การถ่ายภาพถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่ง ที่มันจะช่วยเก็บเรื่องราวความทรงจำต่าง ๆ กล้องถ่ายรูปสวยๆ ที่เรารู้สึกชื่นชอบเอาไว้ได้ บางคนก็ถ่ายรูปเพื่อที่จะโพสลงในสื่อโซเชียลแทนคำพูด

โดยหากต้องการให้ได้ภาพที่มีความสวยงาม มีมิติที่ดี ส่วนใหญ่ก็จะนิยมใช้กล้องถ่ายรูปมากกว่า ที่จะใช้กล้องมือถือ และใครที่เป็นช่างภาพสาวกท่องเที่ยวมือใหม่ อยากต้องการจะมีกล้องถ่ายรูปเอาไว้ใช้ดี ๆ สักตัวแต่ราคาไม่เกิน 20,000 บาท วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 กล้องถ่ายรูป สายเที่ยว ด้วยกล้องที่ไม่เกินงบ 20,000 บาท ให้รู้จักกัน

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว

กล้องถ่ายรูป สายเที่ยว ที่ถ่ายภาพออกมาได้ภาพสวยสุด ๆ

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว Sony รุ่น A5100 kit 16-50 mm

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว กล้องรุ่นแรกที่น่าสนใจ ก็คือ กล้องถ่ายรูป Sony รุ่น A5100 kit 16-50 mm.นี้เป็นกล้องถ่ายรูปแบบ Mirrorless เป็นรุ่นกล้องที่ออกมาหลายปีแล้ว แต่กล้องรุ่นนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก

ตัวกล้องมีระบบเซนเซอร์การจับภาพแบบ เอพีเอส – ซี สามารถถ่ายรูปที่ความคมชัดสูงถึง 24.3 ล้านพิกเซล  และยังใช้เป็นกล้องวิดีโอ ถ่ายภาพแบบ Full Hd ได้อีกด้วย  ขนาดเล็กน้ำหนักไม่เยอะ พกพาได้ง่าย ราคาของกล้องตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 14,000  บาท

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว Olympus รุ่น OM-D E-M10 Mark III

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว กล้องรุ่นต่อมาที่น่าสนใจ ก็คือ กล้องถ่ายรูป Olympus รุ่น OM-D E-M10 Mark III : นี้ก็เป็นกล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล สไตล์Mirrorless ตัวกล้องถูกออกแบให้ดูคลาสสิค มีระบบเซ็นเซอร์ที่จับภาพได้อย่างแม่นยำ

สามารถถ่ายรูปได้ที่ความคมชัด 16.1 ล้านพิกเซล และยังปรับให้ถ่ายเป็นวิดีโอ ภาพคมชัดสูงแบบ 4K ส่วนเรื่องภาพสั่นหายห่วงได้เลย ตัวกล้องได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นอุปกรณ์พิเศษกันสั่นเข้าไปด้วย หากต้องการจะแชร์ภาพสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณ WiFi ได้อีกด้วย ราคาของกล้องตัวนี้อยู่ที่ 15,500  บาท

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว Fujifilm รุ่น X-T100 kit 15-45 mm

กล้องถ่ายรูปสายเที่ยว กล้องรุ่นสุดท้ายที่น่าสนใจ ก็คือ กล้องถ่ายรูป Fujifilm รุ่น X-T100 kit 15-45 mm.เป็นกล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล สไตล์Mirrorless ,ระบบเซนเซอร์แบบ เอพีเอส-ซี  สามารถเก็บความคมชัดของรูปได้มากถึง 24 ล้านพิกเซล ยังสามารถเปลี่ยนเป้นโหมดถ่ายภาพแบบวิดีโอเก็บความคมชัดของภาพแบบ 4k ส่งต่อแชร์ภาพได้ง่าย ด้วย WiFi  ขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักกำลังพอดี พกพาได้ง่าย

กล้องถ่ายรูป สายเที่ยว สำหรับช่างภาพที่ชื่นชอบการถ่ายรูปราคาไม่ถึง 20,000 บาท