NIKON FG ในช่วงนี้ใครที่กำลังมองหากล้องที่น้ำหนักเบา ตัวเล็ก พกพาสะดวกคงต้องเคยได้ยินชื่อ NIKON  FG มาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะว่าถ้าหากใครที่นึกถึงกล้องถ่ายรูปคุณภาพเยี่ยมคงมีอยู่ไม่กี่แบรนด์ที่หนึ่งในนั้นก็คือ NIKON FILM ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรุ่น EM ที่ถูกผลิตขึ้นมาก่อนแต่ด้วยขนาดที่ใหญ่อยู่พอสมควรจึงทำให้ Generation ต่อมาได้ถูกยกเครื่องแก้ไขทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านน้ำหนักหรือว่าฟังชั่นข้างในก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากกว่าเดิม อีกทั้งการกลับมาของกระแสกล้องฟิล์มทำให้ไม่แปลงเลยที่กล้องตัวนี้จะเป็นที่ต้องการทั้งตากล้องที่มีความเชี่ยวชาญหรือมือใหม่หัดถ่ายก็สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว แถมยังราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าเงินของทุกท่านอีกด้วย

รายละเอียดต่างๆ

NIKON FG image 3

            เรียกได้ว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้NIKON  FG ดูเป็นที่น่าสนใจขึ้นมาก็จะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูร่วมสมัยไม่ทำให้ดูเก่าจนเกินไป แต่ก็มีความเรียบง่ายและดุดันอยู่ในตัว โดยเจ้ากล้องตัวนี้จะจัดอยู่ในประเภทของ SLR ในคุณภาพที่ดีไม่ต่างอะไรกับกล้องใหญ่ อีกทั้งยังเป็นประเภทที่เล็กสุดในตระกูล NIKON FILM อีกด้วย ต่อมาเจ้ากล้องตัวนี้ยังมีอีก 3 โหมดที่จะมาตอบโจทย์ทั้งตากล้องเก๋าและรุ่นใหม่ที่กำลังหัดเดินก็สามารถใช้ได้ได้แก่ Programmed จะเหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังตั้งค่าไม่ค่อยถนัดโหมดนี้จะทำการเซ็ทระบบ  Auto ให้ทันที อันดับต่อมา Aperture Priority จะเป็นโหมดที่เขยิบความสามารถขึ้นมาอีกหน่อยนึ่ง ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานได้ปรับรูรับแสงได้ตามต้องการ แต่ว่าตัวกลัวจะเป็นตัวหาสปีดชัตเตอร์ที่เหมาะสมให้เอง และสุดท้าย Full Manual exposure จะเป็นโหมดอิสระสำหรับช่างภาพที่เริ่มมีความชำนาญก็จะเลือกปรับแต่งได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีเสนห์อีกมากมายของเจ้ากล้องตัวนี้ที่รอให้ทุกคนมาสัมผัสด้วยตัวเอง

ราคา

NIKON FG IMAGE 1

            NIKON FG เป็นกล้องประเภท SLR ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเองอยู่พอสมควรจากค่าย NIKON FILM ที่จะสงวนราคาเริ่มต้นอยู่ 6,750 บาท เป็นกล้องตั้งแต่ปี ค.ศ. 1982 ซึ่งก็เป็นกล้องตัวหนึ่งที่มีความหายากอยู่พอสมควรและมักจะเป็นมือสองซะส่วนใหญ่ ดังนั้น ควรเลือกร้านที่พูดคุยต่อรองราคาง่ายและที่สำคัญต้องระวังบุคคลที่ไม่หวังดีเข้าไว้

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลอื่นๆ เปิดจองกล้อง Alpha 7C กล้องฟูลเฟรมที่เล็กที่สุด และเบาที่สุดในโลกแล้ววันนี้

กล้องขนาดเล็กอย่าง “ NIKON FG ” ที่คุณภาพไม่แพ้กล้องใหญ่เลยทีเดียว