หลายคนที่ชอบลง รูปถ่ายเซลฟี่ ของตัวเองเพราะรู้สึกสวยและมั่นในใจในการแต่งหน้าหรือลุคของตัวเองในวันนั้น ทว่ากลับนึกไม่ออกว่าควรจะทำท่าทางแบบไหน แอคหน้าอย่างไรดีให้ออกมาสวยปัง แน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนใช้วิธีกดรัว ๆ และโพสต์ท่าไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ภาพที่ตัวเองพอใจ ซึ่งก็ใช้เวลาพอควร แถมยังต้องมาเสียเวลาในการคัดรูปที่ดีที่สุดของตัวเองเสียอีก ถือว่ายุ่งยากมากเลยล่ะ ครั้งนี้เรามีเคล็ดไม่ลับ ในการโพสต์ท่าถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาปัง สาว ๆ จะพลาดไม่ได้แล้วนะ

รูปถ่ายเซลฟี่

เคล็ดไม่ลับ ในการโพสต์ท่า รูปถ่ายเซลฟี่ ให้ออกมาปัง

1. ใช้มือช่วย – เคล็ดไม่ลับ ในการโพสต์ท่าถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาปัง วิธีแรกคือการใช้มือบังหน้าของเราบางส่วนไปเลย หรือจะเท้าคางก็ได้เช่นกัน เพื่อให้ภาพที่ออกมาไม่น่าเบื่อจนเกินไปและไม่ใช่ว่ามีเพียงแต่หน้าของเราอยู่ในภาพ ดังนั้นจะเท้าคาง ดึงแก้ม ปิดแก้ม สองนิ้ว หนึ่งนิ้ว ก็แล้วแต่ที่ชอบเลยล่ะ ทำเป็นเสย ๆ ผมก็ไม่เลวเช่นกันออกมาธรรมชาติสุด ๆ 

รูปถ่ายเซลฟี่ถ่ายยังไงให้สวย

2. ถือสิ่งของต่าง ๆ โดยเฉพาะของกิน – เคล็ดไม่ลับ ในการโพสต์ท่าถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาปัง การเซลฟี่นั้นแน่นอนว่าจะเน้นที่หน้าของเราเสียส่วนใหญ่ ฉากด้านหลังแทบไม่เห็นเลย ดังนั้นไม่สำคัญว่าเราจะอยู่ที่ไหน ฉากไม่สวยก็ไม่ต้องกังวลเพราะไม่ค่อยเห็น แต่ถ้าเราอยากให้มีอะไรที่เด่นมากกว่าหน้าหรือปิดหน้าเราเล็ก ๆ น้อย ๆ แนะนำให้ถือของเลยจ้า แก้วน้ำ ตักขนมเค้กเข้าปาก ถือปากกา และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้ภาพดูมีการเคลื่อนไหวและออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยนะ

3. เอียงหน้าหันข้างเล็กน้อย – เคล็ดไม่ลับ ในการโพสต์ท่าถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาปัง เทคนิคนี้เชื่อว่าสาว ๆ ที่ผ่านการเซลฟี่มาเยอะ ๆ น่าจะรู้กันว่าไม่ควรถ่ายมุมตรงหรือมุมเสยเพราะออกมาไม่สวยแถมยังดูด้วยไปอีก มุมที่แนะนำเลยคือจากมุมบนและหน้าต้องหันข้างเล็ก ๆ เพียงให้ออกมามีคางและกรอบหน้า ดูไม่อ้วนและดูดีอีกด้วยนะ สามารถยิ้มกว้าง ๆ แบบหน้าไม่บานได้เลยล่ะ

รูปถ่ายเซลฟี่สวยๆ

4. ใช้แสงช่วยสร้างความอาร์ตของภาพ – เคล็ดไม่ลับ ในการโพสต์ท่าถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาปัง แสงกับการถ่ายภาพเป็นของคู่กันไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมือโปรไปจนถึงช่างภาพมือสมัครเล่น หรือแค่การถ่ายเซลฟี่แสงก็มีความสำคัญมาก ๆ  ที่ช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยและละมุนตา ทั้งนี้เราสามารถเล่นกับแสงในการเซลฟี่ได้เช่นกัน

ฝากติดตามข่าวสารเเละข้อมูลจาก clictopic.com เว็บไซด์ดีสำหรับคนชอบการถ่ายภาพ

รูปถ่ายเซลฟี่ โพสท่ายังไงให้รูปที่ถ่ายออกมาสวยแค่มี เทคนิคที่ต้องรู้ก็ทำให้ดูดีได้