วิธีเลือกกล้อง ใครที่เป็นมือใหม่ในวงการกล้องกันบ้าง? อยากให้ลองอ่านคำแนะนำในการเลือกกล้องเหล่านี้ดู เพราะหากเลือกกล้องที่มีสเปคเครื่องสูงไป มีน้ำหนัก หรือราคาที่มากเกินไปก็อาจทำให้มือใหม่ทั้งหลายท้อแท้ไปก่อนก็เป็นได้ ดังนั้นเราอยากให้ทุกคนเลือกกล้องที่เหมาะกับมือใหม่มากกว่าและค่อยขยับสเปคของกล้องไปเรื่อย ๆ ก็ไม่เสียหายนั่นเอง มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่

วิธีเลือกกล้อง p01

1. เลือกกล้องที่มีน้ำหนักเบา – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ ไม่ควรเลือกกล้องตัวใหญ่ที่จับไม่ถนัด ควรเลือกกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด จับถนัดมือ สามารถพกพาไปไหนกับเราขณะที่กำลังฝึกถ่ายรูปได้ มือใหม่ที่ใช้กล้องหนัก ๆ อาจเกิดอาการปวดข้อมือและไม่อยากถ่ายรูปได้

2. เลือกหน้าจอแบบทัชสกรีน – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ เลือกกล้องรุ่นใหม่ที่ใช่งานง่ายคล้ายโทรศัพท์มือถือจะดีที่สุด เพราะเข้าใจง่าย หน้าจอสัมผัสจะดีที่สุด

3. เลือกกล้องที่มีรูมองกล้อง – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ รูมองกล้อง หรือViewfinder ค่อนข้างสำคัญทำให้เราสามารถส่องรูมองภาพได้ชัดเจนแม้แสงจะจ้าหรืออ่อนนั่นเอง

4. เลือกกล้องที่มีโหมดออโต้ – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ มือใหม่ทั้งหลายคงไม่อย่างเสี่ยงกับการปรับโหมดกล้องด้วยตัวเองเท่าไหร่นัก ดังนั้นโหมดออโต้จะช่วยในการตั้งค่ากล้องได้ดีที่สุด

5. เลือกเซนเซอร์กล้องที่เหมาะกับสไตล์การถ่ายรูป – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ เซนเซอร์ APS-C สำหรับการซูม ส่วนเซนเซอร์ Micro 4/3 สำหรับวิวกว้าง ๆ ดังนั้นดูให้ดีว่ากล้องที่เราเลือกซื้อมีเซนเซอร์แบบไหนเหมาะกับการถ่ายรูปแนวไหนมากกว่า

6. เลือกกล้องที่มีการเชื่อมต่อ Wifi/ Bluetooth – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ การเชื่อมต่อกับ Wifi/ Bluetooth ทำให้การโอนถ่ายข้อมูลจากกล้องเข้ามือถือหรือคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกรวดเร็วเหมือนกับการใช้สมาร์โฟนเลยล่ะ

7. เลือกกล้องที่สามารถเพิ่มเลนส์เสริมได้ – มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีในการเลือกกล้องสำหรับมือใหม่ ใครที่คิดว่าจะต่อยอกเรื่องความสามารถในการถ่ายรูปก็ต้องเริ่มจากกล้องที่สามารถเปลี่ยนเลนส์เองได้ ทำให้เรามีโอกาสที่จะลองใช้เลนส์ใหม่ ๆ ในการถ่ายรูปมากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้มีกล้องรุ่นใหม่ ๆ ที่ไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อความสะดวกของกล้องยุคใหม่นั่นเอง อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนเลนส์เองก็ให้คุณภาพและความคมชัดรวมถึงลูกเล่นต่าง ๆ ที่ดีกว่ากล้องที่มีเลนส์ตั้งต้นมาให้อย่างเดียว

วิธีเลือกกล้อง p01

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

มือใหม่ควรเลือกกล้องอย่างไร? วิธีเลือกกล้อง สำหรับมือใหม่