นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาทอง ของนักถ่ายภาพที่จะสามารถเก็บภาพบรรยากาศที่มีความสุข มีความรื่นเริง ในช่วงเทศกาลสำคัญประจำปีของมวลมนุษยชาติ กับเทศกาล วันคริสต์มาส ซึ่งเราจะพบได้ถึงการประดับประดา การตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ทั้ง จากบ้านเรือน สถานที่ทำงาน เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยว ในหลายแห่ง โดยเฉพาะเวลายามค่ำคืน ในช่วง วันคริสต์มาส หรือวันช่วงก่อนกำหนดเทศกาล จะมีการประดับประดาแสงไฟอุปกรณ์หลากสีสัน ที่มีความสวยงามให้ท่านได้รับบรรยากาศที่มีความสุขมีความรื่นเริง

โดนการ ถ่ายภาพวันคริสต์มาส หนังจะมีความท้าทายอยู่ส่วนหนึ่ง จากช่วงเวลาที่จะพบได้ถึงบรรยากาศสีสันที่เหมาะสมที่สุดไม่ก็คือช่วงเวลากลางคืน ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่มีแสงธรรมชาติอยู่น้อย การที่ท่านจะถ่ายภาพสีสันบรรยากาศยามค่ำคืน ออกมาให้เกิดความสวยงามได้ก็คงต้องใช้ฝีมือมากอยู่พอสมควร ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำแนวทางเทคนิคที่ดี ให้ท่านสามารถเก็บภาพบรรยากาศงาน วันคริสต์มาส ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ถ่ายภาพวันคริสต์มาส

ถ่ายภาพวันคริสต์มาส ที่จำเป็นต้องใช้เทคนิคในการถ่ายดังนี้

ถ่ายภาพวันคริสต์มาส สิ่งแรกที่ต้องเตรียม ก็คือ ขาตั้งกล้อง ตัวช่วยสำคัญให้คุณได้ภาพสวย ๆ ในการถ่ายภาพบรรยากาศเทศกาล วันคริสต์มาส อย่างที่เราได้เรียนให้ท่านได้ทราบว่าแสงธรรมชาติจะมีอยู่อย่างจำกัด ทางเราอาจจะต้องมีการใช้เทคนิค จากการปรับความเร็วชัตเตอร์ การปรับค่า iOS ซึ่งจะต้องมีความนิ่งของมือ ในการถือกล้อง และด้วยภาพบรรยากาศ ที่จะไม่ได้มีกรอบการถ่ายรูปอยู่เพียงแค่ตำแหน่งเดียวท่านอาจจะต้องทำการเปลี่ยนชุดการถ่ายรูปไป ในหลาย ๆ ที่หากเป็นเช่นนั้น การใช้ตัวช่วยอย่างขาตั้งกล้อง ในประเภท 3 ขา หรือขาเดี่ยว ก็จะมีส่วนช่วยสำคัญให้คุณสามารถสรรค์สร้างผลงาน ภาพถ่ายวีดีโอมาได้โดยง่าย

ถ่ายภาพวันคริสต์มาส เข้าใจเครื่องมือการใช้งาน

่ายภาพวันคริสต์มาส สิ่งที่สองที่ต้องเตรียม ก็คือ มีความรู้มีความเข้าใจถึงความสามารถของเครื่องมือการใช้งาน ในส่วนนี้เราจะให้ความสำคัญ ในการตั้งค่าการถ่ายรูป ในช่วงเวลาที่มีแสงน้อยนั่นก็คือการให้ความสำคัญกับการตั้งค่า iOS ค่ารูชัตเตอร์ ค่า white balance และ ค่าสปีดชัตเตอร์ ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว จาก 4 ปัจจัย นี้จะทำให้คุณไม่พลาด ในการถ่ายรูปเทศกาลสำคัญ ในส่วนนี้ให้ได้ผลงานที่มีความน่าพึงพอใจกันอย่างแน่นอน

ในการถ่ายภาพเทศกาล วันคริสต์มาส เป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลองเสมือน เป็นการหมุนเวียนเปลี่ยนศักราชขึ้นเป็นปีใหม่ ให้การถ่ายภาพเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกเหตุการณ์ ที่มีความสำคัญมีความสุขแต่อย่าลืมท่าน ก็ควรที่จะดื่มด่ำกับบรรยากาศกับบุคคลใกล้ชิดบุคคลใกล้ตัวของท่านให้มากที่สุด จะเป็นการดีกว่าเพราะนั่น จะเป็นภาพถ่ายทางความทรงจำที่ดีที่สุด ที่จะถูกเก็บไว้สามารถนำออกมาดูได้อยู่โดยตลอด

ถ่ายภาพวันคริสต์มาส ที่มีการประดับไฟสวยงามถ่ายอย่างไรให้โดดเด่น