สำหรับการถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ เป็นอะไรที่สะดวกและเราบอกกันอยู่เสมอว่า ไม่ว่าคุณจะใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์ไหนระดับราคาเท่าไหร่ สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวย เทคนิคการถ่ายรูป เพราะในยุคปัจจุบัน กล้องสมาร์ทโฟน มีการพัฒนาระบบด้วย AI ที่สามารถช่วยให้คุณถ่ายรูปทุกแนวได้ง่ายและสะดวก

ซึ่งสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ก็จะมีฟิลเตอร์มาในระบบของกล้อง แนะนำฟังก์ชั่นของ กล้องมือถือ จะให้คุณสามารถปรับตั้งค่าแสง โทนสี ในขณะถ่ายได้และบางแบรนด์ยังมีฟีเจอร์พิเศษปรับแต่งรูปหลังถ่ายและระบบต่างๆก็ใช้งานได้ง่าย แต่หลายคนมักมองข้ามเพราะคิดว่าการถ่ายรูปด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ให้คุณภาพรูปไม่ค่อยดีสีสันไม่สวย โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนในราคาเบาๆแต่จริง ๆ แล้วเราสามารถใช้ฟีเจอร์ หรือ ฟังก์ชั่นที่มากับสมาร์ทโฟนปรับแต่งได้ หากไม่ต้องการติดตั้งแอพพลิเคชั่น 

เทคนิคการถ่ายรูป

เราเชื่อว่ามีหลายคนใช้งาน กล้องมือถือ โดยที่ไม่เคยเช็คระบบของกล้อง ไม่เคยตรวจสอบฟีเจอร์ฟังก์ชันการใช้งานในแบบต่างๆเลยเพราะโดยส่วนใหญ่ จะถ่ายด้วยระบบอัตโนมัติ คือเปิดเข้าระบบของกล้องมือถือก็กดถ่ายรูปเลยวันนี้เราจึงอยากให้คุณลองสำรวจฟังก์ชั่น การใช้งานกันสักนิด แนะนำฟังก์ชั่นของกล้องมือถือ ซึ่งระบบที่มากับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ที่พบได้คือ 

แนะนำฟังก์ชั่นของ กล้องมือถือ สำรวจระบบกล้องมือถือมีอะไรดีๆที่คุณอาจไม่เคยรู้ 

  • ระบบกล้อง AI ที่สามารถช่วยจับโฟกัสใบหน้า สำหรับการถ่ายรูปบุคคลได้ง่ายขึ้น 
  • ระบบรายงานสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะถ่ายวิว ถ่ายบุคคล ถ่ายรูปท้องฟ้าด้วยกล้องมือถือ ระบบนี้จะแจ้งข้อมูลเช่น ระดับแสง , ระยะใกล้ ไกล และแม้ว่าจะถ่ายด้วยโหมดออโต้ ก็สามารถล๊อคโฟกัส หรือ เพิ่มลดแสงได้ 
  • ฟีเจอร์ การเพิ่มสีแบบอัติโนมัติ ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ส่วนใหญ่จะมีให้ใช้งาน สามารถเลือกใส่ฟิลเตอร์ตอนถ่ายรูปได้ทันที ทำให้สะดวกกับการถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือมากขึ้น 
แนะนำฟังก์ชั่นของกล้องมือถือ สำรวจระบบกล้องมือถือมีอะไรดีๆที่คุณอาจไม่เคยรู้ 
  • โหมด HD และ มาโคร มีแน่นอนสำหรับกล้องมือถือยุคนี้ ที่จะทำให้คุณถ่ายภาพได้ชัดเจนมากขึ้น 
  • ระบบซูม และ ระบบ ถ่ายรูปท้องฟ้ากลางคืน สำหรับมือถือที่แบรนด์ดัง ๆ จะมีระบบซูมที่สูงกว่าแบรนด์ธรรมดา และมาพร้อมกับระบบถ่ายกลางคืนที่ชัดเจนถึงขนาดถ่ายดวงดาวได้ แต่ราคาของสมาร์ทโฟนที่มีการพัฒนาทั้งสองระบบนี้ ให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น คุณภาพของรูปดีกว่ากล้องมือถือธรรมดา ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย 

นี่คือฟังก์ชันของ กล้องมือถือ ที่สามารถพบได้ โดยที่คุณจะใช้งานได้สะดวกถ่ายรูปได้สวยขึ้น โดยที่ไม่ต้องติดตั้ง application เราจึงอยากให้คุณลองสำรวจสมาร์ทโฟนของคุณกันดู รับรองว่าคุณจะพบอะไรที่น่าสนใจในการใช้งาน แนะนำฟังก์ชั่นของกล้องมือถือ ได้เพิ่มขึ้น

แนะนำฟังก์ชั่นของกล้องมือถือ ที่คุณจะได้รูปภาพที่สวยงาม

แนะนำฟังก์ชั่นของกล้องมือถือ ถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ งานอดิเรกที่น่าสนใจและทำเงินได้บอกได้เลยว่าในยุคนี้ขีดความสามารถของ กล้องสมาร์ทโฟน มีมากกว่ายุคแรกๆและโดยเฉพาะแบรนด์ดังหลายแบรนด์ พัฒนาระบบกล้องให้เกือบเทียบเท่ากับ กล้อง DSLR กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีหลายเว็บไซต์ที่รองรับการขายรูปที่ถ่ายจาก กล้องมือถือ ก็เรียกได้ว่าสามารถสร้างรายได้เสริมได้ แต่คุณจะต้องศึกษาข้อมูลจากเว็บไซต์เหล่านั้นก่อนว่ามีเงื่อนไขอะไร รูปที่ถ่ายต้องเป็นในลักษณะไหน ความละเอียดประมาณไหน รับรองได้เลยว่าหากคุณเข้าใจในระบบการขายรูป คุณก็สามารถใช้ กล้องมือถือ เป็นอุปกรณ์สร้างรายได้เสริมได้ไม่มากก็น้อย

แนะนำฟังก์ชั่นของ กล้องมือถือ ตัวช่วยดีๆที่ทำให้ถ่ายรูปสวยแบบมืออาชีพ