อีกหนึ่งแนวทางการ ถ่ายรูปด้วยมือถือ ที่หลายคนสนใจ และอยากจะลองนั่นคือการ ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำ ด้วยหรือซึ่งหลายคนติดตามผลงานของช่างภาพหลาย ๆ คนที่มีผลงานแนวนี้ และสนใจแต่ติดตรงที่ช่างภาพเหล่านั้นใช้ กล้อง DSLR แบบมืออาชีพในการถ่ายรูป หลายคนจึงมองว่าถ้าจะใช้มือถือถ่ายรูปลักษณะนี้ ไม่สามารถทำได้แน่นั่นเป็นความเข้าใจผิด

ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำ

เราอยากจะบอกคุณว่า ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำ ด้วยมือถือ สามารถทำได้จริง

และไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แอพพลิเคชั่นในการทําเงาสะท้อนเลย แต่คุณต้องอยู่ในสถานที่ และ ช่วงเวลาที่ได้จังหวะพอดี คือ ถ่ายออกมาแล้วภาพสวยสมบูรณ์ แต่คุณอาจจะสามารถใช้ application ช่วยปรับแต่งในความคมชัด หรือ ปรับโทนสี โทนแสงของรูปได้ซึ่งส่วนใหญ่ ภาพเงาสะท้อนในน้ำ นั้นมักจะนิยมถ่ายในช่วงฤดูฝน ไม่ว่าจะเป็นผลงานของ ช่างภาพมืออาชีพ หรือ ช่างภาพมือสมัครเล่น 

การถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำ

เพราะส่วนใหญ่จะนิยมถ่ายจากสถานที่จริง ช่วงเวลาจริง เรียกได้ว่าการถ่ายภาพแนวนี้ ก็จัดอยู่ในแนวสตรีทเช่นเดียวกันหรืออาจจะเป็นการจัดโลเคชั่น ส่วนใหญ่ใช้วิธีการเทน้ำลงบนพื้น เพื่อให้พื้นบริเวณนั้น มีลักษณะน้ำขัง และเงาสะท้อนที่เกิดขึ้นในน้ำก็ถือว่าสวย หากมีองค์ประกอบของโลเคชั่นที่ครบเช่น แสง สี ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน   ซึ่งเราขอบอกเลยว่าการถ่ายรูปในลักษณะนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของคนที่อยากลอง ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำด้วยมือถือ มีท้าทายและมันเป็นความสนุก เพราะสิ่งที่คุณเห็นในเงาสะท้อน นั้นคุณสามารถถ่ายทอดอารมณ์ และผลงานของคุณผ่านการถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ ได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการถ่ายรูปที่น่าสนใจจริงๆ

ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำยังไงให้สวย

คุณสามารถลองถ่ายรูป  ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำด้วยมือถือ ลองวิธีง่าย ๆ ตามที่เราแนะนำมา สังเกตตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณไป หากมีน้ำขังลองมองเงาในน้ำ แล้วลองถ่ายรูป หรือ ตามริมคลองเล็ก ๆ จะมีเงาสะท้อนของท้องฟ้า คุณก็สามารถถ่ายรูปแนวนี้ได้เช่นกัน 

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ ถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

ถ่ายรูปเงาสะท้อนในน้ำด้วยมือถือ ทำได้จริงและไม่ยาก