อย่างที่รู้กันดีในยุคปัจจุบัน สมาร์ทโฟน หลายแบรนด์พัฒนาคุณภาพของ กล้องมือถือ ให้ถ่ายรูปออกมาได้สวยใกล้เคียงกับกล้อง DSLR เทคนิคการถ่ายรูป และดูจะตอบโจทย์ ผู้ที่สนใจอยากจะ หัดถ่ายรูป แต่ยังไม่อยากลงทุนซื้อกล้อง DSLR หรือกล้องคุณภาพดีที่ราคาสูง ดังนั้นการใช้มือถือที่มี หรือเลือกมือถือที่คุณภาพของกล้องสูงก็ดูจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้ เพราะหลายคนมองว่าคุ้มกว่า การซื้อกล้องที่มีราคาแพง อย่างน้อยสมาร์ทโฟนก็ยังทำอะไรได้หลายอย่าง

หลายคนเลือกซื้อสมาร์ทโฟนจากฟังก์ชันการใช้งานกล้องเป็นหลักก็มี และหากใครที่สนใจอยากจะหัดถ่ายรูป เทคนิค ถ่ายรูปให้สวย การเริ่มต้นจาก กล้องมือถือ ก็ถือว่าสะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เราก็จะแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสามารถทำตามได้สำหรับมือใหม่ในการถ่ายรูป และอยากจะใช้เพียงแค่กล้องสมาร์ทโฟนเป็นการเริ่มต้น สำหรับการหัดถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ ไม่ยากอย่างแน่นอนและสำหรับคำแนะนำ ที่เป็นพื้นฐานเริ่มต้น ดังนี้

เทคนิคถ่ายรูปให้สวย

เทคนิค ถ่ายรูปให้สวย เริ่มต้นหัดถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือยากอย่างที่คิด

เทคนิคถ่ายรูปให้สวย เทคนิคแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เรียนรู้ระบบกล้องมือถือ ที่คุณใช้งาน ว่ามีฟีเจอร์หรือฟังชั่นการใช้งานแบบใดบ้าง 

เทคนิคถ่ายรูปให้สวย เทคนิคต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ เปิดใช้ฟังก์ชันต่างๆให้ครบ ถือเป็นการเรียนรู้ระบบของกล้องในอีกรูปแบบหนึ่ง นอกจากการอ่านข้อมูลจากคู่มือ เพราะจะทำให้คุณเข้าใจและการทดลองใช้จริง ก็จะทำให้คุณรู้ว่าสามารถปรับตั้งค่าได้ในระดับไหน

เทคนิคถ่ายรูปให้สวย เทคนิคสุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือ ทดลองถ่ายรูปทั้งโหมดอัตโนมัติ และโหมดโปร เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง ถือเป็นการฝึกหัดเบื้องต้นที่ควรควรทดลองทั้ง 2 ระบบควบคู่กันไป

ซึ่งนี่เป็นคำแนะนำง่ายๆและถือเป็นพื้นฐาน เทคนิคถ่ายรูปให้สวย ด้วยมือถือ เพราะการใช้งาน กล้องสมาร์ทโฟนหรือแม้แต่กล้อง DSLR เองก็ตามก็จะต้องมีการเรียนรู้ระบบของกล้องให้ครบด้วย 

เทคนิคถ่ายรูปให้สวย เริ่มต้นหัดถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือยากอย่างที่คิด

เริ่มต้น เทคนิคถ่ายรูปให้สวย หัดถ่ายรูปด้วยมือถือไม่จำเป็นต้องตามตำราเราเชื่อว่าหลายคนอ่านคู่มือการหัดถ่ายภาพ กล้องมือถือ และค้นหาเทคนิคการถ่ายรูปด้วยมือถือในแบบต่างๆหรือแม้แต่การดูแนวทางการถ่ายรูปว่าแบบไหนเรียกแนวอะไร เราขอแนะนำเลยว่า การเริ่มต้นควรมาจากความสนุก ไม่ต้องทำตามตำราเป๊ะแบบ 100% ให้คุณ หัดถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ ให้คล่องและรู้ฟังก์ชันรู้ระบบการใช้งาน ถ่ายรูปจากมุมมองของคุณเอง ไม่ต้องอ้างอิงแนวทางหรือตำราใดๆ

เมื่อคุณใช้ระบบต่างๆจนคล่อง รู้มุมมองที่คุณชื่นชอบ และอยากจะถ่ายให้ดีขึ้น ก็ค่อย ๆ เริ่มศึกษาแนวทางการถ่ายภาพในแบบต่างๆเช่นการถ่ายภาพกลางแสงจ้า การถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือการถ่ายภาพในแนวทางต่างๆเช่นแนวสตรีท แนวมินิมอล เขามีมุมมองแบบไหน ต้องปรับตั้งค่าแบบไหน แล้วคุณก็ค่อยๆฝึกตามไปเรื่อยๆควบคู่กับการหา แอพพลิเคชั่นแต่งรูป ดีๆไว้ใช้งาน

เทคนิคถ่ายรูปให้สวย ถ่ายรูปจากมุมมองของตัวเอง

รับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกกับการ หัดถ่ายรูปด้วยมือถือและ เราขอแนะนำอีกอย่างหนึ่งว่า เทคนิคถ่ายรูปให้สวย การถ่ายรูปคือมุมมองของคุณกับสิ่งที่คุณเห็น ต้องการจะถ่ายและต้องการจะสื่อออกมาผ่านภาพนั้นๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องอ้างอิงในสไตล์ หรือแนวทางของใครเลย ถ่ายในความเป็นตัวตนของคุณ ก็จะทำให้คุณถ่ายภาพออกมาได้สวย และสนุกกับงานอดิเรกของคุณ

เทคนิค ถ่ายรูปให้สวย ด้วยกล้องมือถือเริ่มต้นด้วยตัวเองง่ายๆ