สาว ๆ นางแบบทั้งหลายหรือช่างกล้องที่รู้สึกตันกับมุมมองการถ่ายภาพที่น่าสนใจกันอยู่ ครั้งนี้เราจะมาแบ่งปันการถ่ายรูปที่เล่นกับ แสงและเงาสะท้อน มาให้ทุกคนกัน เป็นการถ่ายภาพที่ใช้แสงในการสาดซัดเข้ามาผ่านทางรูต่าง ๆ ที่แสงลอดผ่านได้ และทิ้งเงาเอาไว้บนผิวของวัตถุในส่วนที่แสงลอดผ่านไม่ได้ เกิดเป็นความลงตัวอย่างมีศิลปะสุด ๆ ที่เหล่าศิปินช่างถ่ายภาพทั้งหลายแหล่ชอบกันมาก ๆ เลยล่ะ มาดูภาพที่เกิดจากการถ่ายภาพด้วยเทคนิคนี้กันเสียหน่อย แชร์ไอเดีย สาว ๆ ถ่ายภาพเล่นกับแสงและเงาสะท้อนบนใบหน้า 

แสงและเงาสะท้อน-สาวผมทอง

แชร์ไอเดีย สาว ๆ ถ่ายภาพเล่นกับ แสงและเงาสะท้อน บนใบหน้า 

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดไอเดียและเทคนิคการถ่ายภาพดีๆอย่าลืมติดตาม clictopic.com เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และ สำหรับผู้ที่กกำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้ เราขอแนะนำ แหล่งทำเงินดีๆอย่าง ufa777 แหล่งรวมเกมออนไลน์ เล่นสนุกไม่มีเบื่อ แถมได้เงินใช้จริง

ให้นางแบบอยู่ภายใต้เงาของใบไม้ – แชร์ไอเดีย สาว ๆ ถ่ายภาพเล่นกับแสงและเงาสะท้อนบนใบหน้า วิธีแรกคือการที่ใช้แสงที่ส่องผ่านต้นไม้ลงมาตกกระทบที่พื้นด้านล่าง วิธีง่าย ๆ คือให้นางแบบไปยืนใต้เงาและแสงเหล่านี้และหามุมหรือเงาตามที่ต้องการได้เลย เป็นการถ่ายภาพนอกสถานที่ที่สนุกไปอีกแบบ แถมยังได้หลบร้อนในขณะที่แดดแรงส่องลงมาอีกด้วย 

ใช้แสงจากปริซึม – แชร์ไอเดีย สาว ๆ ถ่ายภาพเล่นกับแสงและเงาสะท้อนบนใบหน้า ใครที่อยากลองถ่ายภาพให้มีแสงแบบสีรุ้งส่องกระทบที่ใบหน้าหรือตัวของนางแบบแนะนำให้ใช้แสงจากปริซึมในการส่องไปที่ตัวนางแบบ โดยการฉายแสงผ่านปิซึมออกมา จะใช้แสงจากไฟฉายที่สามารถควบคุมได้ก็สะดวกไปอีกแบบ ทีนี้ก็ต้องควบคุมแสงกันหน่อยว่าอยากให้แสงตกกระทบตรงไหนแบบไหนบ้าง

แสงและเงาสะท้อน-ด้านข้าง

ใช้เงาจากแสงที่ลอดผ่านมู่ลี่หน้าต่าง – แชร์ไอเดีย สาว ๆ ถ่ายภาพเล่นกับแสงและเงาสะท้อนบนใบหน้า วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยขับให้สาว ๆ นางแบดูมีความเซ็กซี่น่าค้นหาไม่น้อยเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยลองให้ลองดูกันเสียหน่อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับท่าโพสต์ต่าง ๆ ของนางแบบด้วยนะที่จะช่วยทำให้ภาพออกมาสวยงามดั่งใจ

แสงและเงาสะท้อน-แสงสีรุ้ง

ใช้ผ้าซีทรูช่วยให้ได้แสงและเงาที่แปลกใหม่ – แชร์ไอเดีย สาว ๆ ถ่ายภาพเล่นกับแสงและเงาสะท้อนบนใบหน้า หลัง ๆ มานี้เราจะเห็นผู้คนใช้ผ้าซีทรูหรือผ้าพันคอหรือผ้าคลุมหน้ามาคลุมนางแบบเอาไว้ให้แสงที่ส่องจากด้านบนสร้างแสงและเงาบนหน้าและตัวของนางแบบ ซึ่งวิธีนี้หลายคนก็ใชผ้าคลุมโต๊ะแทนก็ได้เช่นกัน ไม่มีใครรู้หรอกว่าอุปกรณ์ที่ใช้มีอะไรบ้างแค่รูปที่ออกมาดูดีแค่นี้ก็โอเคแล้วล่ะ ใครที่มีผ้าปูโต๊ะสวย ๆ จะลองดูกันหน่อยก็ไม่เสียหาย

แสงและเงาสะท้อน บนใบหน้า อีกหนึ่งไอเดียการถ่ายภาพ สำหรับสาวๆ