สำหรับผู้ที่สนใจการ ถ่ายรูปด้วยมือถือ คงอยากรู้เคล็ดลับและเทคนิค ว่าจะทำอย่างไรให้ การถ่ายรูปด้วยมือถือ ได้รูปที่สวยมีความคมชัดและมีองค์ประกอบครบเหมือนการใช้ กล้อง DSLR เราก็มีคำแนะนำจากช่างภาพต่างประเทศ ที่แนะนำเกี่ยวกับ การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ว่าควรจะทำแบบไหนหรือมีเคล็ดลับอะไรที่น่าสนใจถ้าหากคุณอยากรู้ติดตามกันได้ที่นี่

การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน

เปิดเคล็ดลับ การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน จากช่างภาพมืออาชีพ

การใช้เส้นตารางเป็นตัวช่วยในการเลือกจุดโฟกัส

กล้องถ่ายรูปมือถือ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดัง หรือแบรนด์ธรรมดา ปัจจุบันพัฒนาเป็นกล้องระบบ AI และมีตัวช่วยดีๆมากมายที่จะให้คุณถ่ายรูปได้อย่างสะดวก และมีความสวยงามคมชัด ซึ่งช่างภาพมืออาชีพได้แนะนำในเบื้องต้นไว้ว่าการถ่ายรูปด้วยมือถือแนะนำให้คุณเปิดเส้นตาราง หรือ grid line เพื่อเป็นการ กำหนดจุดโฟกัสของรูป ซึ่งจะช่วยให้คุณถ่ายรูปออกมาได้อย่างสมบูรณ์ 

แนะนำการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน

ซึ่งการใช้ฟังก์ชันนี้หลายคนอาจจะไม่นิยม เพราะคิดว่าไม่จำเป็นกับ การถ่ายรูปบนมือถือ แต่เราอยากจะบอกคุณว่าถ้าหากคุณอยากถ่ายรูปให้สวย ลองทำตามแนะนำนี้เ ราเชื่อว่าฟังก์ชั่นนี้จะช่วยให้คุณกำหนดจุดโฟกัสได้ชัดเจนยิ่งขึ้นและสะดวกมากขึ้นโดยเฉพาะกับมือใหม่ ที่อยากจะ หัดถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ให้ภาพออกมาดูสวย มีจุดโฟกัสที่ชัดเจน อีกทั้งยังช่วยให้คุณหาจุดโฟกัสของโลเคชั่น หรือ มุมที่คุณถ่ายรูปได้ง่ายขึ้นด้วย

สอนการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน

ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพวิวหรือการถ่ายภาพบุคคล เราเชื่อว่าเทคนิคนี้น่าสนใจและจะทำให้คุณ สนุกกับการถ่ายรูปด้วยมือถือ ลองนำเทคนิคง่ายๆที่แนะนำในวันนี้ไปใช้ประโยชน์กันดูเราเชื่อว่าจะช่วยให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปได้มากยิ่งขึ้นและยังสามารถให้คุณฝึกฝนในการใช้ฟังก์ชันต่างๆของ กล้อง smartphone เพราะในปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายแบรนด์ มีฟังชั่นดีๆในการใช้งานหลากหลายรูปแบบ และจะช่วยให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปได้ง่ายยิ่งขึ้น บอกได้เลยว่าวิธีการนี้คุณสามารถทดลองได้ด้วยตัวเองลองหา จุดโฟกัสของรูป ที่คุณต้องการจะถ่ายแล้วลองเปรียบเทียบดูว่า ถ้าใช้เส้นตารางเป็นตัวช่วยกับการไม่ใช้เส้นตารางแบบไหนได้รูปที่โฟกัสชัดเจนหรือมีความน่าสนใจมากกว่ากัน

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจกับเทคนิคการถ่ายภาพได้ทาง เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย แถมด้วยแนะนำแอพสำหรับตกแต่งภาพได้ทุกวัน

การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ก็ทำให้ภาพออกมาสวยเหมือนกล้องดีๆได้เเค่รู้เทคนิค