การถ่ายรูปกับมือถือ ในปี 2020 ถือว่าเทรนการถ่ายภาพกำลังมาแรงเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น Holiday ท่องเที่ยวที่อยากจะไปและสถานที่ต่างๆเช่นภูเขาทะเลหรือต่างประเทศต่างก็ขาดไม่ได้เลยสำหรับการถ่ายรูปเพื่อที่จะนำมาลง Social Media และเก็บไว้เป็นที่ระลึก สำหรับวันนี้เรามาเอาใจสายกล้องสำหรับ 4 เทคนิคการถ่ายรูปเวอร์ชั่นมือถืออย่างไรให้มีคุณภาพ และเหมาะสมสำหรับการเป็นช่างภาพตัวจิ๋ว ที่แม้อุปกรณ์จะไม่อำนวยความสะดวกแต่คุณก็สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่าง Professional วันนี้เรามาเจาะลึกเทคนิคนี้กันค่ะ มาดูกันนะคะว่าเทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือจะมีคุณภาพอย่างไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ 

การถ่ายรูปกับมือถือ images
  • จุดโฟกัส

มาเริ่มกันที่สิ่งแรกสำหรับการเริ่มถ่ายภาพกันเลยนะคะ สำหรับสิ่งนี้ก็คือจุดโฟกัสนั่นเองค่ะ ช่างภาพหลายคนไม่ควรลืมจุดโฟกัสกันเลยนะคะเพราะการถ่ายรูปที่ออกมาสวยและมีคุณภาพนั้นจุดโฟกัสถือว่าเป็นสิ่งสำคัญหลักๆเลยค่ะเพื่อที่จะได้โฟกัสหาความคมชัด และเก็บรายละเอียดของภาพถ่ายได้อย่างสวยงามค่ะ

  • เช็คองค์ประกอบพื้นหลัง

ไม่เพียงแต่ถ่ายรูปนางแบบสวยเท่านั้นนะคะการที่จะถ่ายภาพออกมาให้สวยทั้งภาพนั้นก็ควรที่จะเช็คถึงองค์ประกอบพื้นหลังไม่ว่าจะเป็นสถานที่ต่างๆยกตัวอย่างเช่นผนัง วิวทิวทัศน์ ภูเขา ทะเล ต่างก็ควรที่จะถ่ายออกมาให้คมชัดเพื่อที่จะให้ภาพภาพนั้นมีองค์ประกอบที่สวยงามเช่นกันค่ะ

  • มุมกล้องน่าเล่น

ไหนใครบอกว่าใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพแล้วจะไม่สามารถเล่นมุมกล้องได้เท่ากับกล้องโปรรล่ะคะ ลบคำดูถูกนั้นไปได้เลยล่ะค่ะเพราะวันนี้เราจะมาเล่นมุมกล้องกันคุณสามารถเล่นมุมกล้องในโลเคชั่นต่างๆของเฟรมรูปหรือหันกล้องไปหาสิ่งที่คุณสนใจเพื่อที่จะเน้นจุดโฟกัสตรงนั้นใครออกมาได้น่าดึงดูดและสวยงามไม่แพ้ไปกว่าการถ่ายมุมปกติเลยค่ะ

  • การตกแต่งภาพสำคัญกว่ามาก

วันนี้ไม่ได้จะแนะนำให้แต่งภาพมากกว่าหัดถ่ายภาพนะคะ แต่ถ้าหากการถ่ายภาพของคุณนั้นถูกรบกวนไปด้วยแสงหรือคุณต้องการเฉดสีที่คมชัดและสวยงามคุณก็สามารถเลือกเทคนิคการตกแต่งภาพให้ดูมีสีสันมากยิ่งขึ้นเพื่อให้รูปถ่ายของคุณนั้นออกมาได้อย่างสวยงามค่ะ

การถ่ายรูปกับมือถือ images (1)

สำหรับ 4 เทคนิคการถ่ายรูปเวอร์ชั่นมือถืออย่างไรให้มีคุณภาพ ที่นักเขียนได้นำมาให้ความรู้และแนะนำทฤษฎีการถ่ายภาพให้กับเพื่อนๆในวันนี้หวังว่าเพื่อนๆจะชอบทฤษฎีนี้กันเป็นอย่างมากเลยนะคะหรือถ้าหากใครกำลังจะไปท่องเที่ยวและไม่มีกล้องถ่ายรูปเป็นของตัวเองก็สามารถลองนำ 4 เทคนิคนี้ไปประยุกต์ใช้กับโทรศัพท์มือถือเพื่อเก็บภาพถ่ายสวยๆในสถานที่ท่องเที่ยวนั้นกันดูนะคะ

ฝากติดตามเว็บ เทคนิคการถ่ายให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

เอาใจสายกล้องสำหรับ 4 เทคนิค การถ่ายรูปกับมือถือ อย่างไรให้มีคุณภาพ