กล้องLEICA หลายๆคนมีข้อสงสัยว่าทำไมกล้องไร้ค่าถึงแพงกว่าของยี่ห้ออื่นแต่ก็มีคนเป็นจำนวนมากที่ยอมเสียเงินซื้อ กล้องยี่ห้อนี้ เรามาดูว่ากล้องอะไรยี่ห้อLEICA คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปจริงๆหรือไม่ สำหรับในฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบกล้องDSLRของกล้องยี่ห้อLEICAอาจจะมีฟังก์ชั่นการใช้งาน ไม่ครอบคลุมแบบกล้องจากสัญชาติญี่ปุ่นยี่ห้อ Nikon ก็ได้แต่ด้วยความที่เป็นตำนานและราคาที่สูงลิ่วจึงทำให้ภาพลักษณ์ของกล้องLEICAนั้นทำให้ผู้ที่ได้ครอบครองก็อยู่นี่ยี่ห้อนี้ว่าเป็นคนที่มีระดับมีคลาสเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งที่ทำให้เห็นว่าเป็นมืออาชีพในการถ่ายรูปและแบรนด์ยี่ห้อกล้อง LEICA นี้มีอายุยาวนานมากกว่า 103 ปี ยี่ห้อนี้นในยุคนั้นนับว่าเป็นต้นแบบของกล้องฟิล์ม 35 มม. เป็นต้นแบบให้กับกล้องถ่ายรูปฟิล์มยี่ห้อต่างๆยังนับไม่ถ้วนถือว่าเป็นกล้องที่สร้างแรงบันดาลใจและเป็นIconicแก่ยี่ห้อกล้องถ่ายรูปอื่นๆ

กล้องLEICA-4รุ่น

เพราะอะไร กล้องLEICA จึงมีราคาแพง

แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์มิตรภาพของกล้องรุ่นนี้ที่เรา clictopic จะพูดถึงกันก็คือคุณภาพของเลนส์ของกล้องLEICAนั้นเป็นเลนส์ที่มีคุณภาพสูงที่สามารถเก็บแสงและรายละเอียดต่างๆได้ดี เป็นงาน Handmade จากช่างผู้ชำนาญการ รูปแบบการดีไซน์ของกล้องLEICAนั้นจะมีการออกแบบที่อยู่ในลักษณะรูปทรงคลาสสิคซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกล้อง ในปัจจุบันนี้กล้องยี่ห้ออะไรค่าได้ปรับเปลี่ยนมาในรูปแบบกล้อง DSLR ที่เป็นกล้องดิจิตอลจากรูปแบบเดิมที่เป็นรูปกล้องฟิล์ม ยังคงพัฒนาไม่หยุดยั้งในเรื่องคุณภาพของเลนส์ ที่เป็นเอกลักษณ์อันยอดเยี่ยมของยี่ห้อนี้ เซ็นเซอร์ของตัวเลนส์ให้มีคุณภาพมากขึ้น เปิดกล้องขนาดเล็กของยี่ห้อLEICAให้ความละเอียดถึง 29 ล้านพิกเซล นับว่าเป็นกล้องที่อยู่ในความทรงจำและเป็นผู้สร้างตำนานกล้องถ่ายรูปที่ควรค่าต่อการมีไว้ใช้งานและสร้างเอกลักษณ์แก่ตัวผู้ใช้เป็นอย่างดีไหมถ้ามีให้มากกว่าคุณภาพของเลนส์ยังสามารถสร้างความเท่และเป็นแบบอย่างหนึ่งให้กับตากล้องว่าเป็นตากล้องผู้มีรสนิยม

กล้องLEICA-หลายแบบ

ความเป็นตำนานต้นแบบของกล้องฟิล์มในยุคก่อนจึงนับว่า เป็นตำนานของกล้องถ่ายรูปรวมถึงยังมีการใช้งานได้ครบจบทุกมีฟังก์ชั่นการใช้งานและตัวเลนส์ที่มีความคมชัดและด้วยความทันสมัยภายใต้รูปแบบแบบวินเทจ จึงทำให้เอกลักษณ์ ของกล้องLEICAดังกล่าวเป็นที่หมายปองแก่ตากล้องทุกๆคน เป็นทั้งเครื่องประดับและเป็นเครื่องมือทำมาหากินได้อีกช่างภาพที่ได้มาจากเลนส์ที่ของกล้องLEICAก็มีคุณภาพสูงสมราคากับเงินที่เสียไป จึงควรค่าแก่การครอบครองไม่ได้แพงแบบไร้สาระอย่างที่คนอื่นเขากล่าวหากัน

กล้องLEICA

แม้ว่ากล้องLEICAนั้นเป็นกล้องที่มีราคาสูงแต่ก็สื่อด้วยแล้วที่นิยมและความมีคลาสของผู้ที่ครอบครองอีกทั้งยังเป็นกล้องในตำนานที่เป็นIconicของกล้องยี่ห้ออื่นๆมากมายนะว่าไปได้กล้องต้นแบบที่มีตำนานกว่า 100 กว่าปีถ้าท่านเป็นคนหนึ่งที่มีงบประมาณที่พอจะซื้อหาได้กล้องไLEICAจึงเป็นกล้องที่ให้คุณภาพรูปที่สูงและมีการดีไซน์แบบวินเทจลักษณ์ให้กับผู้ที่ครอบครองความเท่และความเป็นตำนานเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะกล้องยี่ห้อนี้เท่านั้น

กล้อง LEICA ในตำนานราคาแพง ที่เหล่าตากล้องใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของ