Trip 35 ในช่วงนี้ที่กระแสะของกล้องฟิล์มกำลังมาแรงแบบหยุดอยู่แต่ก็ยังมีอีกรุ่นหนึ่งอย่าง Trip 35 ที่เรียกว่าเป็นกล้องหายากในยุคของคุณปู่เลยก็ว่าได้จากราคาในช่วงที่กระแสยังไม่บูมถึงขนาดนี้ก็มีราคาที่ถูกมากเพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่เห็นข้อดีของมัน ซึ่งมาจนถึงปัจจุบันราคากลับขึ้นมาเป็นเท่าตัว เนื่องจากเจ้ากล้องตัวนี้มีรูปทรงที่กะทัดรัด พกพาง่าย และเก็บภาพได้ทันทีเมื่อต้องการ และยังมีโหมกการใช้งานที่ง่ายมาก สำหรับใครที่ไม่เคยถ่ายรูปมาก่อนก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นกล้องที่มีคุณภาพและคุ้มราคาจากแบรนด์ชื่อดังจาก Olympus อีกตัวหนึ่งก็ว่าได้

รายละเอียดเบื้องต้น

Trip 35 image 1

            จุดสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ของ Trip 35 ก็คือส่วนโหมดต่างๆ ที่ทำให้เจ้ากล้องตัวนี้มีความโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งอันดับแรกที่ควรทำความรู้จักเจ้ากล้องนี้จะจัดอยู่ในประเภทของ SLR ทำให้ถ่ายง่ายและสะดวก มาถึงในส่วนแรกก็จะเป็นโหมดการรับแสงแบบ Auto ที่ส่วนมากของกล้องตัวนี้จะเป็นการปรับให้อัตโนมัติเกือบทั้งหมด แต่ก็ยังปรับรูรับแสงได้ตามความต้องการเช่นเดิมรวมไปสปีดชัตเตอร์ ซึ่งความพิเศษของเจ้ากล้องตัวในถ้าหากอยู่ในที่แสงน้อยจะขึ้นเตือนไฟสีแดงทำให้ไม่สามารถกดถ่ายได้แต่ก็สามารถให้ชัตเตอร์อยู่ที่ 1/40 หรือ 1/200 ก็ถ่ายออกมาได้ตามปกติ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังหาฟิลเตอร์แปลกๆ มาเพิ่มเติมให้การถ่ายรูปสนุกยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ราคา

Trip 35

            Trip 35 จากทางคแบรนด์กล้องที่มีมาอย่างยาวนานของ Olympus ที่ผลิตขึ้นมายาวนานอยู่พอสมควรทำให้จากราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 500 – 1,000 บาท ณ ตอนนี้ราคาขึ้นไปอยู่ที่ 2,900 – 3,150 บาท ซึ่งสิ้นค้ามือสองก็ยังมีจำหน่ายอยู่ประปราย แต่ก็ควรศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะจ่ายเงินออกไป

ฝากติดตามเว็บ กล้องถ่ายรูปสวย และบทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลอื่นๆ เปิดตัว! Canon EOS C70 กล้อง Cinema RF-mount ตัวแรก

กล้องป๊อกแป๊กระดับตำนานอย่าง “ Trip 35 ” ที่น้อยคนนักจะรู้จักพร้อมกับการใช้งานที่ไม่ธรรมดา