เรารู้ดีว่าหลายคนอยากจะ ถ่ายรูปให้สวยเหมือนมืออาชีพ แต่ไม่มีกล้องคุณภาพดีและไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร
เราขอบอกเลยว่ามือถือของคุณเป็นตัวช่วยที่ดี และสามารถทำให้คน สนุกกับการถ่ายรูป ได้ซึ่งถ้าจำไม่ผิดเราเคยแนะนำเกี่ยวกับการ ถ่ายรูปด้วยมือถือ กันไปหลายครั้งเพราะเรามองว่า เป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนสามารถหาซื้อใช้งานได้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแบรนด์ดังราคาแพง เพราะในปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายรุ่นพัฒนาระบบการถ่ายรูปได้ค่อนข้างดี
และสามารถใช้งานได้สะดวก รูปถ่ายที่ถ่ายออกมาด้วย กล้องมือถือ ก็มีคุณภาพดีในระดับหนึ่ง เพียงแค่จะต้องรู้จักวิธีการจัดองค์ประกอบของรูป วิธีการเลือกโลเคชั่น หรือ การใช้ฟังก์ชั่นต่างๆจะช่วยให้คุณสนุก และสามารถฝึกฝนฝีมือในการถ่ายรูปได้ก่อนที่จะเรียนรู้หรือพร้อมที่จะซื้อกล้องราคาแพงมาใช้งาน

สนุกกับการถ่ายรูป ด้วยตัวเองง่ายๆแค่ต้องรู้จักเทคนิคจากการเริ่มต้นด้วยกล้องมือถือ

สนุกกับการถ่ายรูป ได้ไม่ยากแค่หัดถ่ายรูปด้วยตัวเองจากการเริ่มต้นด้วยกล้องมือถือ

กล้องถ่ายรูปของสมาร์ทโฟน ในปัจจุบันเกินกว่า 70% มาในลักษณะของ กล้อง AI ที่จะมีโหมดฟังก์ชันต่างๆให้คุณใช้งานและในส่วนของ กล้องหลัง ก็จะมีมากกว่า 2 ตัวในบางรุ่นนั้นมีถึง 4 ตัวเลยทีเดีย วเรียกว่าทำให้คุณเลือกฟังก์ชันในการใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปในแบบปกติ หรือ ถ่ายภาพความละเอียดสูง

สนุกกับการถ่ายรูปง่าย

รวมทั้งฟีเจอร์ต่างๆของกล้องที่มีมาให้ในระบบนั้น ก็สามารถปรับตั้งค่าต่างๆได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าคุณภาพของรูปอย่าง ค่า ISO หรือการปรับสีปรับแสงด้วยการใช้ค่า white balance ที่จะทำให้คุณได้อารมณ์ของภาพที่แตกต่างกัน รวมทั้งในบางรุ่นอาจจะมีโหมดพิเศษเช่น โหมดสำหรับถ่ายรูปดาว โหมดสำหรับถ่ายกลางแจ้ง โดยเฉพาะ 

อยากสนุกกับการถ่ายรูป

บอกได้เลยว่าปัจจุบัน กล้องสมาร์ทโฟน เหมาะกับการใช้งานเป็นการฝึกหัดการถ่ายรูป และหากจะให้ดีแนะนำให้คุณลองให้ครบทุกฟังชั่น ลองหาโลเคชั่นถ่ายรูปหรือถ่ายรูปในลักษณะต่างๆ คล้ายกับการใช้ กล้อง DSLR เช่นถ่ายโหมดกลางคืน ถ่ายรูปดวงดาว ถ่ายรูปวิวตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในแ นวธรรมชาติห รืออาจจะถ่ายใน แนวสตรีทหรือลองหาโลเคชั่นเก๋ๆถ่ายออกมาในแนวมินิมอล แล้วลองใช้แอปพลิเคชัน ปรับตั้งค่าช่วยให้รูปออกมาดูโดดเด่นและชัดเจนเราอยากจะบอกเลยว่ามันเป็นการง่าย ที่ยุคสมัยนี้จะสามารถ หัดถ่ายภาพได้ด้วยตัวเอง

การเรียนรู้จากข้อมูลต่างๆบนโลกออนไลน์และลองทำจริงจากอุปกรณ์ที่คุณมี สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจอย่างสมาร์ทโฟนจะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปได้อย่างแน่นอน

สนุกกับการถ่ายรูป ด้วยตัวเองง่ายๆแค่ต้องรู้จักเทคนิคจากการเริ่มต้นด้วยกล้องมือถือ