แนะนำ 3 เทคนิค การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ บอกเลยว่าง่ายมาก ๆ บอกเลยว่ามือใหม่ก็สามารถถ่ายรูปออกมาให้สวยได้ แค่มีเทคนิค

การถ่ายภาพ ก็เหมือนกับการสื่อสารบางอย่างผ่านศิลปะทางรูปภาพนั้นเอง รูปภาพแต่ละรูปมีเสน่ห์และสื่ออารมณ์ในรูปแบบต่าง ๆ ออกมาให้คนมองสามารถรู้สึกได้ เชื่อว่าปัจจุบันมีมือใหม่ที่รักในรูปภาพ รักในการถ่ายภาพมากขึ้น วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 เทคนิคการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ บอกเลยว่าง่ายมาก ๆ บอกเลยว่ามือใหม่สามารถถ่ายรูปออกมาให้สวยได้ แค่มีเทคนิค 

มาดู 3 เทคนิคใน การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ กันดีกว่าครับ

เทคนิค การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

เทคนิคการถ่ายภาพของมือใหม่ บอกเลยว่ามือใหม่ สามารถถ่ายภาพออกมาให้สวยได้ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ต้องทำความรู้จักกับค่าสามค่าและความสัมพันธ์ของทั้งสามค่าก่อน นั้นก็คือ SHUTTER SPEED – ISO – APERTURE

ซึ่ง Shutter Speed หรือที่รู้จักกันดีว่าคือ ความเร็วชัตเตอร์ ค่า Aperture หรือที่รู้จักกันดีมารูรับแสง และ ISO หรือที่เรียกกันว่าค่าความไวแสงนั้นเอง และต้องเข้าใจหลักการทำงาน เพื่อที่จะให้ภาพที่เราถ่ายออกมาสมบูรณ์ที่สุด

วิเคราะ การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

เทคนิคการถ่ายภาพของมือใหม่ บอกเลยว่ามือใหม่ สามารถถ่ายภาพออกมาให้สวยได้ เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การใช้ฟิลเตอร์สำหรับตัดแสงสะท้อน เพื่อให้รูปภาพของเราที่ถ่ายออกมามีมิติมากยิ่งขึ้น เป็นการลดการสะท้อนของโลหะและแก้ว และเพิ่มสีสันความมีมิตินั้เอง ซึ่งต้องลองใช้และทำความเข้าใจ

สอน การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

เทคนิคการถ่ายภาพของมือใหม่ บอกเลยว่ามือใหม่ สามารถถ่ายภาพออกมาให้สวยได้ เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ การเลือกพื้นหลัง ให้มีความน่าสนใจ ควรจะมองเรื่องขององค์ประกอบของภาพ อาจจะเลือกเป็นพื้นหลังที่มีความธรรมดา ให้คนที่เราถ่ายนั้นมีความโดดเด่นและเลือกถ่ายให้ลึกลงไปในดวงตาเพื่อเป็นการสื่ออารมณ์ของรูปภาพ

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ กับการถ่ายภาพของมือใหม่ บอกเลยว่าแค่เทคนิคบางส่วนเท่านั้น มือใหม่ลองเอาไปปรับและศึกษาให้เรากับสไตล์การถ่าย เพื่อเสริมให้รูปภาพสวยมากยิ่งขึ้นดู

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเเละเทคนิคต่างๆ ที่ เทคนิคการถ่ายรูป หรือข่าวสารอื่นๆด้านล่างครับ

เทคนิคการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ บอกเลยว่าง่ายมาก ๆ