กระแสของการขายของออนไลน์ในรูปแบบไลฟ์สด หรืออีกชื่อหนึ่งว่า กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming กำลังมาแรงอย่างมาก ๆ สิ่งหนึ่งเลยที่จะช่วยทำให้การไลฟ์สดนี้ มีจำนวนลูกค้าสนใจ อยากซื้อสินค้ามากขึ้น ภาพที่ทำการถ่ายทอดสดจะต้องมีความคมชัด เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย อุปกรณ์ที่ว่านั้นก็คือกล้องรูป ที่ใช้ในการถ่ายทอดสดนั้นเอง

และสำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าควรจะใช้กล้องถ่ายรูปรุ่นไหนดี บทความนี้มีคำตอบ จะมาช่วยแนะนำ 3 กล้องถ่ายรูปสำหรับการไลฟ์สด ว่าแต่จะมีกล้องรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming ที่ใช้ในการไลฟ์สดขายของ

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming Sony รุ่น ZV-1

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming กล้องถ่ายรูปรุ่นแรก ก็คือ กล้องถ่ายรูป Sony รุ่น ZV-1 นี้เป็นกล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล เป็นกล้องแบบคอมแพค กล้องถ่ายรูปรุ่นนี้บอกเลยว่า แม่ค่าออนไลน์หลายเจ้าใช้อยู่ ขอดีของมันมีราคาที่ไม่แพงมาก

แต่คุณภาพฟังก์ชั่นที่อัดมาภายในกล้อง ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับการใช้งานไลฟ์สดอย่างมาก ๆ มีภาพคมชัดด้วยตัวเลนส์จาก ZEISS จับภาพได้เร็ว ไม่สั่น มีช่องเสียบไมค์ตัดเสียงรอบข้าง ลูกค้าก็จะได้ยินเสียงที่ดังฟังชัด บอกเลยซื้อกล้องรุ่นนี้คุ้มสุด ๆ

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming Fujifilm รุ่น X-s10

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming กล้องถ่ายรูปรุ่นต่อมา ก็คือ กล้องถ่ายรูป Fujifilm รุ่น X-s10 นี้เป็นกล้องถ่ายรูปอีกหนึ่งรุ่น ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่งก็สวยงาม

หรือจะใช้ถ่ายวิโอโดยเฉพาะการไลฟ์สดขายของออนไลน์ ที่ตัวภาพมีความคมชัดมากถึง 26.1 ล้านพิกเซล หรือแบบ Full Hd ขนาดพกพาได้ง่าย น้ำหนักไม่เยอะ เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์ หรือคนที่ชอบถ่าย Vlogger ราคาของกล้องถ่ายรูปตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 39,000 บาท

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming Panasonic รุ่น Lumix G95

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming กล้องถ่ายรูปรุ่นสุดท้าย ก็คือ กล้องถ่ายรูป Panasonic รุ่น Lumix G95 นี้เป็นกล้องถ่ายรูปแบบดีจิตอล เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แม่ค้าออนไลน์ชื่นชอบอย่างมาก

โดยตัวกล้องมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก พกพาสะดวก จับกระชับมือไม่ลื่น หน้าจอเป็นระบบแบบสัมผัส สามารถถ่ายวิดีโอไลฟ์สด ที่ความคมชัดแบบ 4K มีฟังก์ชั่นถ่ายภาพนิ่ง พร้อมกับช่องเสียบสายไมโครโฟน หน้าจอหมุนปรับได้หลายทิศทาง ราคาของกล้องถ่ายรูปตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 33, 900 บาท

กล้องถ่ายรูปใช้งานLive-Streaming สำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่จำเป็นต้องมี