NIKON Z7 นาทีนี้ต้องบอกเลยว่านอกจากนิคอนจะเป็นเจ้าปห่งกล้อง DSLR แล้วพอออกกล้องสไตล์ Mirrorless ออกมาก็ทำออกมาได้ดีอย่างเคย จนคนรักกล้องต้องเทใจกลับมาที่กล้องของนิคอนกันเหมือนเดิม ซึ่งทางนิคอนก็ได้ออกกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อนื่องและยังมีโปรเจกต์ที่จะผลิตกล้องมิลเลอร์เลสออกมาอีก มาพูดถึงกล้องมิลเลอร์เลสน้องใหม่ของทาง NIKON กันบ้างดีกว่ากับ NIKON Z7 กล้องมิลเลอร์เลสราคาหลักแสน กล้องเรือธงจากนิคอน

NIKON Z7 z701

NIKON Z7 กล้องมิลเลอร์เลสราคาหลักแสน กล้องเรือธงจากนิคอน ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าสมชื่อกล้องเรือธงจากนิคอนที่แท้จริงเพราะอัพระดับความพรีเมี่ยมและสเปกต่าง ๆ ขึ้นมาจากรุ่น NIKON Z6 อย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียวเชียวล่ะ เริ่มต้นที่ความชัดของกล้องที่มีความละเอียดอยู่ที่ 46 ล้านพิกเซล

ชัดกว่ารุ่นก่อนถึงสองเท่าเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเจ้า NIKON Z7 ตัวนี้สามารถเทียบเคียงกับกล้อง DSLR ได้อย่างสูสีเลยทีเดียว แต่ก็สามารถใช้งานได้ง่ายถนัดมือมากกว่าเพราะเป็นหน้าจอแบบทัชสกรีนแถมมีช่อง Viewfinder

ให้ส่องดูภาพและปรับโหมดการถ่ายรูปต่าง ๆ ได้ดั่งใจเลยล่ะ นอกจากภาพจะมีความละเอียดแล้วยังมีระบบกันสั่นที่มีประสิทธิภาพ มีกันสั่น 5 แกนกล้องจึงมีความนิ่งที่มากกว่า ทำให้ภาพที่ออกมาดีกว่าและไม่เบลอแม้มือจะสั่นก็ตาม ระบบโฟกัสที่ครอบคลุมทั้งหน้าจอ รูรับแสงกว้างสามารถถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้ การถ่ายภาพวิดีโอก็ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่น ๆ เพราะมีความคมชัดขนาด 4K/30p เลยทีเดียว เหมาะกับการถ่ายคลิปวิดีโอทำงานหรือลงในยูทูป

NIKON Z7 z702

ด้วยคุณภาพระดับนี้แน่นอนว่าราคาก็คงต้องแรงตามไปด้วย เจ้า NIKON Z7 กล้องมิลเลอร์เลสราคาหลักแสน กล้องเรือธงจากนิคอน ตัวนี้ราคาอยู่ที่ราว ๆ หนึ่งแสนบาท เหมาะกับคนที่เล่นกล้องอยู่แล้ว มือสมัครเล่นบอกเลยว่าควรปล่อยผ่านไปก่อน หรือมาเล่นเจ้า NIKON Z6 ไปแทน

เพราะรุ่นเรือธงตัวนี้คุณภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามใครที่เคยเล่นกล้อง DSLR มาก่อนยังหันมาเล่นเจ้าตัวนี้กันแทนเยอะอยู่เหมือนกัน

เพราะใช้งานได้ง่ายกว่าและมีน้ำหนักที่เบากว่า (ต้องบอกว่ากล้องมิลเลอร์เลสตัวนี้ไม่ค่อยเบาเท่าไหร่ เทียบกับกล้องมิลเลอร์เลสตัวก่อน ๆ น่าจะเพราะขนสเปกมาแบบเต็มสตรีมนั่นเอง) ใครที่พอจะมีเงินเหลือแล้วอยากจะลองเล่นกล้องตัวนี้ก็สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านกล้องทั่วไปได้เลย

ฝากติดตามเว็บ เทคนิคการถ่ายให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

NIKON Z7 กล้องมิลเลอร์เลสราคาหลักแสน กล้องเรือธงจากนิคอน