กล้องมือถือ เป็นอีกไอเท็มที่สาว ๆ นักท่องโลกโซเชียลทั้งหลายชอบกันนักล่ะ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวหรือเวลาที่ได้ไปร้านอาหารที่เราแต่งตัวออกมาอย่างเต็มที่และมั่นใจ วันนั้นจะเป็นวันที่รู้สึกอยากถ่ายรูปขึ้นมามากเป็นพิเศษ เพื่อให้การถ่ายรูปของทุกคนออกมาดูดีเสมือนว่ามีช่างกล้องมือถือมาถ่ายรูปให้เราเองเลยล่ะ ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย

กล้องมือถือ
กล้องมือถือ

1. มือถือที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง – ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย มือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่เน้นเรื่องการถ่ายรูปจะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้นมีความสวยงามคมชัดแม้ว่าฝีมือการถ่ายของเรานั้นจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บางรุ่นอาจจะปรับให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นทันทีที่ถ่ายรูปเลยก็มีด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกใช้มือถือที่ดี ถ่ายรูปสวยเป็นทุนเดิมคือดีที่สุด

2. ฝึกใช้งานกล้องมือถือของตัวเองจนรู้ว่าถ่ายอย่างไรถึงออกมาสวย – ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย บางทีเราก็ไม่สามารถซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่เพื่อการถ่ายรูปได้ตลอด ดังนั้นการที่รู้ว่ากล้องมือถือที่เรามีนั้นถ่ายโหมดไหนได้มาก ถ่ายอะไรสวย ถ่ายอะไรไม่สวย สามารถปรับแสงได้มากน้อยแค่ไหน นั่นแป็นสิ่งที่เจ้าของโทรศัพท์ต้องรู้เพื่อให้รูปที่ออกมาสวยนั่นเอง หลายคนอาจจะมั่นใจในการใช้มือถือของตัวเองถ่ายมากกว่าใช้โทรศัพท์ของคนอื่นเพราะรู้ถึงความสามารถของโทรศัพท์ตัวเองก็มี 

3. หาแสงสวย ๆ – ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย แสงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ภาพถ่ายออกมาสวยงาม สิ่งนี้จะช่วยกล้องมือถือรุ่นเก่า ๆ ให้สามารถถ่ายออกมาได้สวยขึ้น และกล้องที่สวยอยู่แล้วจะยิ่งถ่ายภาพออกมาได้สวยมากขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัวเลยล่ะ 

ถ่ายภาพกล้องมือถือ

4. เลนส์ต้องสะอาดอยู่เสมอ – ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย ความสะอาดของเลนส์ต้องมีอยู่เสมอ เพราะเลนส์ก็เหมือนกันดวงตาของกล้องมือถือ ดังนั้นอย่าลืมทำความสะอาดเลนส์ก่อลการถ่ายภาพด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นภาพอาจออกมาเบลอได้

5. หามุมมองของภาพที่โดดเด่น – ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย การเลือกมุมสำคัญมาก ๆ หากไม่รู้ว่ามุมไหนสวยให้ลองมองผ่านกล้อง อย่ามองผ่านตาเปล่าเพราะความงามผ่านตาเราจะไม่เหมือนกับความงามผ่านกล้องเสมอไป ดังนั้นลองเลือกมุมต่าง ๆ ผ่านกล้องและถ่ายออกมาดูเพื่อเลือกมุมอีกทีหนึ่ง การจัดองค์ประกอบของภาพก็สำคัญเช่นกัน

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนคต่างๆได้ที่ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

ทิปส์ถ่ายรูปคูล ๆ ด้วยกล้องมือถือ ถ่ายอย่างไรให้สวย