สำหรับการเลือก ซื้อกล้องมือสอง นั้นควรเลืออย่างไรวันนี้เรามีวิธีการเลือกมาให้ชมกัน เนื่องจาก “กล้อง” เป็นเครื่องมือเทคโนโลยีชนิดหนึ่งที่ในปัจจุบันมีประโยชน์ต่อการทำงานและการเรียนเป็นอย่างมาก หลาย ๆ คนจะเห็นได้จากในสาขารายวิชาเรียนบางวิชา นักเรียนนักศึกษาจำเป็นต้องซื้อกล้องเป็นของตนเอง เพื่อการเรียน หรือบางคนถ้าต้องการมีอาชีพเสริม การซื้อกล้องมารับงานถ่ายภาพก็สามารถทำได้ และได้กำไรดีในทุกวันนี้

และการซื้อกล้องมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เป็นอีกหนึ่งช่องทางของผู้ใช้งานที่มีงบน้อย แต่ต้องการกล้องเพื่อนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ หลาย ๆ คนอ่านมาคงมีความคิดว่า กล้องมือสอง จะดีอย่างไร…? จริง ๆ อยู่ที่ผู้ใช้งานทุกคนเป็นคนคัดเลือก ถ้าเลือกเป็น รับรอง! ได้กล้องดีราคาถูกไปใช้ เกณฑ์ในการพิจารณา ดังหัวข้อถัดไป

วิธีเช็ค-ซื้อกล้องมือสอง

5 ข้อพิจารณา ซื้อกล้องมือสอง ในงบประหยัด

สำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหากล้องดีๆราคาประหยัดสามารถหาข้อมูลได้ที่เรา clictopic เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพและชื่นชอบการสะสมกล้องถ่ายรูป ไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่เราควรต้องรู้

แนะนำการ-ซื้อกล้องมือสอง
  1. การดูรอบตัวเครื่อง อย่างแรก ให้ผู้ที่ต้องการซื้อทุกคนดูรอบ ๆ ตัวเครื่องด้วยตาเปล่าก่อน เป็นการมองแบบภาพรวม ตัวอย่าง เครื่องมีรอบขนแมวเยอะไหม มีการรอยของการตกกระแทกหรือไม่ รวมไปถึงทุกปัจจัยที่จะส่งผลกระทบไปถึงการใช้งาน
  2. ยางจับที่ตัวเครื่อง ยางจับส่วนใหญ่จะเป็นซิลิโคน ดังนั้นถ้ามีอาการบวมหรือไม่แนบสนิทไปกับตัวเครื่อง นั้นหมายถึง การเก็บรักษาที่ค่อนข้างไม่ดี ควรเลี่ยงไปดูกล้องตัวอื่น ๆ 
  3. สเปคเครื่อง เป็นอีกหนึ่งข้อที่น่าพิจารณาของการซื้อกล้องมือสอง ตัวเครื่องที่ต้องการมีสเปคการทำงานที่ตรงกับความต้องการผู้ใช้งานไหม 
  4. จำนวนซัตเตอร์ ซึ่งหมายถึง จำนวนการกดถ่ายภาพของเครื่องนั้น ๆ ซึ่งสามารถบ่งบอกการใช้งานได้ ถ้าจำนวนการกดถ่ายภาพเยอะ การทำงานย่อมมีมานานและทำงานมาหนัก ดังนั้นให้เลี่ยงซื้อกล้องที่มีซัตเตอร์ไม่สูง 
  5. ราคา จากที่กล่าวมาข้างต้น ในการเลือกซื้อกล้องมือสองขั้นตอนที่สำคัญ คือ การเปรียบเทียบราคากับกล้องมือหนึ่ง บางคนไม่มีการเปรียบเทียบอาจจะเกิดข้อเสียบเปรียบได้ ถ้าราคากล้องมือสองห่างกับกล้องมือหนึ่งไม่มาก แนะนำ มือหนึ่งเลย แต่ถ้าห่างหลายพันบาท สเปคเครื่องดี แนะนำ มือสอง เป็นต้น 
การเลือก-ซื้อกล้องมือสอง
ซื้อกล้องมือสอง อย่างไรให้ประยัดมีอะไรบ้างที่เราต้องควรพิจารณาก่อนซื้อ