สำหรับใครที่ชื่นชอบการชมพระอาทิตย์ตกดินและอยากจะเก็บ ภาพพระอาทิตย์ตกดิน สวย ๆ เก็บไว้ดูในยามว่าง และใครที่อยากเก็บรูปพระอาทิตย์ตกดินและอยากจะหาไอเดียในการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินแบบสวย ๆ กันอยู่ล่ะก็ ครั้งนี้เรามีไอเดียสำหรับการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินมาฝากกัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้กล้องโปรราคาแพงก็สามารถถ่ายออกมาให้สวยได้อย่างแน่นอน วิธีถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินให้สวยด้วยกล้องมือถือ

สำหรับเพื่อนๆที่ไท่อยากพลาดเทคนิคการถ่ายภาพ สามารถติดตามได้ที่ clictopic.com เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้พิเศษ เราขอแนะนำ Gclub5555 แหล่งรวมเกมสนุก เล่นง่ายได้เงินใช้จริง

วิธีถ่าย ภาพพระอาทิตย์ตกดิน ให้สวยด้วยกล้องมือถือ

1. ถ่ายพระอาทิตย์ตกสะท้อนกับน้ำ – วิธีถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินให้สวยด้วยกล้องมือถือ การถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกที่สวยคือการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกที่สะท้อนกับน้ำอย่างพอดิบพอดี แสงจากพระอาทิตย์รวมถึงพระอาทิตย์ที่กำลังตกจะสะท้อนเงาลงบนน้ำเสมือนว่ามีพระอาทิตย์สองดวง เป็นภาพที่สวยงามตราตรึงมาก ใครที่ไปทะเลหรือแม่น้ำที่สามารถดูพระอาทิตย์ตกได้อย่าลืมเก็บภาพความทรงจำตอนนั้นเอาไว้ล่ะ

ภาพพระอาทิตย์ตกดิน-สะท้อนผิวน้ำ

2. หาสิ่งสวยงามตามธรรมชาติมาเป็นแบบ – วิธีถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินให้สวยด้วยกล้องมือถือ สิ่งสวยงามตามธรรมชาติที่เราพูดถึงนี้ก็เช่น โขดหิน ดอกไม้ ใบหญ้า ต้นไม้ ภูเขา ที่เป็นธรรมชาติที่ยิ่งสวยงามแปลกตาจากสีที่เปลี่ยนไปเมื่อแสงจากพระอาทิตย์ตกดินสะท้อนมาที่สิ่งเหล่านี้ ซึ่งถึงว่าเป็นความงามตามธรรมชาติที่หาดูได้ไม่บ่อยและแต่ละวันแสงก็ไม่เหมือนกันเสียด้วย ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะโฟกัสกันที่วัตถุและให้แสงอาทิตย์ด้านหลังเบลอไปเพื่อสร้างความโดดเด่น

ภาพพระอาทิตย์ตกดิน-ดอกหญ้า

3. ถ่ายแบบย้อนแสงให้ได้ภาพเงา – วิธีถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินให้สวยด้วยกล้องมือถือ อีกวิธีการถ่ายที่น่าสนใจคือการถ่ายแบบย้อนแสงให้เหลือเพียงภาพเงา ในเมื่อตัวแบบเป็นภาพเงาแล้วจะเป็นภูเขา ดอกไม้ หรือคนก็ได้ทั้งหมด หรือจะเป็นสุนัขที่วิ่งตามชายหาดก็ได้ด้วยนะ อะไรจะเป็นแบบก็ได้เลยอยู่ที่การเคลื่อนไหวและโพสต์ท่าสร้างการเคลื่อนไหวและอารมณ์ให้กับรูปนั่นเอง

ภาพพระอาทิตย์ตกดิน-มองพระอาทิตย์

4. ถ่ายคนที่กำลังดูพระอาทิตย์ตก – วิธีถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินให้สวยด้วยกล้องมือถือ การถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกที่นิยมกันมาก ๆ คือการถ่ายคู่กับคนที่กำลังนั่งชมพระอาทิตย์ตก เป็นการเก็บโมเมนต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อพระอาทิตย์ตกได้ดีมาก ๆ เลยล่ะ ซึ่งการถ่ายภาพคนที่ชมพระอาทิตย์ตกนี้สามารถใช้ร่วมกับวิธีที่กล่าวมาข้างต้นได้ทั้งหมดเลย หากแสงอาทิตย์ตกส่องเข้ากล้องแรงเกินจนเกิดเป็นแสง flare ก็ไม่เป็นไรเพราะนั่นจะช่วยให้ภาพมีความน่าสนใจยิ่งขึ้นนั่นเอง หรือใครไม่ชอบแสง flare ก็ลบออกด้วยแอพทีหลังได้

ภาพพระอาทิตย์ตกดิน ถ่ายยังไงให้ภาพถ่ายออกมาสวยงามวันนี้เรามีเทคนิคมาฝาก