เราเชื่อว่าหลายคนที่ชื่นชอบ ถ่ายรูปท้องฟ้า ในช่วงเวลาต่างๆจะต้องเคยประสบปัญหานี้กันบ้าง นั่นคือถ่ายรูปท้องฟ้าออกมาแล้วไม่สวยเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นเพราะความสามารถของ กล้องสมาร์ทโฟน ที่ใช้หรือแสงสีจากธรรมชาติที่อาจจะไม่เอื้ออำนวยในบางวัน หรือ บางช่วงเวลาอาจจะสว่างเกินไป หรือ ฟ้าอาจจะครึ้มจนเกินไป ทำให้หลายคนต้องใช้
แอพพลิเคชั่นในการปรับ 

ถ่ายรูปท้องฟ้า

โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบ การ ถ่ายรูปท้องฟ้า ด้วยสมาร์ทโฟน ปัญหานี้มักพบได้บ่อยอย่างแน่นอน

ซึ่งการใช้แอพพลิเคชั่นปรับรูปนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกเพราะในปัจจุบันมี application แต่งรูป หลายตัวที่รองรับการปรับแต่งรูปให้ง่ายทันสมัย อาจจะใช้ฟีเจอร์แบบสำเร็จรูปกดคลิกเดียว สามารถปรับสีของท้องฟ้าให้เป็นช่วงเวลาต่างๆได้แบบอัตโนมัติหรืออาจจะใช้วิธีการปรับแบบแมนนวล คือ ลดเพิ่มค่าของสีและ รวมทั้งบาง application ที่มีฟีเจอร์พิเศษหรือฟังก์ชันในแบบเสียเงินที่สามารถปรับเฉพาะส่วนของรูปถ่ายได้ 

แต่งรูปถ่ายรูปท้องฟ้า

บอกได้เลยว่าการ ถ่ายรูปท้องฟ้า เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวก ไม่ว่าจะใช้ กล้อง DSLR หรือ กล้อง smartphone การใช้ application ปรับแต่งในบางครั้งจะช่วยให้ได้รูปที่สวยขึ้นได้ท้องฟ้า ที่สื่อถึงอารมณ์ในแบบที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาในตอนเช้าหรือช่วงเวลาในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน รวมทั้งการปรับตั้งค่าขณะถ่าย มีขีดความสามารถค่อนข้างสูงทำให้ถ่ายรูปออกมาได้หลากหลายอารมณ์ในแบบที่ต้องการ ก็เรียกได้ว่าการถ่ายรูปท้องฟ้าเป็นอีกหนึ่งแนวทางการถ่ายรูปที่หลายคนค่อนข้างที่จะชื่นชอบ และสามารถถ่ายได้ทุกช่วงเวลา สีสันของห้องฟ้าในแต่ละวันแตกต่างกันออกไปเป็นเสน่ห์จากธรรมชาติที่ทำให้หลายคนหลงไหลและชื่นชอบ

แอพถ่ายรูปท้องฟ้า

ถ้าไม่เชื่อคุณลอง ถ่ายรูปท้องฟ้า ด้วยตัวคุณเองด้วยสมาร์ทโฟนของคุณแล้วดูว่าสีสัน จากการมองผ่านเลนส์เป็นแบบไหนตรงใจหรือไม่และลองปรับด้วย application คุณอาจจะได้มุมมองแปลกใหม่ ได้สีสันของท้องฟ้าที่ดูแปลกตาในแบบที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงและกลายเป็นความสนุกในการแต่งรูปหรือถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนก็เป็นได้

ฝากติดตามผลงานของช่างภาพที่เเสดงผลงานได้ทางเว็บไซต์ หรือ คลิก > เทคนิคการแต่งภาพ และบทความที่น่าสนใจด้านล่างครับ

ถ่ายรูปท้องฟ้าด้วยกล้องมือถือ แล้วไม่สวยแอพพลิเคชั่นแต่งรูปใน smartphone ช่วยได้