สำหรับคนที่ชื่นชอบ การถ่ายรูปแนว street เราเชื่อว่าหลายคนคงจะต้องเคย ถ่ายรูปเงาในกระจกโค้งริมถนน หรือกระจกจราจร ที่จะสะท้อนภาพจากมุมถนนต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ขับรถได้รู้ว่ามีรถผ่านไปผ่านมาในมุมถนนบริเวณนั้น หรือไม่และ การถ่ายรูปผ่านกระจกโค้ง ก็เป็นอีกหนึ่งแนวการถ่ายรูปที่ถือเป็นทั้ง แนวสตรีท และ แนวมินิมอล ได้

การถ่ายรูปแนว street

แต่การถ่ายรูปในลักษณะนี้หลายคนคิดว่ายาก โดยเฉพาะการใช้ กล้องมือถือ ใน การถ่ายรูปแนว street แบบนี้

แม้ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่พกติดตัวอยู่ตลอดสามารถใช้งานกล้องได้ง่าย ซึ่งเราอยากจะบอกคุณว่าการถ่ายรูปในลักษณะนี้ไม่ได้ยากจนเกินไปเพียงแต่จะต้องอยู่ในโลเคชั่นที่เหมาะสม และมีความปลอดภัย เพราะคุณอย่าลืมว่า ระจกโค้งจราจร นั้นจะอยู่ริมถนนมีรถสัญจรไปมามากมาย อาจจะไม่มีความปลอดภัย ถ้าคุณต้องการ ถ่ายรูปเงาสะท้อนบนกระจกโค้ง นั้นก็จะต้องยืนอยู่ในจุดที่ปลอดภัยพอสมควร และเงาที่สะท้อนในกระจกนั้นมีความชัดเจน สะท้อนภาพในลักษณะที่คุณสนใจ และต้องการจะถ่าย

แนะนำการถ่ายรูปแนว street

รวมทั้งการปรับตั้งค่าต่างๆกล้องขณะถ่ายรูปจะต้องใช้เวลาพอสมควร โดยเฉพาะกับมือใหม่ที่หัดถ่ายรูปแนวนี้ไม่ว่าจะเป็นการ ถ่ายด้วยกล้อง DSLR หรือ กล้อง smartphone  ก็จะต้องมีการกะระยะการถ่ายให้พอดี เพื่อที่จะไม่ให้เห็นตัวผู้ถ่ายอยู่ในเงาของรูป ซึ่งก็ถือว่าการถ่ายรูปในลักษณะนี้เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย และมีความน่าสนใจ

ตัวอย่างการถ่ายรูปแนว street

โดยเฉพาะรูปที่ถ่ายจากสถานที่จริง ถ่ายจากสิ่งที่เห็นจริง อย่างที่เราได้เกริ่นไว้ว่ารูปภาพแนวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแนวในแบบ street มีช่างภาพมืออาชีพทั้งไทยและต่างประเทศหลายคน นิยมถ่ายภาพแนวนี้และสื่ออารมณ์ผ่าน ภาพที่เห็นบนกระจกโค้งจราจร ตั้งข้นอาจจะมีการนำมาตกแต่งเพิ่มเติมให้คมชัด หรือให้มีความสวยงามแตกต่าง ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวกับการถ่ายรูปแนวนี้ และถือว่าคุณสามารถหาโลเคชั่นต่างๆได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นตามซอยใหญ่ ซอยเล็ก หรือแม้แต่ตามท้องถนนแต่ก็อย่างที่เราได้เกริ่นไว้ว่า จะต้องระมัดระวังพอสมควรโดยเฉพาะโลเคชั่นที่อยู่ริมถนนมีรถสัญจรไปมามากมาย

ฝากติดตามผลงานของช่างภาพที่เเสดงผลงานได้ทางเว็บไซต์ หรือ คลิก > เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจด้านล่างครับ

ถ่ายรูปผ่านกระจกโค้งจราจรอีกแนวทางการถ่ายรูปที่น่าสนใจ