คำว่า กล้องมือสอง หลายคนทราบเป็นอย่างดีว่าส่วนใหญ่จะดำเนินการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น Facebook​ Line IG เป็นต้น ล้วนแต่เป็นโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ซื้อไม่สามารถเห็นใบหน้าผู้ขายหรือพูดคุยเห็นหน้าตากัรจริง ๆ ได้ ดังนั้นกลุ่มมิจฉาชีพ​จึงใช้ช่องโหว่ในด้านดังกล่าวหลอกหลวงผู้ซื้อให้โอนเงินเสียทรัพย์แต่ไม่ได้กล้องกลับมา ดังนั้นนอกจากผู้ซื้อที่ต้องการกล้องมือสองต้องศึกษาวิธี เลือกกล้องมือสอง แล้วยังต้องรู้ทันมิจฉาชีพ​ ดังนี้

เลือกกล้องมือสอง

5 เทคนิค เลือกกล้องมือสอง อย่างไร ให้ปลอดภัย

เทคนิคเลือกกล้องมือสอง
  1. สินค้าราคาต่ำ หลายคนที่ชื่นชอบการซื้อกล้องมือสองมักจะมองหากล้องที่ราคาถูก แน่นอน! กล้องมือสองราคาต่ำกว่ามือหนึ่ง ทว่าผู้ซื้อทุกคนต้องวิเคราะห์ความเป็นไปได้ด้วยว่าสภาพสินค้า 100% แทบจะเหมือนมือหนึ่งเลยแต่ขายในราคาต่ำกว่ามือหนึ่งมาก ๆ ก็ดูไม่สมเหตุสมผล​ในจุดนี้มิจฉาขีพมักจะนำรูปสินค้าดี ๆ มาขายในราคาถูก อ้างว่าเป็นการหลุดจำนำหรือลดราคาล้างสต็อก​ เป็นต้น
  2. ประวัติผู้ขาย ต่อมาการเลือกกล้องมือสองที่ดี ควรสืบประวัติคร่าว ๆ ของผู้ขายบ้าง ซึ่งในโลกออนไลน์ก็จะมีกลุ่มที่ผู้ซื้อหลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์​แย่ ๆ เกี่ยวกับการซื้อขายออนไลน์ ผู้ซื้อสามารถเข้าไปเป็นสมาชิกและเช็คประวัติผู้ขายได้
  3. เก็บปลายทาง การไม่โอนเงินก่อนถือว่าเป็นการเลือกซื้อกล้องมือสองชาญฉลาด​เพราะผู้ซื้อสามารถเห็นสินค้ากล้องจ่ายเงินจึงยากต่อการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ทว่าก็มีมิจฉาชีพหลายคนใช้การวางมัดจำก่อนส่งกล้องเก็บปลายทาง ผู้ซื้อต้องศึกษาอย่างละเอียด
  4. ทดลองใช้งาน บางครั้งกล้องที่ผู้ซื้อได้รับก็ไม่เหมือนในรูปที่ตกลงซื้อค้ากันในอินเทอร์เน็ต ดังนั้นผู้ซื้อต้องเช็คกล้องและถ่าย VDO ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการแกะกล้องเสมอเพื่อเป็นหลักฐาน หากกล้องไม่ตรงปกรวมไปถึงชำรุด
  5. นัดรับกล้อง สุดท้ายการนัดรับถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเลยในการเลือกกล้องมือสอง เพราะผู้ซื้อสามารถตรวจสอบรวมกับผู้ขายได้ตรงนั้น หากไม่พอใจสินค้าก็เปลี่ยนหรือยกเลิกได้ทันที
สอนเลือกกล้องมือสอง

ก่อนที่จะโอนเงิน เพื่อชำระค่าสินค้า ไม่ว่าจะเป็นกล่อง หรือสินค้าอื่นๆ ก็ควร เช็คเครดิต พ่อค้า แม่ค้ากันดีๆนะ ครับ คุณจะไม่พลาดข่าวสารและข้อมูลดีๆจากเรา clictopic.com เว็บไซด์ สำหรับคนรักกล่องโดยเฉพาะ และใครที่ต้องการหารายได้เสริมต้องนี่เลย tiger789 เเหล่งรวมเกมออนไลน์เล่นง่ายได้เงินใช้แน่นอน

เลือกกล้องมือสอง ออนไลน์ยังไงให้ปลอดภัยไม่โดนโกง วันนี้เรามีเทคนิคมาฝาก