รวมกล้องถ่ายรูปน่าใช้ 3 ประเภทน่าใช้งาน สำหรับกล้องถ่ายรูปเป็นอุปกรณ์เทคโนโลยีมาตั้งแต่สมัยก่อน ทำให้มีหลายรุ่นหลายราคาให้เลือกใช้ ตามสเป็คและตรงตามความต้องการ   ในการใช้งานต่างๆ สมัยก่อนกล้องเริ่มจากกล้องฟิมฟ์และพัฒนามาเป็นกล้องดิจิตอล ในรูแปบบอื่นๆ  เช่น กล้อง DSLR-Like และกล้อง Compact  ยังมีหลายอย่างให้เลือกซื้อตามรุ่นที่ต้องการ กล้องถ่ายรูปเป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตที่บันทึกเรื่องราว และเหตุการณ์สิ่งสำคัญเพื่อเป็นหลักฐานในการใช้ชีวิตได้ด้วยค่ะ

รวมกล้องถ่ายรูปน่าใช้ แห่งปี 2021

รวมกล้องถ่ายรูปน่าใช้

กล้องถ่ายรูป ดิจิตอล Compact

  • กล้องถ่ายรูป Compact เป็นกล้องที่มีราคาไม่แพง และมีขนาดที่เล็ก  กระทัดรัดน่าใช้งานพกพาสะดวก ทำให้คนนิยมเลือกใช้กล้องดิจิตอล แต่เป็นกล้องที่ก็บภาพไม่ละเอียดมากนัก ใช้ซูมในการถ่ายรูปได้ แต่ซูมระยะไกลๆ ไม่ได้ตรงตามต้องการเท่าไร ใช้งานง่ายการตั้งค่าการใช้ไม่มีขั้นตอนเยอะ และบางรุ่นสามารถกันน้ำได้ และมี Wifi สามารถปริ้นรูปออกมาได้เลย ถ่ายวิดีโอได้ แต่ก็มีข้อเสียเพราะ กล้องจะค่อนข้างบางและรูปออกมาได้ไม่สวยตรงตามต้องการเท่าที่ควรไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้
รวมกล้องถ่ายรูปน่าใช้-dslr

กล้องถ่ายรูป กล้อง DSLR-Like

  • สำหรับกล้อง DSLR-Likeเป็นอีกกล้องที่น่าใช้แต่ราคาจะสูงกว่ากล้องถ่ายรูป Compact แต่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ทำให้ซูมได้ไกลกว่าด้วย ภาพคมชัดกว่าตัวดีไซต์การออกแบบจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า แต่ลูกเล่นการใช้งานมีความคล้ายกันค่ะ จุดเด่นเปิดงานได้เร็ว และการตั้งค่าฟังก์ชั่นไม่เยอะ ง่ายต่อการใช้งาน บางยี่ห้อไม่มี Wifi  ทำให้ไม่สะดวกเรื่องการส่งรูปได้เลย ต้องเลือกรุ่นที่รองรับ Wifi ได้ดีเลยค่ะ

รวมกล้องถ่ายรูปน่าใช้-งาน

กล้องถ่ายรูป กล้อง DSLR

  • กล้อง DSLRเป็นกล้องที่น่าใช้อีกแบรนด์เพราะมีปุ่มระบบการใช้งานอย่าง  auto focus ทำให้โฟกัสมี่ภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และสามารถหมุนเลนส์ปรับให้ชัดในการใช้งานด้วย มีโหมดออโต้ ทำให้การใช้งานง่ายเพิ่มไปอีก จุดเด่นคือสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้  ใช้ความละเอียดที่ 12 ล้านพิกแซล เป็นกล้องที่มีราคาแพงที่สุด แต่ภาพที่ถ่ายออกมาชัดเจนมากที่สุด  เหมาะกับคนที่ชอบความคมชัดของกล้องแนะนำ กล้องถ่ายรูปรุ่นนี้ค่ะ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้แน่นอน

สำหรับตากล้องที่ต้องการมองหากล้องถ่ายภาพน่าใช้งานดีๆแบบนี้อย่าลืมติดตามเรา clictopic เว็บไซต์แนะนำและรีวิวกล้องถ่ายภาพและไอเดียการถ่ายภาพดีๆสำหรับมือใหม่และมือเก่า

รวมกล้องน่าใช้ 3 แบบแต่ละประเภทมีจุดเด่นอะไรบ้างวันนี้เราจะมาแนะนำกัน