้ ซึ่งคุณสามารถใช้เป็นแนวทางในการตั้งค่าถ่ายรูปของคุณได้ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะที่เราบอกหรือทดลองด้วยการเซ็ตฉากในแบบต่างๆหรือถ่ายรูปจากโลเคชั่นจริงตามท้องถนน ที่มีรถเคลื่อนไหวหรือคนเดินหรือถ่ายรูปในสนามกีฬา

การถ่ายภาพเทคนิค high speed shutter

ซึ่งเทคนิคต่างๆเหล่านี้คุณสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับ กล้องสมาร์ทโฟน ของคุณหรือเทคนิคการถ่ายรูปที่คุณสนใจเราเชื่อเลยว่าคุณจะได้ภาพสวยๆมุมมองเก๋ๆในอีกหลากหลายลักษณะ เพียงแค่คุณหมั่นฝึกฝนฝีมือและทดลองอะไรแปลกๆใหม่ๆปรับตั้งค่าจากการใช้กล้องดิจิตอลมาเป็นกล้องสมาร์ทโฟนหรืออาจจะหา application กล้องถ่ายรูปดี ๆเป็นตัวช่วยหรือดูฟีเจอร์ต่างๆจากคำแนะนำของช่างภาพมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศที่จะมีข้อมูลต่างๆเผยแพร่คุณก็นำเทคนิคเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้พื้นที่เรานำมาแนะนำให้คุณได้ติดตาม เราเชื่อว่ามีหลายคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปด้วยกล้องสมาร์ทโฟนและอยากถ่ายภาพออกมาให้สวยดูมีมิติดูมีความน่าสนใจเหมือนกับการใช้ กล้อง DSLR แม้ว่ากล้อง smartphone จะมีขีดความสามารถที่จำกัดแต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยการถ่ายรูปไม่ได้

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ ถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการใช้ชัตเตอร์เร็วคืออะไรกล้องมือถือตั้งค่าได้ไหม