SONY ในช่วงนี้ใครที่คิดว่าจะออกไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ แต่ก็อยากได้กล้องคู่ใจไว้สักตัวอย่าง A6500 เป็นกล้องสไตล์ Mirrorless ที่ได้รับการคิดค้นจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ครอบคลุมทั้งทุกประเทศที่มีชื่อว่า SONY มาเป็นผู้จัดวางจำหน่ายอีกด้วย ที่รูปลักษณ์ภายนอกอาจจะดูไม่ค่อยน่าดึงดูดเท่าไหร่ แต่รับประกันได้เลยว่าฟังชั่นข้างในจัดเต็มทุกระบบอย่างแน่นอน ทั้งการใช้เซ็นเซอร์ APS-C ที่มีความไวในการจับภาพ 11 เฟรมต่อวินาที และหน้าจอ Touch Screen ซึ่งยังมีอีกมากมายที่น่าสนใจและรอให้ทุกคนได้สัมผัสด้วยตนเอง

SONY image 2

ระบบฟังชั่นต่างๆ

                เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ของเจ้า A6500 ที่หากไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับฟังชั่นที่ทาง SONY จัดให้ให้อย่างเต้มรูปแบบที่เริ่มจาก ภายนอกที่มีวัสดุทนทานสามารถป้องกันน้ำและแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเลนซ์ที่มากับกล้องจะเก็บรายละเอียดได้ถึง 24MP ต่อมาเป็นขุมพลัง Front End LSI ที่ทำให้การรั่ว speed shutter ดูต่อเนื่องอีกทั้งยังได้คุณภาพที่สวยอีกด้วย ต่อด้วยความไวในการโฟกัสที่ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 0.05 วินาที รวมถึงยังโฟกัสได้ถึง 425 จุด phase detection และ Contrast Detection 169 จุด ทำให้เจ้ากล่องตัวนี้มีฉายาว่า SPEED MONSTER เลยทีเดียว นอกจากนี้หน้าจอ Touch AF ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นแรกที่ผลิตออกมาที่ยังไม่มี Option ที่เทียบเท่าปัจจุบัน แต่ก็มีเสนห์ตรงนี้ไม่ต้องรอโฟกัสให้เสียเวลาเพียงแค่แตะตรงจุดที่ต้องการแล้วถ่ายออกมาก็ทำได้ไม่แพ้กล้องขนาดใหญ่อย่างแน่นอน

ราคา

SONY image 3

            A6500 จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง SONY ที่ยังได้ขนานนามว่าเป็น SPEED MONSTER ที่มีความสามารถที่หลากหลายมากกว่าที่กล่าวไปข้างต้นเสียอีก จึงทำให้ราคาที่ออกมาก็ไม่ธรรมดาเช่นกันในตอนนี้จะอยู่ที่ ราคา 39,990 บาท ซึ่งเป็นราคามาตรฐานจากศูนย์ ที่ยังมีประกันหลังการขายตลอด 1 ปี อีกด้วย

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

ข่าวสารอื่นๆ Samyang เปิดตัวเลนส์มุมกว้างราคาประหยัด 35mm f/1.8 FE auto focus สำหรับกล้อง Sony E-mount

กล้องจิ๋วแต่แจ๋วจากค่าย SONY อย่าง “A6500” ซึ่งคุณภาพไม่เล็กอย่างที่คิด
Tagged on: