ปัญหาอย่างหนึ่งของช่างภาพมือใหม่ ที่เวลาต้องไปเที่ยวกับแฟน นั้นก็คือทำอย่างไรจึงจะสามารถถ่ายรูปแฟน แล้วได้ภาพออกมาสวยงาม กล้องถ่ายรูปสวย เพราะการถ่ายรูปสำหรับผู้หญิงถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเดินทาง ท่องเที่ยว หรือไปกินข้าว แทบจะทุกกิจกรรม ผู้หญิงจะต้องมีการถ่ายรูปตลอดเวลา

หากถ่ายรูปออกมาไม่สวย ถือว่าทำให้เกิดปัญหามีการทะเลาะเบาะแว้งเกิดขึ้นได้ทันที เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านั้น บทความนี้สามารถช่วยคุณได้ เทคนิคการถ่ายภาพ ด้วยเรื่องพื้นฐานที่สำคัญเกี่ยวกับการถ่ายภาพสำหรับช่างภาพมือใหม่ ที่จะทำให้สามารถถ่ายรูปแฟนออกมาได้สวย เหมือนกับคุณเป็นช่างภาพมืออาชีพทีเดียว

เทคนิคการถ่ายภาพ

เทคนิคการถ่ายภาพ เรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้กล้อง

เทคนิคการถ่ายภาพ เทคนิคแรกที่ต้องรู้ ก็คือ การถ่ายภาพด้วยการใช้จุดตัดเก้าช่อง เป็นโหมดอย่างหนึ่งที่อยู่ในตัวกล้อง วิธีถ่ายรูปให้สวย ซึ่งโหมดนี้จะทำให้การถ่ายรูปแฟนของเรานั้น ได้องค์ประกอบที่สวยงาม ไม่เบี้ยวหรือมีด้านใดด้านหนึ่งดึงดูดสายตาจนเกินไป  วิธีการพื้นฐานแบบง่าย ๆ หากต้องการถ่ายภาพแฟน ให้เราพยายามเอาดวงตา และใบหน้าอยู่ตรงบริเวณจุดตัดของตารางเก้าช่อง เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพที่สวยงามเหมือนระดับมืออาชีพ

เทคนิคการถ่ายภาพ เทคนิคที่สองที่ต้องรู้ ก็คือ เวลาถ่ายรูปอย่าเลือกฉากพื้นหลังที่ดูตาลาย หรือโดดเด่นกว่าแฟน ควรเลือกฉากพื้นหลังแบบสีเดียว จะทำให้แฟนของเรานั้นโดดเด่นขึ้นมา และสีพื้นหลังไม่ควรเป็นสีเดียวกับเสื้อผ้าที่แฟนใส่ด้วย

เทคนิคการถ่ายภาพ เรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้กล้อง

เทคนิคการถ่ายภาพ เทคนิคที่สามที่ต้องรู้ ก็คือ หากต้องการถ่ายรูปแล้วให้ฉากด้านหลัง ออกแนวฟรุ้งฟริ้ง หรือที่เรียกกันว่าหน้าชัดหลังเบลอ ให้ทำการตั้งค่ากล้องถ่ายรูป ด้วยการเปิดค่ารู้รับแสงให้กว้างมากที่สุด จะช่วยทำให้ฉากด้านหลังนั้นดูเบลอ แล้วทำให้ภาพของแฟนกาลเป็นจุดเด่นสวยงามขึ้นทันที

เทคนิคการถ่ายภาพ เทคนิคที่สี่ที่ต้องรู้ ก็คือ ตั้งค่าการถ่ายรูปไม่ให้สั่น ด้วยการปรับค่าการกดปุ่มชัตเตอร์ให้เร็ว หากเราตั้งค่าปุ่มชัตเตอร์ช้า เวลาถ่ายรูปจะทำให้เวลาถ่ายรูปเกิดภาพสั่น ไม่ชัดเจน และเบลอ

เทคนิคการถ่ายภาพ ที่ต้องถ่ายรูปหลายๆมุม

เทคนิคการถ่ายภาพ เทคนิคที่ห้าที่ต้องรู้ ก็คือ เวลาถ่ายรูปอย่าพยายามถ่ายแค่เพียงมุมเดียว เพราะแฟนของเราไม่ใช้นางแบบมืออาชีพ ที่จะรู้ว่ามุมไหน ต้องโพสท่าแบบไหนจึงจะได้รูปที่สวยงาม หน้าที่ของช่างภาพมือใหม่ พยายามถ่ายภาพหลากหลายมุมจะดีที่สุด เพราะบางมุมที่เราคาดไม่ถึง อาจจะออกมาสวยงามกว่าการถ่ายภาพมุมตรง

เทคนิคการถ่ายภาพ ที่ช่างภาพมือใหม่ควรรู้หากต้องการถ่ายรูปแฟนให้สวย