กล้อง Full Frame รูปแบบกล้องชนิดหนึ่ง เป็นกล้องที่ค่อนข้างมีขนาดที่ใหญ่ ถ่ายรูปออกมาได้สวยงามอย่างมาก ภาพที่ได้จะมีความคมชัดที่สูง มีฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพที่หลากหลาย ใช้งานได้ง่าย กล้องถ่ายรูปสวยๆ หากใครที่มีเครื่องโดรน ส่วนใหญ่แล้วเขามักจะใช้ กล้องFull Frame ติดกับโดรนเพื่อใช้ในการเก็บภาพมุมสูง

สำหรับใครที่กำลังมองหา กล้องFull Frame แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกของแบรนด์ไหนดี เพราะทุกแบรนด์ตอนนี้ ต่างก็ผลิตกล้องรุ่นนี้ ออกมาวางจำหน่ายแข่งขันกันสูงอย่างมาก วันนี้เราก็เลยอยากมาแนะนำ 3 กล้องFull Frame ที่เราคิดว่าดีที่สุด ถ่ายรูปได้สวยที่สุด น้ำหนักเบาพกพาได้ง่ายสะดวก จะเป็นของแบรนด์ไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

กล้องFull Frame

กล้อง Full Frame ที่น่าใช้มากที่สุดประจำปีนี้

กล้อง Full Frame แบรนด์ Nikon รุ่น D750 

กล้อง Full Frame กล้องรุ่นแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ แบรนด์ Nikon รุ่น D750 สำหรับกล้องฟูลเฟรมที่เราจะแนะนำเป็นตัวแรกนี้ เป็นกล้องของค่าย Nikon ความพิเศษคือ นี้เป็นกล้องฟูลเฟรมตัวแรกของค่าย Nikon ตัวบอดี้ของกล้องนั้นมีขนาดที่ใหญ่พอประมาณ แต่จับใช้งานได้กระชับมือ มีความแข็งแรง น้ำหนักเบาเพราะทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูง ตัวกล้องเป็นหน้าจอแบบ LCD มีขนาดใหญ่มากถึง 3.2 นิ้ว สามารถถ่ายภาพได้ทุกสภาวะอากาศ มีไฟแฟลชติดตั้งมาให้อัตโนมัติ แสงน้อย หรือที่มืดก็หมดห่วง ความพิเศษอีกอย่างของกล้องตัวนี้มันสามารถกันน้ำ กันฝุ่งละอองได้ มีระบบการจับภาพวัตถุที่แม่นยำสูงมาก บอกเลยว่าภาพที่ได้สวยคมชัดแบบสุด ๆ

กล้อง Full Frame แบรนด์ Sony รุ่น A7II

กล้องFull Frame กล้องรุ่นต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ แบรนด์ Sony รุ่น A7II กล้องฟูลเฟรมของแบรนด์ Sony ถือได้ว่าเป็นกล้องที่มีคุณภาพสูง ตัวบอดี้ของกล้องมีความแข็งแรง ทำมาจาก Magnesium alloy  บอกเลยพกพาใช้งานถ่ายได้ทุกสภาพ ถ่ายรูปได้นิ่งอย่างมาก ด้วยระบบกันสั่นแบบ 5 แกน จุดเด่นของกล้องตัวนี้ สามารถถ่ายภาพที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงได้อย่างสมูท มีระบบการล็อคภาพแบบอัตโนมัติ ภาพที่เราถ่ายออกมา จะดูดี มีความสมจริง การส่งถ่ายข้อมูลนั้น โอนได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วด้วยการใช้ Wifi 

กล้อง Full Frame แบรนด์ Canon รุ่น EOS 5D Mark IV

กล้องFull Frame กล้องรุ่นสุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือ แบรนด์ Canon รุ่น EOS 5D Mark IV กล้องฟูลเฟรมของแบรนด์ Canon รุ่นนี้ มีคุรสมบัติพิเศษ ที่ตัวบอดี้กล้องกันน้ำ และฝุ่งละอองต่างได้อย่างดีเยี่ยม หน้าจอเป็นแบบ LCD ใช้งานได้ง่าย เมนูคำสั่งต่าง ๆ เป็นภาษาไทย เราอยากเลือกใช้ฟังก์ชั่นแบบไหนเป็นพิเศษ ก็แค่เพียงจิ้มแตะที่หน้าจอเบา ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ถ่ายงานวิดีโอได้อีกด้วย มีความคมชัดของภาพระดับ 4K  มีระบบการล็อคภาพที่แม่นยำ ทำให้การถ่ายภาพกับกล้องรุ่นนี้มีแต่ความสนุก 

กล้อง Full Frame ปี2022 ที่ใช้งานได้ดีตัวนี้ถ่ายภาพคมชัดพกพาสะดวก