LC-A Lomo ในช่วงนี้สำหรับใครที่เริ่มมีความสนใจในตัวของกล้องฟิลม์ที่เหมาะกับมือใหม่อย่าง LC-A Lomo ที่เชื่อว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นประสบณ์ช่างภาพของใครหลายคนมาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งเจ้ากล้องตัวนี้เป็นแบรนด์ของ LOMOGRAPHY ที่จุดกำเนิดที่แท้จริงของกล้องนี้จะย้อนไปในปี 1982 เป็นการคิดค้นขึ้นจากอดียสายลับรัสเซียที่มีชื่อว่า Michail Aronowitsch Radionov ที่ทางสหภาพโซเวียต้องการผลิตให้ประชากรในประเทศของตนเองใช้งาน โดยร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ผลิตออกมาในจำนวนที่เยอะและราคาถูกเพื่อที่จะให้ประชาชนในประเทศได้ทำการถ่ายสอดแนมพวกข้าศึกที่เข้ามาในประเทศ จึงทำให้รูปลักษณ์ของกล้องมีขนาดที่เล็กพกพาและใช้งานง่าย

“ LC-A Lomo ” ที่มือใหม่หัดถ่ายไม่ควรพลาด นวัตกรรมจากยุค 80

รายละเอียดต่างๆ ของเจ้ากล้องตัวนี้

LC-A Lomo image 3

            สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยอีกอย่างของ LC-A Lomo ก็จะเป็นในส่วนจุดต่างๆ ที่ดูน่าใช้งานที่เริ่มจากเลนซ์ของตัวกล้องจะเป็น Fix  Minitar 32mm f/2.8 ที่จะสามารถเก็บภาพได้ทั้งมุมกว้าง ลึก หรือจะเก็บรายระเอียดแบบเฉพาะเจาะจงก็จะขึ้นอยู่กับความชำราญของเจ้าของกล้องด้วยเช่นกัน แต่สำหรับมือใหม่ก็ไม่ต้องหวงไปยังมีฟังชั่น Concept Point and Shoot ที่จะตอบโจทย์ในเรื่องของการตั้ง Focus ที่เริ่มจาก Auto ไปจนถึง ระยะ 0.8 เมตร, 1.5 เมตร, 3 เมตร และ infinity นอกจากนี้ในช่อง viewfinder ยังมีการบอกตำแหน่งในการถ่ายชัดเจนที่ทำให้การใช้งานง่ายมาก อีกทั้งจะในที่แสงน้อยหรือมากเกินไปก็ไม่หวั่น

LC-A Lomo image 2

ราคา

            LC-A Lomo จากค่ายชื่อดังอย่าง LOMOGRAPHY ถึงแม้ว่าจะเป็นกล้องจากต้นยุค 80 แต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่ประปรายพอสมควรที่ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 3,990 – 5,500 ขึ้นอยู่กับแต่ล่ะร้านที่จะตั้งราคาอยู่ที่เท่าใด แต่ยังไงก็ตามก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับนักถ่ายภาพมือใหม่อย่างมากเลยทีเดียว

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลและข่าวสารอื่นๆ อัปเดตข่าวลือกล้อง Nikon Z6s และ Z7s คาดเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้

นวัตกรรมจากยุค 80 อย่างกล้อง “ LC-A Lomo ” ที่มือใหม่หัดถ่ายไม่ควรพลาด